svasdssvasds

ฝรั่งเศสเร่งหาสาเหตุ ฝูงปลาซาร์ดีน ปลาแมกเคอเรล ตายเกลื่อนหาด

ฝรั่งเศสเร่งหาสาเหตุ ฝูงปลาซาร์ดีน ปลาแมกเคอเรล ตายเกลื่อนหาด

ฝรั่งเศส เร่งสอบสวน ฝูงปลาซาร์ดีน-แมกเคอเรล ตายเกลื่อนหาด เบื้องต้น คาดเกิดจากพายุลมแรงและคลื่นแรง ที่พัดพวกมันให้มาตายบนชายหาดมากมายขนาดนี้

นับเป็นปริศนาที่ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน กับปรากฏกการณ์ที่อาจทำให้คนรักธรรมชาติ รักสิ่งแวดล้อม เศร้าใจได้เลย เมื่อฝูงปลาซาร์ดีนและปลาแมกเคอเรล หลายหมื่นตัว ตายเกลื่อนหาดในบริเวณอ่าว โดอาร์เนเนซ (Douarnenez) ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของฝรั่งเศส โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และ ณ เวลานี้ หน่วยงานทางทะเลของฝรั่งเศส กำลังเร่งหาสาเหตุของเหตุเศร้าครั้งนี้ 

ในช่วงวันอังคารที่ 10 มกราคม 2023 ได้มีการเผยแพร่ภาพ ฝูงปลาปลาซาร์ดีนและปลาแมกเคอเรล หลายหมื่นตัว นอนตายเกลื่อนชายหาด ในบริเวณอ่าว โดอาร์เนเนซ (Douarnenez) ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในบริเวณนี้เลย  

ฝรั่งเศส เร่งสอบสวน ฝูงปลาซาร์ดีน-แมกเคอเรล ตายเกลื่อนหาด  เบื้องต้นคาดเกิดจากพายุลมแรงและคลื่นแรง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

"นี่เป็นเหตุการณ์เศร้าที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่นี่ เราไม่เคยเห็นปลามหาศาลแบบนี้ต้องมาเกยตื้นตาย  ปลาซาดีนขึ้นมาเกยตื้นในช่วงสายๆ และมันก็นอนตายอยู่อย่างนั้น ซึ่งเรายังอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้าไม่ได้เลย!" โจแอล แบลซเซ่ ที่ปรึกษาของเมือง Plomodiern and Saint-Nic ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ เผย

ทั้งนี้ สาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ ฝูงปลาซาร์ดีนและปลาแมกเคอเรล หลายหมื่นตัว ตายเกลื่อนหาด นั้น ยังคงอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป , แต่ หน่วยงานทางทะเลของฝรั่งเศส สันนิษฐาน ว่า สิ่งนี้อาจจะเกิดขึ้นได้ ถ้าหาก เกิดพายุลมแรงและคลื่นแรง ซึ่งบริเวณนี้ได้เกิดเหตุการณ์คลื่นลมแรงเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว 

 

 


เหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นบนโลก และการตายของปลาจำนวนมาก อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่มีความแปรปรวนในเวลารวดเร็วกว่ายุคสมัยก่อน โดยในอดีต เคยมีเหตุกาารณ์ ปลาซาดีน นับล้านตัว ลอยตายเป็นแพ บริเวณอ่าวจอดเรือรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่สหรัฐ โดยเหตุการณ์ในอดีต เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ตอนนั้น สันนิษฐานว่าอาจเป็นเพราะน้ำทะเลขาดออกซิเจน...

ที่มา time

 

 

related