svasdssvasds

ค่าฝุ่น PM 2.5 ยังสาหัสเหลือเกิน! กทม.ขอความร่วมมือ Work from Home

ค่าฝุ่น PM 2.5 ยังสาหัสเหลือเกิน! กทม.ขอความร่วมมือ Work from Home

วิกฤตฝุ่น PM 2.5 กทม. ยังพบพื้นที่ต่างๆ ค่า PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน 70 พื้นที่ ปลัด กทม. ขอความร่วมมือ Work from Home พร้อมสั่งคุมเข้มรถควันดำ แนะประชาชนได้รับผลกระทบปรึกษาปัญหาได้ที่คลินิกมลพิษทางอากาศ .

นาย ขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.)  ลงนามในหนังสือถึงหน่วยงานในสังกัดกทม. กำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการเพื่อควบคุมฝุ่นละอองอย่างเคร่งครัด ด้วยสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่กทม.เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ด้วยสภาพอากาศที่นิ่งและปิดส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน เพื่อบรรเทาความรุนแรง และลดผลกระทบที่อาจเกิด จึงให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มงวดดำเนินมาตรการตามแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ทั้งการเข้มงวดตรวจวัด ตรวจจับรถยนต์ควันดำทุกประเภท ,ขอความร่วมมือทำงานหรือปฏิบัติงานในที่พัก, เข้มงวดตรวจตราควบคุมไม่ให้มีการเผา, ทุกสำนักงานเขตทำ Big Cleaning ฯลฯ

โดย กรุงเทพมหานคร(กทม.) ขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มงวดดำเนินมาตรการตามแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปี 2566 ดังนี้

PM 2.5 สาหัสเหลือเกิน! กทม.ขอความร่วมมือ Work from Home

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

1. เข้มงวดตรวจวัด ตรวจจับรถยนต์ควันดำทุกประเภทร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามแผนที่กำหนด
2. ประสานสถานีตำรวจท้องที่อำนวยการจราจรและกวดขันห้ามจอดรถในถนนสายหลักสายรองตลอดเวลา
3. ขอความร่วมมือทำงานหรือปฏิบัติงานในที่พัก (Work From Home) ใช้รถเท่าที่จำเป็น ไม่ขับ...ช่วยดับเครื่อง
4. ประชาสัมพันธ์ประชาชนให้บำรุงรักษาเครื่องยนต์และลดการใช้รถยนต์ส่วนตัว
5. ควบคุมสถานประกอบกิจการในพื้นที่ไม่ให้ปล่อยมลพิษอากาศเกินค่ามาตรฐานที่กฎหมายกำหนด
6. ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ทำ Big Cleaning บริเวณสถานที่ ก่อสร้างและแพลนท์ปูน รวมถึงงดกิจกรรมที่ก่อให้เกิดฝุ่นละอองจากการก่อสร้างทุกประเภท
7. เข้มงดตรวจตราควบคุมไม่ให้มีการเผาขยะหรือการเผาในที่โล่งทุกประเภท
8. ทุกสำนักงานเขตทำ Big Cleaning บริเวณที่ได้รับผลกระทบจากฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่เขต และเพิ่มความถี่ในการล้างและดูดฝุ่นถนน ฉีดล้างต้นไม้ ใบไม้ และทำความสะอาดป้ายรถเมล์อย่างต่อเนื่อง
9. ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้พร้อมแนะนำวิธีป้องกันสุขภาพอนามัยจากฝุ่นละออง PM 2.5 ให้กับประชาชนและแจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ผ่านช่องทางแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ AIRBKK หากประชาชนเห็นแหล่งกำเนิดมลพิษสามารถแจ้งเบาะแสผ่านทางแอปพลิเคชัน Traffy Fondue
10. ออกหน่วยบริการสาธารณสุขและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ คลินิกมลพิษทางอากาศดูแลสุขภาพประชาชน
11. ดำเนินการตามมาตรการลดฝุ่นละออง PM 2.5 ในโรงเรียนอย่างเคร่งครัด และลดผลกระทบต่อสุขภาพ ของนักเรียนในโรงเรียน
PM 2.5 สาหัสเหลือเกิน! กทม.ขอความร่วมมือ Work from Home

• ปรึกษาได้ หากสุขภาพแย่ เพราะ ฝุ่น PM 2.5

สำหรับผู้ป่วยระบบทางเดินหายใจที่มีสาเหตุมาจาก ฝุ่น PM 2.5 สามารถเข้ารับการปรึกษาได้ที่คลินิกมลพิษทางอากาศ ณ โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร 6 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ฯ โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลตากสิน โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โรงพยาบาลสิรินธร และโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ในเวลา 08.00-15.00 น. หรือขอรับคำปรึกษาผ่านสายด่วนสุขภาพสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร โทร. 1646 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

PM 2.5 สาหัสเหลือเกิน! กทม.ขอความร่วมมือ Work from Home
 

related