svasdssvasds

ไฟป่านครนายกควบคุมไม่ให้ลามไปที่อื่น และใช้ดาวเทียมดูความร้อนต้นกำเนิด

ไฟป่านครนายกควบคุมไม่ให้ลามไปที่อื่น และใช้ดาวเทียมดูความร้อนต้นกำเนิด

สถานการณ์ไฟป่านครนายกล่าสุด สามารถควบคุมไม่ให้ลามไปบริเวณพื้นที่อื่นได้แล้ว และยังมีการโปรยน้ำเข้าไปในป่าเพื่อเป็นบรรเทาความร้อนให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดับไฟได้มากขึ้น อีกทั้งยังมีการใช้ดาวเทียมตรวจสอบจุดความร้อนต้นกำเนิดด้วย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) รายงานถึงความคืบหน้าการดับไฟป่านครนายก ที่ส่งเจ้าหน้าที่และสรรพกำลังของกระทรวงทรัพยากรฯ ในการดับไฟป่าที่บริเวณโรงเรียนนายร้อยจปร. จังหวัดนครนายก ซึ่งมีความยากลำบากเนื่องจากไฟที่โหมแรง ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปได้ แต่สิ่งที่ทำได้ขณะนี้คือ พื้นที่ที่ไฟไหม้ทั้งหมดสามารถควบคุมไม่ให้ลามไปบริเวณพื้นที่อื่นได้แล้ว

ไฟป่านครนายกควบคุมไม่ให้ลามไปที่อื่น และใช้ดาวเทียมดูความร้อนต้นกำเนิด หลังจากนี้จะต้องทำความเข้าใจก่อนว่า เวลาเกิดไฟป่าเราไม่สามารถเข้าไปดับได้แต่ต้องปล่อยให้ ไหม้จนหมดแล้วมอดไปเอง นี่คือการควบคุมไฟป่าในทุก ๆ ที่การเอาน้ำเข้าไปโปรยในป่าเป็นการบรรเทาความร้อนให้เจ้าหน้าที่ของเราสามารถเข้าไปดับไฟได้มากขึ้น

ไฟป่านครนายกควบคุมไม่ให้ลามไปที่อื่น และใช้ดาวเทียมดูความร้อนต้นกำเนิด

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ไฟป่านครนายกควบคุมไม่ให้ลามไปที่อื่น และใช้ดาวเทียมดูความร้อนต้นกำเนิด นายวราวุธได้กำชับให้ อธิบดีกรมอุทยานฯ ตรวจสอบทางดาวเทียมถึงจุดความร้อนว่าต้นกำเนิด มีการกำเนิดอย่างไร เพราะถ้าเป็นจุดเดียวก็อาจจะเป็นอุบัติเหตุทางธรรมชาติได้ แต่ถ้าเป็นแนวเส้นก็ต้องสันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นการเผาโดยมนุษย์ แต่สถานการณ์ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนที่ควบคุมได้ ในกรณีที่ไม่ทำให้ไฟป่านครนายกลามไปถึงเขาใหญ่ และในอีกหลายๆ ที่ มั่นใจได้ว่าไปไม่ถึงแน่นอน แต่ตอนนี้เพลิงยังไม่สงบ เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องถอยออกมาก่อน

ไฟป่านครนายกควบคุมไม่ให้ลามไปที่อื่น และใช้ดาวเทียมดูความร้อนต้นกำเนิด ไฟป่านครนายกควบคุมไม่ให้ลามไปที่อื่น และใช้ดาวเทียมดูความร้อนต้นกำเนิด อย่างไรก็ตามได้มีการส่งอธิบดีกรมอุทยานฯ ลงพื้นที่ไปคอยประสานงาน และจะมีการรายงานมาเป็นระยะๆ ว่าในพื้นที่เป็นอย่างไร และดำเนินการอะไรไปบ้าง ซึ่งยืนยันว่าสามารถควบคุมไม่ให้ไฟป่าลามไปในพื้นที่อื่นได้แล้ว