svasdssvasds

ข้อดีประโยชน์ของพลังงานแสงอาทิตย์ ติดโซลาร์เซลล์ ลดค่าไฟในบ้าน จริงไหม

ข้อดีประโยชน์ของพลังงานแสงอาทิตย์  ติดโซลาร์เซลล์ ลดค่าไฟในบ้าน จริงไหม

มาดูประโยชน์ ข้อดีของพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานสะอาด รักษ์โลก เข้าเทรนด์ keep The World รวมถึงข้อดีต่างๆ ของการ ใช้โซลาร์เซลล์ เพราะมันจะช่วยประหยัดพลังงาน ประหยัดพลังงานในระยะยาว

การติดตั้งโซลาร์เซลล์ นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของ การประหยัดพลังงาน ประหยัดเงิน และ เข้ากับเทรนด์ Keep The World ในทุกสังคม เรื่องนี้มีการพูดถึงมากขึ้น และออกไปในวงกว้าง  

แน่นอนว่า โซลาร์เซลล์นั้น เปลี่ยนแปลง แปรรูปพลังงานธรรมชาติ อย่าง พลังงานแสงอาทิตย์ ให้มาเป็น วัตถุดิบ ในการผลิตพลังงาน และที่สำคัญที่สุดก็คือ มันเป็น พลังงานสะอาด ด้วย 

ทราบกันหรือไมว่า  พลังงานแสงอาทิตย์  เป็นพลังงานจากธรรมชาติ ที่ปราศจากมลพิษ และดูจะเป็นพลังงานที่สอดคล้องกับเทรนด์ Keep The World  โดยพลังแสงอาทิตย์ เป็นพลังงานทดแทนอันมีศักยภาพสูง มนุษย์เรานั้น สามารถนำมาใช้ได้ตามความต้องการและมีประโยชน์มาก อาทิ นำมาผลิตไฟฟ้าเพื่อทำความร้อน และในปัจจุบันนี้นำมาทำความเย็นก็ย่อมได้  ส่วนในไทยนั้น ก็มีการประยุกต์ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพในหลายประเภท โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของอุปกรณ์แผงโซลาร์เซลล์  และที่จริงแล้ว พลังงานจากแหล่งนี้ มีประโยชน์มากมาย 

ข้อดีประโยชน์ของพลังงานแสงอาทิตย์  ติดโซลาร์เซลล์ ลดค่าไฟในบ้าน จริงไหม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประโยชน์ของพลังงานแสงอาทิตย์ มีอะไรบ้าง ? 

• ช่วยประหยัด Save เงิน ลดค่าใช้จ่ายในระยะยาว 
เมื่อติดตั้งระบบผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ หรือ โซลาร์เซลล์ แล้ว  สิ่งเหล่านี้ จะช่วยลด ค่าไฟฟ้าได้ประมาณ 2-3 พันบาทต่อเดือนเลยทีเดียว และจำเป็นเงินจำนวนมหาศาลเมื่อคิดเป็นรายปี

ข้อดีประโยชน์ของพลังงานแสงอาทิตย์  ติดโซลาร์เซลล์ ลดค่าไฟในบ้าน จริงไหม  
 

• พลังงานที่ไม่มีวันหมด 
ดวงอาทิตย์ เป็นดาวฤกษ์ที่แสงตัวในตัวเอง ซึ่ง การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสอาทิตย์ นั้น ทำให้ทุกคนมีโอกาสในการใช้พลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ได้ฟรีถึงละ 8 ชั่วโมงต่อวัน และสามารถใช้งานได้ทุกวันที่มีแสงแดดโดยไม่มีวันหมดด้วย

• ช่วยลดปริมาณการใช้น้ำมัน
ข้อมูลจากปี 2009 – 2015 ในต่างประเทศ พบว่า มีการผลิตแผงโซลาร์เซลล์เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ช่วยลดค่าใช้จ่ายประมาณ 30% ซึ่งมันจะถูกมากกว่าการผลิตกระแสไฟฟ้าโดยใช้ถ่านหิน อีกทั้งยังไม่ก่อให้เกิดปัญหาทางมลพิษอีกด้วย

 • แผงโซลาร์เซลล์ นำมารีไซเคิลได้ รักษ์โลก
แผงโซลาร์เซลล์ ส่วนใหญ่จะมีอายุการใช้งานประมาณ 25 ปี ภายหลังจากการหมดอายุการใช้งาน แผงโซลาร์เซลล์ก็ยังนำมารีไซเคิลได้อีกด้วย ซึ่งประเด็นนี้ถือว่า เป็นการสอดคล้องกับไอเดียการรีไซเคิล และ ใช้สิ่งของที่เหลือใช้ ให้กลับมามีประโยชน์อีกครั้ง 

ประโยชน์ของพลังงานแสงอาทิตย์  สะอาด รักษ์โลก   ทั้งเฟรนด์ลี่ ทั้งมีใจ ให้สิ่งแวดล้อม

• ทำงานได้ แม้วันที่มีเมฆมาก 
 การติดตั้ง แผงโซลาร์เซลล์นั้น ทำงานได้ทั้งวันที่มีแดดจัด  หรือมีเมฆมาก  โดยสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในทุกรูปแบบสภาพอากาศ  อีกทั้งแผงโซลาร์เซลล์ยังผลิตไฟฟ้าในช่วงหน้าหนาวได้ใกล้เคียงกับช่วงหน้าร้อน และถึงแม้ไฟดับก็มีการกักเก็บพลังงานไว้ในแบตเตอรี่ ทำให้สามารถใช้ไฟฟ้าได้อีกด้ว

• แผงโซลาร์เซลล์สามารถจัดเก็บพลังงานส่วนเกินในระบบแบตเตอรี่ได้  
สิ่งที่หลายคนๆเข้าใจผิดก็คือ โซลาร์เซลล์นั้น สามารถใช้ได้เฉพาะตอนที่มีแสงอาทิตย์เท่านั้น แต่ความจริง โซลาร์เซลล์สามารถกักเก็บพลังงานไว้ในแบตเตอรี่แล้วนำไปใช้ในภายหลังได้อีกด้วย แต่จะต้องเป็นแบบ Deep Cycle Battery จึงจะเหมาะกับการเก็บพลังงานจากแสงอาทิตย์ เนื่องจากมีความสามารถในการจ่ายประจุได้สูงสุด 75% และแบตเตอรี่ชนิดนี้สามารถจ่ายไฟได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากกว่า

ข้อดีประโยชน์ของพลังงานแสงอาทิตย์  ติดโซลาร์เซลล์ ลดค่าไฟในบ้าน จริงไหม

• ออกแบบมาให้มีความเหมาะสมกับความต้องการเฉพาะของแต่ละบ้าน 
วิศวกรผู้ติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์นั้น จะเป็นผู้คำนวณพร้อมออกแบบให้ตรงตามขนาดจริงของบ้านของทุกคนที่คิดจะติดตั้งแผงโซลลาร์เซลล์ เพราะฉะนั้น ไม่ต้องกังวลเรื่องของค่าใช้จ่ายที่อาจเกินต้นทุนเกินความจำเป็น 

• พลังงานแสงอาทิตย์ เป็นพลังงานที่สะอาดกว่าพลังงานถ่านหิน
ถ่านหินจัดเป็นเชื้อเพลิงฟอสซิลอย่างหนึ่ง คือ ต้องระเบิดภูเขาเพื่อนำถ่านหินมาใช้ ทำให้เกิดความเสียหายต่อสุขภาพของมนุษย์และสภาพแวดล้อม จากปริมาณปรอท , คาร์บอนจำนวนมหาศาลที่กระจายตัวในอากาศ ดังนั้น การหันมาใช้  พลังงานแสงอาทิตย์ ก็ถือเป็นพลังงานที่สะอาดมากกว่า

ประโยชน์ โซลาร์เซลล์ มีอะไรบ้าง ? ลดค่าไฟบ้าน จริงไหม 

1. โซลาร์เซลล์เป็นการผลิตไฟฟ้าใช้เองได้ ไม่ต้องพึ่งหรือรอการไฟฟ้า จึงช่วยลดการใช้พลังงาน ประหยัดค่าไฟ ประหยัดรายจ่าย และลดค่าใช้จ่ายในระยะยาวอย่างแน่นอน 
2. การติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคา ช่วยให้ภายในบ้านมีอุณหภูมิที่เหมาะสมมากขึ้น และแอร์ไม่ต้องทำงานหนัก โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อน เพราะโซลาร์เซลล์ ช่วยกรองแสงความร้อนได้ ส่วนหนึ่งก่อนที่จะตกกระทบบนหลังคานั่นเอง
3. โซลาร์เซลล์เป็นพลังงานสะอาด เพราะมาจากพลังงานแสงอาทิตย์โดยตรง ไม่ต้องเผาให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เหมือนกระบวนการผลิตไฟฟ้าอื่น ๆ และในประเด็นนี้ ถือว่าเป็น พลังงานงานรักษ์โลกอย่างแท้จริง 
4. โซลาร์เซลล์เป็นพลังงานที่ไม่มีวันหมด เพราะมาจากพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานสะอาดและมีไม่จำกัดเหมือนกับพลังงานชนิดอื่น ๆ 
5. โซลาร์เซลล์ใช้ผลิตไฟฟ้าได้ทุกขนาด ตั้งแต่เล็กไปจนถึงใหญ่ แถมยังให้ประสิทธิภาพเท่าๆกันด้วย 
6. โซลาร์เซลล์ไม่จำเป็นต้องมีระบบขนส่งเหมือนกระบวนการผลิตไฟฟ้าแบบปกติ เพราะสามารถเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้าในบริเวณที่จะใช้งานได้เลย
 

ที่มา powerofwe

gloucestermaritimecenter.org

assosolare.org

 

                                                       

related