svasdssvasds

เฮลิคอปเตอร์บินเข้าดับไฟป่านครนายก หวั่นลามไปยังพื้นที่ ป่ามรดกโลก

เฮลิคอปเตอร์บินเข้าดับไฟป่านครนายก หวั่นลามไปยังพื้นที่ ป่ามรดกโลก

เร่งปฏิบัติการควบคุมไฟป่าบนภูเขา จ.นครนายก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ใช้ เฮลิคอปเตอร์ โปรยน้ำ เพื่อสกัดต้นเพลิง ไม่ให้ลุกลามเข้าพื้นที่เขาใหญ่พื้นที่ป่ามรดกโลก

สถานการณ์ไฟป่าเขาแหลม ล่าสุด เวลา 12.00 น. ได้ลุกลามไปเเล้ว 500 ไร่ โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางผู้ว่าฯ นครนายก ได้ประชุมวางแผนปฏิบัติการดับไฟป่าอย่างเร่งด่วน ดูเหมือนจะคลี่คลายล งแต่พอเริ่มมีสภาพอากาศที่ร้อนทำให้ไฟป่าที่เผาไม่บนเขาตะแบกกลับมาลุกลามแล้วเกิดกลุ่มควันมากขึ้นอีกครั้ง

เฮลิคอปเตอร์บินเข้าดับไฟป่านครนายก หวั่นลามไปยังพื้นที่ ป่ามรดกโลก

โดยเฉพาะบริเวณเขาตะแบกที่ขณะนี้ฝ่ายได้ลุกลามขึ้นไปสู่บริเวณยอดเขา ซึ่งหลังเขาก็จะเป็นพื้นที่ชุมชนขณะที่ด้านซ้ายมือก็จะเป็นพื้นที่ป่าเขาใหญ่จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นที่น่าเป็นห่วง เพราะขณะนี้เฮลิคอปเตอร์ยังคงใช้น้ำ เร่งปฏิบัติการณ์ในการควบคุมไฟป่า ขณะที่พักฟื้นใช้รถฉีดน้ำสกัดแนวกันไฟไม่ให้ลุกลาม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยังนำเจ้าหน้าที่ควบคุมไฟป่าเตรียมที่จะเดินสำรวจ โดย นายขัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานเเห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า ขณะนี้การควบคุมไฟป่าทำได้ยาก เพราะเป็นพื้นที่ชัน หากไม่สามารถคุมได้ เสี่ยงที่จะลุกลามเขาพื้นที่มรดกโลก เเต่ยังห่างอยู่หลายกิโลเมตร ขณะนี้กินพื้นที่ไปเเล้ว500ไร่ มั่นใจว่า สาเหตุไฟป่าครั้งนี้เกิดจากการเผาเเน่นอน จะเร่งตรวจสอบหาตัวมืนเผา 

เฮลิคอปเตอร์บินเข้าดับไฟป่านครนายก หวั่นลามไปยังพื้นที่ ป่ามรดกโลก

ขณะที่ พล.ต.สิทธา สาริบุตรานนท์ รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ในฐานะรองผู้บัญชาการเหตุการณ์ ระบุว่า หลังจากดูจุดที่ยังมีความร้อนแล้ว เฮลิคอปเตอร์กลับมาเพื่อติดตั้งอุปกรณ์ในการดับเพลิง และบรรทุกน้ำขึ้นไปเพื่อทำภารกิจ ภาพรวมสถานการณ์ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว แต่ยังไว้วางใจไม่ได้ จึงต้องตัดไฟตั้งแต่ต้นลม และทางกองทัพบก กับ ปภ. ก็จะปฏิบัติหน้าที่ดับไฟให้เรียบร้อย

ขณะที่ทีมข่าวได้รับการเปิดเผย จากคนในพื้นที่ ระบุว่าไฟป่าครั้งนี้ รุนเเรงน้อยกว่าปี2563 ปี2563 มาจากทางเขาใหญ่สระบุรี เเต่ปีนี้เกิดจากทางฝั่งจังหวัดนครนายก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วันพรุ่งนี้ (31 มี.ค.) พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์

related