svasdssvasds

ญี่ปุ่นเจอหิมะตกหนักต่อเนื่อง 1 สัปดาห์ เสียชีวิต 8 ราย ผลพวง Climate Change

ญี่ปุ่นเจอหิมะตกหนักต่อเนื่อง 1 สัปดาห์ เสียชีวิต 8 ราย ผลพวง Climate Change

ญี่ปุ่น กำลังเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้าย จากหิมะตกหนักมาต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. เนิ่นนานมาจนถึงปัจจุบัน และล่าสุด พื้นที่ทางเหนือและตะวันตกของญี่ปุ่น ยังคงเผชิญกับสภาพอากาศหิมะตกหนัก ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 8 คน ขณะที่การทางรถไฟ ประกาศยุติให้บริการบางเส้นทาง

ญี่ปุ่น กำลังเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้าย จากหิมะตกหนักมาต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. เนิ่นนานมาจนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 1 สัปดาห์แล้ว และล่าสุด  พื้นที่ทางเหนือและตะวันตกของญี่ปุ่น ยังคงเผชิญกับสภาพอากาศหิมะตกหนักต่อเนื่อง ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 8 คน ขณะที่การทางรถไฟ ต้องประกาศยุติให้บริการบางเส้นทาง

สำนักงานด้านอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ประกาศเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ทางเหนือและตะวันตกของประเทศคอยเฝ้าระวังคำเตือนเรื่องพายุหิมะ หลังจากที่เผชิญกับสภาพอากาศหิมะตกหนักมาตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ (17 ธันวาคม) ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ในขณะที่สถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่น ก็รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอิทธิพลของสภาพอากาศที่มีหิมะตกหนักแล้วหลายสิบคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ การทางรถไฟของญี่ปุ่นก็ต้องประกาศยุติให้บริการบางเส้นทางจากสถานีรถไฟซับโปโร ชั่วคราว หลังจากที่ตรวจสอบพบว่าพื้นที่ชนบทในภูมิภาคฮอกไกโดบางจุด มีหิมะสะสมหนา 1.61 เมตร 

นอกจากนี้ ยังมีประกาศเตือนจากทางการญี่ปุ่นขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคนให้อยู่แต่ในบ้านหากไม่มีธุระจำเป็นไปจนถึงวันจันทร์ 26 ธันวาคม 2022  เนื่องจากหิมะที่ตกลงมาอย่างหนักอาจทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด และมีโอกาสเกิดไฟฟ้าดับในบางพื้นที่
.

ญี่ปุ่นเจอหิมะตกหนักต่อเนื่อง 1 สัปดาห์ เสียชีวิตแล้ว 8 ราย ผลพวง Climate Change Credit ภาพ Xinhua

สำหรับ เหตุการณ์หิมะตกหนักที่ญี่ปุ่นกำลังเผชิญ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศอย่างรุนแรง ที่อาจจะเกิดที่ไหนในโลกก็ได้  และ การที่หิมะตกครั้งนี้ ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ส่งผลให้บริการรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็นหยุดชะงักและต้องมีการปิดทางด่วน โดยทางการญี่ปุ่นยังเตือนถึงกรณีหิมะตกเพิ่มเติม พร้อมแนะนำประชาชนระมัดระวังการจราจรติดขัดและปัญหาอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้น

related