svasdssvasds

BASF Virtual Kids Lab เกมสอนเด็กรักษ์โลกฉบับเข้าห้องทดลองเสมือนจริง

BASF Virtual Kids Lab เกมสอนเด็กรักษ์โลกฉบับเข้าห้องทดลองเสมือนจริง

ต้อนรับวันเด็ก 2566 Springnews ชวนน้อง ๆ หนู ๆ เล่นเกมเสริมความรู้รอบตัวกับโลกวิทยาศาสตร์พร้อมเรียนรู้การรักษ์โลก ผ่านเกมออนไลน์เสมือนจริง "BASF Virtual Kids Lab"

ต้อนรับวันเด็ก 2566 กับการชวนน้อง ๆ หนู ๆ เล่นเกมเพื่อเป็นนักวิทยาศาสตร์รักษ์โลกในอนาคต กับ บีเอเอสเอฟประเทศไทย ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ BASF ได้เปิดตัว “BASF Virtual Kids Lab” ชุดเกมทดลองทางวิทยาศาสตร์บนแพลตฟอร์มออนไลน์จำนวนทั้งสิ้น 3 เกมด้วยกัน และได้จัดทำเป็นภาษาไทยครั้งแรก เหมาะสำหรับคุณน้อง ๆ หนู ๆ อายุ 6-12 ปี

เพราะโลกใบนี้ช่างกว้างใหญ่ แต่เรื่องรอบตัวนั้นก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะปัญหาสิ่งแวดล้อมที่จะต้องอยู่คู่โลกไปอีกนาน ในฐานะที่เด็ก ๆ ในวันนี้จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในอีกหลายปีต่อจากนี้ จึงต้องเข้าใจด้วยว่าโลกของเรากำลังเผชิญหน้ากับอะไรและจะแก้ไขอย่างไรได้บ้าง โดยเฉพาะเรื่องราวเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ที่สามารถเริ่มเรียนรู้ได้ตั้งแต่วันนี้เพื่อช่วยโลกให้สดใสได้ในอนาคต

BASF Virtual Kids Lab เกมสอนเด็กรักษ์โลกฉบับเข้าห้องทดลองเสมือนจริง

เพื่อสนับสนุนให้เด็ก ๆ สามารถท่องและสำรวจโลกอันน่าทึ่งผ่านมุมมองความเป็นจริงของวิทยาศาสตร์ BASF จึงได้พัฒนาเกมทดลองเสมือนจริงที่มีการตอบโต้ที่หลากหลาย เพียงแค่คลิ๊กเดียว ก็สามารถนำพาน้อง ๆ สู่โลกวิทยาศาสตร์และพร้อมที่จะจุดประกายความหลงใหลในวิทยาศาสตร์ธรรมชาติในตัวของพวกเขาให้ตื่นขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยเกมทดลองใหม่ทั้ง 3 ชุดนี้ประกอบด้วย

ชุดที่ 1 “พลังงานจากแสงอาทิตย์” เป็นการทดลองที่ช่วยให้น้องๆ ได้เรียนรู้ถึงการทำงานของโซลาร์เซลล์ รวมทั้ง สอนวิธีเพื่อช่วยในการเปลี่ยนแสงแดดให้เป็นแหล่งพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้มากที่สุด 

BASF Virtual Kids Lab เกมสอนเด็กรักษ์โลกฉบับเข้าห้องทดลองเสมือนจริง ชุดที่ 2 “ขนมปังแสนหวาน” เป็นการทดลองที่ช่วย ให้เรียนรู้เกี่ยวกับการย่อยสลายด้วยเอนไซม์ และสารอาหารต่างๆ ที่มีอยู่ในอาหาร

และชุดที่ 3 “การแยกพลาสติก” การทดลองที่ช่วยให้เรียนรู้คุณสมบัติ ต่างๆ ของพลาสติกแต่ละชนิด เพื่อให้สามารถแยกขยะพลาสติกได้ถูกต้อง ซึ่งเป็นหนึ่งในขั้นตอนสำคัญในกระบวนการรีไซเคิล ตลอดจนเข้าใจถึงประโยชน์ ของพลาสติกและการใช้พลาสติกในชีวิตจริงอย่างมีความรับผิดชอบ

และทั้งหมดนี้จะต้องเสมือนจริง เหมือนน้อง ๆ ได้เข้าไปเล่นในห้องทดลองของจริง ด้วยการสอนการเตรียมความพร้อม ก่อนเข้าห้องทดลองว่าควรต้องเตรียมตัวอย่างไร กฎระเบียบของห้องทดลองเป็นยังไง โดยจะมีโรบอทหรือหุ่นยนต์ที่ชื่อ ดร. บับเบิลส์คอยให้คำแนะนำและบรรยายให้ฟังตลอดเวลา

ดร. บับเบิลส์

“เราเล็งเห็นว่าเด็กคืออนาคตของชาติ และการลงทุนในคนรุ่นต่อไปถือเป็นความรับผิดชอบของพวกเราทุกคน ที่บีเอเอสเอฟ เรามีความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนพวกเขาโดยการบ่มเพาะเยาวชนรุ่นใหม่ผู้ที่มีความชื่นชอบในวิทยาศาสตร์ และช่วยให้พวกเขาได้สำรวจโลกที่น่าตื่นตาตื่นใจของเคมีได้ทุกที่ทุกเวลา จากชุดทดลองเกมวิทยาศาสตร์จำนวน 3 ชุด ในรูปแบบภาษาไทยบนแพลตฟอร์มออนไลน์  “BASF Virtual Kids Lab“ เราหวังว่าความมุ่งมั่นของเราจะเป็นแรงบันดาลใจผลักดันให้เด็กๆ ได้ค้นพบวิทยาศาสตร์ด้วยความตื่นเต้นในโลกเสมือนจริง รวมทั้งช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ของพวกเขาอีกด้วย” รสจันทร์ โลหะกิจสงคราม กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทบีเอเอสเอฟในประเทศไทยและเวียดนาม กล่าว

ดังนั้น หากผู้ปกครองท่านใด กำลังมองหาเว็บไซต์เกมเสริมสร้างความรู้วิทยาศาสตร์พร้อมทำความเข้าใจการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปพร้อมกันได้ เกม “BASF Virtual Kids Lab” จึงตอบโจทย์ สามารถเล่นที่ไหนก็ได้ ตลอดเวลา หากสนใจสามารถเข้าไปเล่นได้ที่ >>> www.kidslabthailand.com

นอกจากภาษาไทยแล้ว เกมนี้ยังรองรับภาษาเยอรมัน ภาษาอังกฤษ และภาษาอื่นๆอีกมากมาย ได้แก่ ภาษาดัตช์ สเปน จีน เกาหลี ญี่ปุ่น เวียดนาม และอินโดนีเซียด้วยนะ อย่าลืมเข้าไปเล่นกันเยอะ ๆ นะ

related