svasdssvasds

คลื่นอากาศเย็นแผ่ปกคลุมบังคลาเทศ ธรรมชาติสู้กลับ! ผู้คนใช้ชีวิตลำบาก

คลื่นอากาศเย็นแผ่ปกคลุมบังคลาเทศ ธรรมชาติสู้กลับ! ผู้คนใช้ชีวิตลำบาก

คลื่นอากาศเย็น คลื่นความหนาวเย็น แผ่ปกคลุมหลายพื้นที่ของบังคลาเทศ สร้างความลำบากให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ และคนไร้บ้าน เนื่องจากบางคนไม่มีเสื้อกันหนาวที่เหมาะสมและขาดแคลนอาหาร

ประเทศบังคลาเทศ กำลังเจอภัย อากาศหนาวเย็น ซึ่งน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดย ณ เวลานี้ คลื่นความหนาวเย็นแผ่ปกคลุมหลายพื้นที่ของบังคลาเทศ สร้างความลำบากให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ และคนไร้บ้าน เนื่องจากบางคนไม่มีเสื้อกันหนาวที่เหมาะสมและขาดแคลนอาหาร

ที่ บังคลาเทศ ฤดูหนาวปีนี้อากาศหนาวเย็นกว่าค่าเฉลี่ยของหลายปีที่ผ่านมา  โดยอุณหภูมิในกรุงธากา เมืองหลวงของบังคลาเทศอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิต่ำสุดในบังคลาเทศอยู่ที่เมืองชัวดันกา ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 9 องศาเซลเซียส ซึ่งการที่อุณหภูมิลดลงต่ำขนาดนี้ แน่นอนว่าส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ หรือ Climate Change 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ บังคลาเทศ ยังมีหมอกหนาลงจัด ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินในสนามบินนานาชาติฮาซรัต ชาห์จาลาล  

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาบังกลาเทศ ระบุว่า  ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สภาพอากาศหนาวเย็น ระดับปานกลาง จนถึงระดับรุนแรง น่าจะปกคลุมภาคเหนือ  ภาคตะวันตกเฉียงเหนือ และภาคกลางของบังกลาเทศอีกต่อไปสักระยะ  นั่นหมายความว่า ประชาชรในบังคลาเทศยังต้องเจอกับสภาพอาากาศเลวร้ายต่อไป  นอกจากนั้น  ชาวบังคลาเทศ อากาศยังคงแห้ง และท้องฟ้ามีเมฆบางส่วน  รวมถึงอาจเกิดหมอกบางในตอนเช้า
 

คลื่นอากาศเย็นแผ่ปกคลุมบังคลาเทศ ธรรมชาติสู้กลับ! ผู้คนใช้ชีวิตลำบาก Credit ภาพ Xinhua

ทั้งนี้ บังคลาเทศไม่ใช่ประเทศเดียวที่กำลังเจอกับสภาพอากาศแปรปรวน เพราะ ตอนนี้ ที่ รัสเซีย กรุงมอสโก ก็กำลัง เผชิญสภาพอากาศหนาวเย็นสุดขั้ว อุณหภูมิลดต่ำมากถึงติดลบ26 องศาเซลเซียสตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และผู้คนก็ใช้ชีวิตอย่างแสนลำบากเช่นกัน 

ที่มา prothomalo

อากาศหนาวที่มอสโก รัสเซีย อย่างรุนแรง สะท้อนสภาพอากาศอันเลวร้าย Credit ภาพ Xinhua

related