svasdssvasds

Patagonia ยกหุ้นทั้งบริษัทให้ “โลก” หวังแก้ปัญหา Climate Change

Patagonia ยกหุ้นทั้งบริษัทให้ “โลก” หวังแก้ปัญหา Climate Change

Patagonia เป็นอีกหนึ่งแบรนด์เสื้อผ้าสนับสนุนสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด และล่าสุดเจ้าของบริษัทได้สร้างแรงผลักดันด้านปัญหาสภาพอากาศ (Climate Change) ครั้งยิ่งใหญ่ด้วยการบริจาคหุ้นทั้งหมดให้กับโลกเพื่อต่อสู้ด้านสิ่งแวดล้อม

อีวอง ชูนาร์ด (Yvon Chouinard) เจ้าของแบรนด์ Patagonia และบริษัทได้ประกาศว่ากำลังโอนกรรมสิทธิ์และหุ้นทั้งหมดให้กับหน่วยงานที่สร้างขึ้นใหม่สองแห่ง ซึ่งเป็นความพยายามที่จะยกระดับการต่อสู้กับวิกฤตสภาพภูมิอากาศ (Climate Change)

บริษัทกล่าวว่าผลกำไรประจำปีทั้งหมดที่ไม่ได้นำกลับมาลงทุนในธุรกิจ ซึ่งพวกเขาคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านดอลลาร์ต่อปี ซึ่งเป็นเงินไทยราว 1.1 แสนล้านบาท

ซึ่งเงินดังกล่าวจะถูกส่งต่อให้ทุนแก่ องค์กรด้านสิ่งแวดล้อมระดับรากหญ้า ลงทุนในธุรกิจ และสนับสนุนผู้สมัครทางการเมืองที่ทำงานเพื่อปกป้องธรรมชาติและความหลากหลายทางชีวภาพ และต่อสู้กับวิกฤตสภาพภูมิอากาศ 
 

 

“เป็นเวลาครึ่งศตวรรษแล้วตั้งแต่เราเริ่มทำการทดลองในธุรกิจที่มีความรับผิดชอบและยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม” Yvon Chouinard เจ้าของ Patagonia กล่าว 

เขาเสริมว่า "แทนที่จะดึงคุณค่าจากธรรมชาติและแปลงเป็นความมั่งคั่ง เรากำลังใช้ความมั่งคั่งที่ Patagonia สร้างขึ้นเพื่อปกป้องแหล่งที่มา เรากำลังทำให้ Earth เป็นผู้ถือหุ้นเพียงรายเดียวของเรา ฉันจริงจังมากกับการช่วยโลกนี้"

นี่ถือเป็นแรงผลักดันที่ดีของแบรนด์เสื้อผ้าที่ได้เห็นถึงความสำคัญของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะปัญหาของ Climate Change หรือการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศที่เกิดขึ้น ด้วยแบรนด์ Patagonia เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก จึงไม่แปลกใจที่ข่าวสารการยกหุ้นของทั้งบริษัทเพื่อต่อสู้กับปัญหาสิ่งแวดล้อมโลก จะเป็นที่พูดถึงกันในวงกว้าง และอาจทำให้ใครหลายคนหันมาใส่ใจโลกมากขึ้น
 

related