svasdssvasds

หลายทีมฟุตบอลในอังกฤษ นำสัตว์ ในตราสโมสรออก ในวันสัตว์ป่าและพืชป่าโลก

หลายทีมฟุตบอลในอังกฤษ นำสัตว์ ในตราสโมสรออก ในวันสัตว์ป่าและพืชป่าโลก

หลายๆสโมสรฟุตบอลในอังกฤษ นำสัตว์ ในตราสโมสรออก จากรูปโปรไฟล์ทั้งเฟสบุ๊ค, อินสตาแกรม, ทวิตเตอร์ และ TikTok ของสโมสร เนื่องในวัน "สัตว์ป่าและพืชป่าโลก" เพื่อตอกย้ำความสำคัญของธรรมชาติที่มีต่อมนุษย์ และให้ทุกคนตระหนักรู้ถึงความสำคัญของสัตว์ป่าที่ลดลงจนน่าตกใจ

เนื่องจากวันที่ 3 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันสัตว์ป่าและพืชป่าโลก หรือ World Wildlife Day หลายสโมสรในอังกฤษ  จึงทำการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ทั้งเฟสบุ๊ค, อินสตาแกรม, ทวิตเตอร์ และ TikTok ของสโมสร โดยนำตัวสัตว์ที่อยู่ในโลโก้ตราสโมสรออก เพื่อตอกย้ำความสำคัญของธรรมชาติที่มีต่อมนุษย์

เริ่มต้นที่ สโมสรแอสตัน วิลล่า ในพรีเมียร์ลีก  ได้เปิดเผยรายงานของ World Wide Fund for Nature หรือ WWF ว่าจำนวนสัตว์ป่าทั่วโลกกำลังลดลงอย่างรุนแรงถึง 69% โดยเฉลี่ย ในเวลาไม่ถึง 50 ปี  โดยภูมิภาคละตินอเมริกา และแคริบเบียน เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดในโลก โดยจำนวนประชากรสัตว์ป่าลดลงเฉลี่ย 94%

หลายทีมฟุตบอลในอังกฤษ นำสัตว์ ในตราสโมสรออก เนื่องในวัน สัตว์ป่าและพืชป่าโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ รายงาน The Living Planet ประจำปี 2020 ประเมินจำนวนประชากรที่ลดลงในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม นก ปลา สัตว์เลื้อยคลาน และสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ รวมมากกว่า 4,392 ชนิด ระหว่างปี 1970 ถึง 2016 รายงานระบุว่า จำนวนสัตว์ป่าที่มีอยู่มากกลับลดลงอย่างมาก อาจร้ายแรงถึงระดับ “ไม่เคยปรากฏในรอบหลายล้านปี”

นั่นจึงเป็นสาเหตุให้องค์กรและทีมกีฬาทั่วโลก กำลังร่วมมือกันเพื่อคืนความอุดมสมบูรณ์ให้แก่ธรรมชาติ และมีทิศทางที่มุ่งมั่นให้โลก เป็นโลก ที่ Keep the World  โดยในปีนี้ธีมของวันสัตว์ป่าโลกคือ "ความร่วมมือเพื่อการอนุรักษ์สัตว์ป่า"
 

สโมสรแอสตัน วิลลา จะเปลี่ยนรูปโปรไฟล์บัญชีอย่างเป็นทางการบนทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของสโมสรเพียงวันเดียวเท่านั้น และจะเปลี่ยนกลับเป็นตราสโมสรแบบเดิมในวันถัดไป

นอกจาก แอสตัน วิลล่า ซึ่งปัจจุบัน อยู่ในอันดับที่ 11 ของพรีเมียี์ลีก แล้ว สโมสรฟุตบอลบนเกาะอังกฤษตั้งแต่ทีมในลีกสูงสุดไปจนถึงทีมลีกล่างก็ได้มีส่วนร่วมในแคมเปญนี้ด้วยเช่นกันทั้ง วูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งอยู่ในพรีเมียร์ลีก ด้วยกัน ,  ฮัลล์ ซิตี้, บริสตอล ซิตี้,  และฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์  อดีตสโมสรเก่าของ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และมีอีกหลายๆสโมสร ต่างพร้อมใจกันนำสัตว์ประจำสโมสรออกจากโลโก้  ในวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา 

related