svasdssvasds

เปิดผลสำรวจ มุสลิม Gen Z นิยมท่องเที่ยวเน้นความยั่งยืน เป็นห่วงสิ่งแวดล้อม

เปิดผลสำรวจ มุสลิม Gen Z  นิยมท่องเที่ยวเน้นความยั่งยืน เป็นห่วงสิ่งแวดล้อม

เผยผลสำรวจ ชาวมุสลิมกลุ่ม Gen Z มีความนิยมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่มุ่งเน้นความยั่งยืน นักท่องเที่ยวชาวมุสลิมรุ่นใหม่ตระหนักถึงการร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมระหว่างการท่องเที่ยว ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลก หรือ Climate Change ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น

เปิดผลสำรวจ มุสลิม Gen Z  นิยมท่องเที่ยวเน้นความยั่งยืน  เป็นห่วงสิ่งแวดล้อมในทริป

จากผลสำรวจ Mastercard-CrescentRating Muslim Gen Z: The Next Generation of Travelers  ระบุว่า 2 ใน 3 ของนักท่องเที่ยวชาว มุสลิม ในกลุ่มเจเนอรชั่น Gen Z หรือในกลุ่มคนรุ่นใหม่ มีความชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ กำลังได้รับความนิยมเทียบเท่าการท่องเที่ยวพักผ่อนแบบเดิม ๆ อย่างการช้อปปิ้งหรือกิจกรรมบันเทิง  โดยพบว่านักท่องเที่ยวรุ่นใหม่กว่า 32% สามารถรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้ด้วยตนเอง ในขณะที่ 16% ที่ยังคงพึ่งพาเงินจากผู้ปกครองอยู่  

รายงานยังระบุว่า นักท่องเที่ยวชาวมุสลิมกลุ่ม Gen Z ต้องการเดินทางท่องเที่ยว โดย 69% วางแผนการท่องเที่ยวอย่างน้อย 2 ครั้งในช่วง 12 เดือนข้างหน้า และ 32% วางแผนใช้เวลาพักผ่อนราว 1-2 สัปดาห์ในจุดหมายปลายทั้งนั้นๆ

ผลสำรวจ Mastercard-CrescentRating Muslim Gen Z: The Next Generation of Travelers

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลสำรวจ Mastercard-CrescentRating Muslim Gen Z: The Next Generation of Travelers

เกือบ 80% ยอมจ่ายเพื่อสนับสนุนแนวคิดความยั่งยืน 

ส่วนในประเด็น Keep The World ประเด็นรักษ์โลกนั้น , จากผลสำรวจยังเผยให้เห็นว่า 45% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ให้ความสำคัญและใส่ใจในเรื่องสิ่งแวดล้อม โดยเกือบ 1 ใน 3 ยินดีลดการโดยสารเครื่องบิน ในขณะที่ 11% ยินดีจ่ายค่าชดเชยการปล่อยคาร์บอน ซึ่งถือเป็นประเด็นที่ใส่ใจ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  

และ 14% เลือกไปสถานที่ใกล้บ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการโดยสารเที่ยวบินระยะไกล เมื่อพิจารณาด้านค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยว เป็นที่ทราบกันดีกว่านักท่องเที่ยวชาวมุสลิมเป็นผู้ที่ใช้จ่ายอย่างรอบคอบเสมอ 

จากข้อมูลชี้ว่า 77% ของชาวมุสลิมกลุ่ม Gen Z ยินดีจ่ายเงินเพิ่มขึ้นเพื่อสนับสนุนแนวคิดความยั่งยืน อาทิ  ลดการโดยสารเครื่องบิน เข้าร่วมกิจกรรมอาสา (หรือท่องเที่ยวพร้อมทำกิจกรรมจิตอาสา) และร่วมสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กในท้องถิ่น เมื่อพิจารณาด้านวิธีการชำระเงินในต่างประเทศ พบว่า 73% ของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีแนวโน้มใช้บัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตมากกว่า ในขณะที่ 57% ยังนิยมการใช้เงินสด


 

ผลสำรวจ Mastercard-CrescentRating Muslim Gen Z: The Next Generation of Travelers

สตรีมุสลิม Gen Z  70% ชอบกิจกรรมเชิงวัฒนธรรมที่สะท้อนวัฒนธรรมในท้องถิ่น

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังระบุว่า สตรีชาวมุสลิมกลุ่ม Gen Z เป็นผู้มีอำนาจตัดสินใจที่สำคัญ โดย 70% เป็นผู้วางแผนท่องเที่ยวของครอบครัว และเกือบ 70% ชื่นชอบกิจกรรมเชิงวัฒนธรรมที่สะท้อนวัฒนธรรมของคนในท้องถิ่นนั้นๆอย่างแท้จริง เช่น การสัมผัสขนบธรรมเนียมประเพณี มรดกทางวัฒนธรรมและอาหารในท้องถิ่น 

นอกจากนี้ 63% ยังแสวงหาโอกาสในการเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งคนกลุ่มนี้จะเป็นตัวขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลง โดย 76% ของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ระบุว่าปัญหาต่าง ๆ ในสังคมถือเป็นปัจจัยสำคัญในการวางแผนท่องเที่ยวของพวกเขา บริการที่สอดคล้องกับศาสนาก็เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ โดยชาวมุสลิมกลุ่ม Gen Z ระบุว่า บริการอาหารฮาลาล ห้องละหมาด และสิ่งอำนวยความ สะดวกที่เกี่ยวข้อง รวมถึงห้องอาบน้ำละหมาด ปัจจัยเหล่านี้เป็น “สิ่งจำเป็น” ที่พวกเขาใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยว

ผลสำรวจ Mastercard-CrescentRating Muslim Gen Z: The Next Generation of Travelers


 

related