svasdssvasds

คืนนี้หนาวขนลุก! กรมอุตุฯ เผยค่ำนี้อากาศเย็นลง ลมหนาวแรงขึ้น

คืนนี้หนาวขนลุก! กรมอุตุฯ เผยค่ำนี้อากาศเย็นลง ลมหนาวแรงขึ้น

เสื้อกันหนาวต้องมา! กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่าคืนนี้อากาศเย็นลง ลมหนาวแรงขึ้น เนื่องจากมีมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงถึงแรง อากาศจะเย็นต่อเนื่องไปจนถึงปลายเดือน และยังส่งผลให้ PM2.5 ดีขึ้นในช่วงนี้

พยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าในช่วงค่ำของวันนี้ (24 ก.พ. 2566) จะมีมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงถึงแรง อีกระลอกแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบน มีอากาศเย็นลง ลมหนาวแรงขึ้น โดยภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกับภาคกลางและภาคตะวันออก ส่วนกรุงเทพมหานครอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ในช่วง 1-2 วันนี้ มลพิษฝุ่น PM2.5 ดีขึ้น

คืนนี้หนาวขนลุก! กรมอุตุฯ เผยค่ำนี้อากาศเย็นลง ลมหนาวแรงขึ้น ส่วนภาคอีสาน มวลอากาศเย็น (ลมหนาวลงมาคราวนี้ไม่มีฝน) และยังแผ่ปกคลุมต่อเนื่องไปถึงสิ้นเดือน (วันที่ 28 ก.พ.66) คาดว่าจะมีภาคอีสานตอนบนอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส  ส่วนอิสานตอนล่างอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส 

เนื้อหาที่น่าสนใจ : 

ส่วนภาคใต้ยังมีฝนบางพื้นที่ คลื่นลมแรงขึ้น โดยเฉพาะภาคใต้ตอนล่าง (สงขลา พัทลุง ปัตตานี ยะลา นราธิวาส) ชาวเรือ ชาวประมง เดินเรือด้วยความระมัดระวัง 

ช่วงวันที่ 28 ก.พ.- 4 มี.ค. 2566 จะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคใต้ตอนล่าง เนื่องจากมีหย่อมความกดอากาศต่ำทางด้านตะวันออกของประเทศมาเลเซีย และลมตะวันออก กำลังแรงพัดปกคลุม  ต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักและติดตามอย่างใกล้ชิด