svasdssvasds

ปลาตายนับแสนตัว! ลอยเกลื่อนนอกชายฝั่งฝรั่งเศส คาดเรือประมงอาจจงใจทิ้ง

ปลาตายนับแสนตัว! ลอยเกลื่อนนอกชายฝั่งฝรั่งเศส คาดเรือประมงอาจจงใจทิ้ง

ปลาตายนับแสนตัว! กลุ่ม Sea Shepherd กลุ่มองค์กรที่รณรงค์เรื่องอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในฝรั่งเศส เผยแพร่ภาพ ปลานับแสนตัว ลอยเป็นแพตายอืด และส่งกลิ่นคละคลุ้ง ในมหาสมุทรแอตแลนติกนอกชายฝั่งฝรั่งเศส

นับเป็นภาพที่น่าสลดใจ เมื่อ the guardian  รายงานภาพข่าว ที่นับได้ว่าเป็น ฝันร้ายของนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และคนรักสัตว์ รักธรรมชาติ เมื่อ กลุ่ม  Sea Shepherd กลุ่มองค์กรที่รณรงค์เรื่องอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในฝรั่งเศส เผยแพร่ภาพ ปลานับแสนตัว ลอยเป็นแพตายอืด และส่งกลิ่นคละคลุ้ง ในมหาสมุทรแอตแลนติกนอกชายฝั่งฝรั่งเศส
.
โดยภาพนี้ นับเป็นภาพที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นเท่าไรนัก  โดยซากปลาตายลอยแพจำนวนมากมายขนาดนี้ จากการรายงานคาดว่า มีจำนวนมากกว่า 100,000 ตัว และซากปลาลอยเป็นแพบนผิวน้ำ กินพื้นที่กว้างมาก ถึงประมาณ 3,000 ตารางเมตร หรือ 3 ตารางกิโลเมตร 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในเบื้องต้น คาดการณ์ว่า สาเหตุที่ปลาตายลอยแพมากมายขนาดนี้ และเป็นภาพชวนเศร้าใจ มาจากเหตุจากเรือประมงอวนลากขนาดใหญ่ของเนเธอร์แลนด์ที่ใหญ่อันดับ 2 โลก (แต่ติดธงเดินเรือ ประเทศลิธัวเนีย) ทำอวนขาดในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเรือลำนี้ เป็นเรือประมง ชื่อว่า มาร์กิริส (Margiris) ได้ ทำปลาหลุดลงไปในมหาสมุทรแอตแลนติก นอกชายฝั่งฝรั่งเศส 
.
และมีข้อสงสัย อาจเป็นไปได้ว่า เรืออวนลากลำนี้ จงใจทิ้งซากปลาลงในทะเล และเป็นการทำให้เกิดภาวะมลพิษทางทะเลอย่างตั้งใจ

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่า ปลานับแสนที่ตายนั้น เป็นปลา ‘Blue Whiting’ ซึ่งเป็นปลาอยู่ในตระกูลเดียวกับปลาค็อด เป็นปลาในอุตสาหกรรมอาหาร ใช้ทำน้ำมันปลา และปลาฟิช ฟิงเกอร์ หรือปลาชุบเกล็ดขนมปังทอดกรอบ
.
และทางการฝรั่งเศส ได้มีการ เริ่มสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว เพราะภาพที่เห็นนั้น คงต้องยอมรับว่า ช็อกใจ ผู้คนไม่น้อย กับปลาที่ตายจำนวนมหาศาล และถูกทิ้งลงทะเล
 

ชมวิดีโอ ปลาตายนับแสนตัวที่นี่ 

related