svasdssvasds

เพจดังเผยภาพ ปะการังพังยับ เขตอุทยานหมู่เกาะพีพี คาดจากเรือท่องเที่ยว

เพจดังเผยภาพ ปะการังพังยับ เขตอุทยานหมู่เกาะพีพี คาดจากเรือท่องเที่ยว

กลายเป็นเรื่องที่ มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง เมื่อมีเพจ ขยะมรสุม Monsoongarbage Thailand มีการเปิดเผยภาพ ปะการัง ที่มีความเสียหาย ในเขตอุทยาน อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี โดยคาดว่าเกิดจาก เรือของบริษัทท่องเที่ยวที่นำพานักท่องเที่ยวไป

เพจ ขยะมรสุม Monsoongarbage Thailand เผยแพร่โพสต์ เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 2565 ด้วยการที่ปะการังเสียหาย โดยข้อความจากเพจ ระบุว่า "พรุ่งนี้ เรื่องใหญ่นะครับ 


กรุ๊บทัวร์ จากบริษัทนึงลงไปดำน้ำย่ำปะการัง พังเละเทะ ชื่อเรือชัด จุดจอดชัด มียันชื่อที่เขียนบนฟิน ตอนแรกจะลงวันนี้ แต่พี่ๆนักข่าวขอเป็นพรุ่งนี้ เอาไปชมก่อน1ภาพครับ เหตุเกิดในเขตอุทยาน อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  สองวันก่อนบริษัทไหนไป ตรงที่เป็นข่าววันนี้เตรียมตัวได้เลยครับ คุณต้องรับผิดชอบและแก้ไข เจ้าหน้าที่ต้องดูแล เสียหายไปพอควรเลยครั้งนี้ ไร้คุณภาพทัวร์"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ภาพปะการังเสียหายที่เพจดังกล่าวลง ได้กลายเป็นไวรัล และได้รับการแชร์ไปเป็นจำนวนมาก โดยจุดที่กลายเป็นประเด็น ไวรัลสิ่งแวดล้อมนั้น  เป็นที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยว 

 

มีการเปิดเผยว่า ในช่วงปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ตั้งแต่ 1 ม.ค.- 30 พ.ย. 2565 มีนักท่องเที่ยวเข้ามากระบี่ทั้งหมด 1,525,221 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 1,271,226 คน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 253,995 คน ทำให้เกิดรายได้หมุนเวียนจากการท่องเที่ยวโดยรวมอยู่ที่ 14,351.67 กว่าล้านบาท  คาดว่าสิ้นสุด ปีนี้ มีรายจากการท่องเที่ยว กว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้  

แต่ ภาพปะการังเสียหาย อาจจะเป็นอีกหนึ่งจุดที่ทำให้ ต้องทบทวนถึงมาตรการรักษาสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติให้มากขึ้นกว่านี้  

ที่มา bangkokbiznews 

related