svasdssvasds

Freitag แบรนด์กระเป๋า Keep the World ดัดแปลงวัสดุเหลือใช้ เพิ่มมูลค่า

Freitag แบรนด์กระเป๋า Keep the World ดัดแปลงวัสดุเหลือใช้ เพิ่มมูลค่า

ทำความรู้จัก Freitag ประวัติ Freitag แบรนด์กระเป๋า เทรนด์รักษ์โลก แตกต่างและเป็นตัวเอง เข้าเทรนด์รักษ์โลก เทรนด์ keep the World และนี่คืออีกหนึ่งแบรนด์ที่ ดัดแปลงวัสดุเหลือใช้ เพิ่มมูลค่า เพิ่มคุณค่าตามแนวคิด Upcycle สร้างรายได้จากของเหลือใช้

ณ เข็มนาฬิกาเดินอยู่ตอนนี้ Freitag แบรนด์กระเป๋าจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่สอดคล้องกับเทรนด์รักษ์โลกนั้น ถือได้ว่าเป็นที่นิยมในวงกว้างในหมู่ของคนเจเนอเรชั่นใหม่ , เพราะมันเป็นการสะท้อนตัวตนของผู้ใช้ เพราะมันสะท้อนสิ่งที่ผู้ใช้เลือกจะที่บอกตัวตนของตัวเอง ผ่านการใช้กระเป๋าแบบนี้  

• จุดเด่น Freitag โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร 

จุดเด่นของกระเป๋า Freitag แบรนด์นี้ ก็คือ ลายที่เป็นเอกลักษณ์จากลายผ้าคลุมรถบรรทุก ลายตัวอักษร หรือเลขที่มีความหมายกับบุคคลจึงเป็นที่ตามหาอย่างมาก ซึ่งกระเป๋าแต่ละใบนั้น ยืนยันว่ามีใบเดียวในโลก เพราะ "ลายไม่ซ้ำกัน" นั่นหมายความว่า คนที่ใช้กระเป๋า Freitag อยู่ ไม่ว่าจะใบใด มันคือเป็นใบเดียวของโลก และในหมู่นักสะสมสะพายกระเป๋า Freitag ยังมีการตามหาลายต่างๆ เพื่อมาสะสมเป็นคอลเลคชั่น อาทิ ตามหากระเป๋า สีดำสนิท,  ตามหากระเป๋า ที่มีลายมาจากพื้นผ้าใบ ผืนเดียวกัน เป็นต้น

ปัจจุบัน Freitag มีไลน์การผลิตกระเป๋ามากมายที่ดีไซน์สุดที่เป็นเอกลักษณ์  ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละผู้ใช้ แต่สิ่งสำคัญที่เป็นหัวใจของแบรนด์ Freitag ก็คือ กระเป๋าทุกใบคือความต่าง (Every Bag is Diference) และมันมีไอเดีย ECO-Friendly เป็นสารตั้งต้นอยู่ในนั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หากพิจารณาให้ดี “Freitag” แบรนด์กระเป๋านี้  มีไอเดียหลักจากการ Upcycled หรือ การนำวัสดุที่ไม่ใช้แล้วมาผ่านกระบวนการต่างๆ เพื่อกลับเข้าสู่วงจรการใช้อีกครั้ง ซึ่งรวมแล้วจะหมายถึง การนำวัสดุที่ไม่ใช้แล้วหรือของที่จะถูกทิ้งเป็นขยะมาแปลงให้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีคุณภาพที่ดีขึ้นและกลับมาใช้ประโยชน์ได้ หรือออกแบบให้มีความสวยงามเพื่อให้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น  โดยไม่ทำให้คุณภาพและส่วนประกอบของวัสดุนั้นลดลง  

ทั้งนี้ จะไม่ผ่านกระบวนการแปรรูปทางอุตสาหกรรมและไม่ผ่านกระบวนการทางเคมีที่มีผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมหรือใช้เคมีน้อยที่สุด 


Freitag : แบรนด์รักษ์โลก  ดัดแปลงวัสดุเหลือใช้   เพิ่มมูลค่า เพิ่มคุณค่าตามแนวคิด Upcycle Credit ภาพ IG freitaglab

• ประวัติ ที่มาที่ไป  Freitag ที่อ่านว่า ฟรายทาก 

ประวัติ Freitag แบบย่นย่อที่สุด คือ ในปี 1993 ตอนพี่น้อง มาร์คุส ฟรายทาก Markus Freitag และ ดาเนี่ยล ฟรายทาก Danial Freitag ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Freitag ตอนนั้นทั้งคู่ อาศัยอยู่ชานเมืองซูริค สวิตเซอร์แลนด์ และทั้งสองคนใช้จักรยานเดินทางแทบจะตลอดเวลาที่อาศัยอยู่ในเมือง   ขณะเดียวกัน ทั้งคู่มีความต้องการอยากได้ กระเป๋าใบใหญ่ๆ ที่พอจะกันน้ำได้ และที่สำคัญทนทาน เพราะต้องใส่ อุปกรณ์การเรียน และของใช้ในชีวิตประจำวันได้ทั้งหมด

และตอนนั้น ทั้งคู่ก็เห็นรถบรรทุกที่ขับผ่านหน้าที่พักพอดี และได้สังเกตว่าผ้าคลุมรถกันน้ำและทนสภาพแวดล้อม จึงได้ไอเดียในการทำผ้าคลุมรถมาทำเป็นกระเป๋า ยางรถจักรยานมาเป็นมุมขอบ และสายเข็มขัดรถยนต์มาเป็นสายสะพาย  เพราะด้วยสีสัน คุณสมบัติกันน้ำ ทนทานยิ่งกว่าหัวใจคนอกหัก และที่เจ๋งคือ มันเป็นวัสดุรีไซเคิล รักษ์โลก และมันก็ถูกพัฒนามาในหลายๆดีไซน์ จนกระทั่งถึงทุกวันนี้ และที่สำคัญคือ หากมองด้วยแว่นสายตาแห่งปี 2022 กระเป๋า Freitag มันช่างเข้ากับคอนเซปต์ ECO-Friendly 


โดยสรุปแล้ว กระเป๋า “Freitag” มันคือการนำผ้าใบคลุมรถบรรทุกมาสร้างสรรค์เป็นกระเป๋ากับดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์สุดโดดเด่น และเต็มไปด้วยแนวความคิดรักษ์โลก Keep the World บนพื้นฐานของการ Upcycle

Freitag : แบรนด์รักษ์โลก  ดัดแปลงวัสดุเหลือใช้   เพิ่มมูลค่า เพิ่มคุณค่าตามแนวคิด Upcycle Credit ภาพ IG freitaglab


 

related