svasdssvasds

กาแฟอัพไซเคิลจากเมล็ดแตงโม เปลือกไม้ อร่อยไม่ทำร้ายโลก ลดปล่อยคาร์บอน 93%

กาแฟอัพไซเคิลจากเมล็ดแตงโม เปลือกไม้ อร่อยไม่ทำร้ายโลก ลดปล่อยคาร์บอน 93%

คอกาแฟทั้งหลายทราบไหมว่าการปลูกกาแฟนั้น มีการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ด้วยเช่นกัน ตอนนี้มีการคิดค้นกาแฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมขึ้น อัพไซเคิลจากเมล็ดแตงโม เมล็ดอินทผาลัม และคาเฟอีนมาจากชา เกิดเป็น Sustainable Coffee กาแฟรักษ์โลกที่ช่วยลดการปล่อยคาร์บอนได้ถึง 93%

Sustainable Coffee หรือกาแฟรักษ์โลกนี้เป็นไอเดียของ Andy Kleitsch และ Jarret Stopforth ผู้ก่อตั้ง Atomo Coffee บริษัทสตาร์ทอัพจากรัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ผลิตกาแฟเทียม Beanless Brew เป็นกาแฟที่ไม่ใช้เมล็ดกาแฟในการปลูกกาแฟ หลายคนอาจจะงงๆ ใช่ไหมแล้วกาแฟรักษ์โลกนี้มาจากไหน?

Beanless Brew หรือ Molecular Coffee ของบริษัท Atomo Coffee พิเศษกว่ากาแฟทั่วไปตรงที่เขาอัพไซเคิล ส่วนผสมที่เหลือจากการใช้งานต่างๆ เข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดองุ่น เมล็ดแตงโม เปลือกไม้ พืชสมุนไพรชิโครี่ เมล็ดอินทผาลัม ส่วนคาเฟอีนนั้นได้มาจากชา นำทั้งหมดมาผ่านกระบวนการคั่ว หมัก ต้ม และสกัดมาเป็นกาแฟที่หอม รสชาติดีไม่แพ้กาแฟดังๆ เลยทีเดียว

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

กาแฟอัพไซเคิลจากเมล็ดแตงโม เปลือกไม้ อร่อยไม่ทำร้ายโลก ลดปล่อยคาร์บอน 93% นอกจากรสชาติของกาแฟเทียม Beanless Brew จะอร่อยและมีกลิ่นหอมแล้ว ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซไดออกไซด์ถึง 93% และใช้น้ำน้อยลงกว่ากาแฟทั่วไป 94% กาแฟรักษ์โลกนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้คอกาแฟลิ้มรสกาแฟได้โดยไม่สร้างมลภาวะให้กับโลก ปล่อยก๊าซคาร์บอนฯให้น้อยที่สุด ใช้น้ำและทรัพยากรอย่างคุ้มค่าโดยไม่ให้เหลือเป็น Food Waste

ที่มา : Atomo CoffeeGreen Queen