svasdssvasds

แผ่นดินไหวรุนแรงที่ชวาของอินโดนีเซีย มีผู้เสียชีวิต 46 บาดเจ็บราว 700 ราย

แผ่นดินไหวรุนแรงที่ชวาของอินโดนีเซีย มีผู้เสียชีวิต 46 บาดเจ็บราว 700 ราย

จากเหตุการณ์แผ่นดินรุนแรงที่เกาะชวาซึ่งตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกของประเทศอินโดนีเซีย แรงสั่นสะเทือนอยู่ 5.6 แมกนิจูด ซึ่งแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวในครั้งนี้สามารถรับรู้ได้ไกลถึงกรุงจาการ์ตา พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 46 คน และบาดเจ็บอีกราว 700 ราย

แผ่นดินไหวรุนแรงที่ชวาของอินโดนีเซีย มีผู้เสียชีวิต 46 บาดเจ็บราว 700 ราย เหตุการณ์แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย ที่เกาะชวาในครั้งนี้ มีความรุนแรงสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก พบผู้เสียชีวิต 46 คน และบาดเจ็บราว 700 ราย นอกจากนี้ยังมีแผ่นดินถล่มในอีกหลายแห่งรอบๆ เมืองวง Cianjur ทำให้อาคารสถานที่สำคัญได้รับความเสียหายกว่า 10 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน โรงพยาบาล และสิ่งสาธารณะอื่นๆ จึงต้องอพยพประชาชนมายังบริเวณถนนของเมืองเพื่อความปลอดภัย

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาและธรณีวิทยาของอินโดนีเซียรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหว 5.6 แมกนิจูดในจังหวัดชวาตะวันตก ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกของประเทศอินโดนีเซียในวันนี้ (21 พ.ย.) โดยแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวสามารถรับรู้ได้ไกลถึงกรุงจาการ์ตา ซึ่งเป็นเมืองหลวงของอินโดนีเซีย และสร้างความตื่นตระหนกเป็นวงกว้าง

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

แผ่นดินไหวอินโดนีเซียครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.20 น. ตามเวลาไทย โดยศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเขตเชียนเจอร์ ในจังหวัดชวาตะวันตกประมาณ 10 กิโลเมตร และมีความลึกประมาณ 10 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิหลังจากเกิดแผ่นดินไหวอินโดนีเซีย จากแรงสั่งสะเทือนของแผ่นดินไหวสามารถรับรู้ได้ไกลถึงกรุงจาการ์ตา ทำให้ประชาชนพากันอพยพออกจากบ้านเรือนและอาคารต่างๆ เพื่อความปลอดภัย