svasdssvasds

ปลูกจริง! Loewe โชว์ดีไซน์ล้ำปลูกพืชให้เจริญเติบโตบนเสื้อผ้าและรองเท้า

ปลูกจริง! Loewe โชว์ดีไซน์ล้ำปลูกพืชให้เจริญเติบโตบนเสื้อผ้าและรองเท้า

Climate Change เทรนด์โลกที่ฮอตทะลุทะลวงทุกวงการ รวมถึงวงการแฟชั่น ที่หันมาให้ความสำคัญกับกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงการใช้วัสดุรีไซเคิล

Loewe สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับวงการแฟชั่น กับแฟชั่นโชว์คอลเลคชัน Spring-Summer 2023 ที่ได้เนรมิตเสื้อผ้าและรองเท้าให้เป็นพื้นที่สีเขียวในการปลูกพืชให้งอกงามบนเนื้อผ้าและสนีกเกอร์ ซึ่งในแฟชั่นโชว์นี้สื่อถึงการผสานกันระหว่างธรรมชาติและสิ่งที่มนุษย์สร้างสรรค์ขึ้น

Cr. Refinery 29

Loewe แบรนด์แฟชั่นชั้นสูงจากสเปน เผยความพิเศษที่สร้างเสียงฮือฮาให้กับคอลเลคชั่น Spring-Summer 2023 กับแฟชั่นโชว์ที่ได้แล้วบันดาลมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศหรือ Climate Change ซึ่ง Jonathan Anderson : Creative Director ของแบรนด์ ได้เปลี่ยนเสื้อผ้า กางเกงยีนส์ เสื้อโค้ท และรองเท้าสนีกเกอร์ ให้มีสีสันเขียวชอุ่มไปด้วยหญ้าและพืชสีเขียว โดยการปลูกพืชบนเสื้อผ้า ครีเอทีไดเรกเตอร์ของแบรนด์ได้เผยว่า Fashion Show ในครั้งนี้สื่อถึงการหลอมรวมกันอย่างกลมกลืนระหว่าธรรมชาติกับสิ่งที่มนุษย์ประดิษฐ์ขึ้น  

Cr. Loewe

Cr. Vogue France

เนื้อหาที่น่าสนใจ : 

ที่สำคัญหญ้าและพืชที่อยู่บนเสื้อผ้านั้นไม่ได้เป็นการประดับตกแต่งแต่อย่างใด แต่เป็นการปลูกพืชจริงบนเนื้อผ้า โดย Loewe ได้ร่วมมือกับ Paula Ulargui Escalona แบรนด์  Eco-fashion ที่มีการพัฒนาเทคนิคในการทำเสื้อเพื่อความยั่งยืน

Cr. Refinery 29

Cr. Loewe นอกจากนี้ทาง Loewe ยังสร้างโรงเรือนสำหรับปลูกพืชบนเสื้อผ้าโดยเฉพาะอีกด้วย ซึ่งจะใช้เวลาการปลูพืชบนเสื้อผ้าประมาณ 20 วัน และต้องรดน้ำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อพืชมีความเขียวชอุ่ม สีสันสดใส และขณะที่ยนายแบบกำลังเดินโชว์บนรันเวย์ เสื้อผ้ายังคงต้องมีความชื้นและเปียกอยู่ตลอดเพื่อให้หญ้ายังคงมีชีวิตและสภาพดีขณะโชว์

 

ที่มา : Vogue France / Daily Mail / Refinery 29

related