svasdssvasds

เลย์ขอรับผิดชอบซองขนม นำซอง MLP กลับบ้าน อัพไซเคิลเป็นโต๊ะเรียน

เลย์ขอรับผิดชอบซองขนม นำซอง MLP กลับบ้าน อัพไซเคิลเป็นโต๊ะเรียน

ถุงขนม ซองกาแฟ ซองน้ำยาปรับผ้านุ่ม หลอดยาสีฟัน พลาสติกเหล่านี้รีไซเคิลไม่ได้ PepsiCo ขอรับพลาสติกกลับคืนสู่บ้าน เปิดรับขยะพลาสติกประเภท MLP ไปอัพไซเคิลเป็นโต๊ะเรียน

ถุงเลย์ ทิ้งที่ไหนดี? แจกพิกัด ถุงขนมกินเสร็จแล้วทิ้งที่ไหนดี จัดการยังไงถึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Springnews ในคอลัมน์ Keep The World ขอชวนนำขยะกลับบ้านกับทริคเล็ก ๆ ในการกำจัดพลาสติกย่อยยากให้หายไปจากสิ่งแวดล้อม

ปัญหาขยะพลาสติกยังคงล่องลอยอยู่ทุกที่ หลายครั้งที่มันถูกรวมไปกับขยะประเภทอื่น ๆ และหลุดลอดออกจากกระบวนการกำจัด ท้ายที่สุดปลายทางคือแม่น้ำ ทะเล และท้องของสัตว์ ดังนั้น ปัญหาพลาสติกล้นโลกอาจจะไม่เกินจริงอีกต่อไป เพราะปริมาณขยะพลาสติกที่พบในทะเลทั้งหมด ประเภทพลาสติกส่วนใหญ่ที่พบคือ บรรจุภัณฑ์สำหรับอาหาร เช่น ซองกาแฟ ถุงขนมที่มีหลายชั้น

พลาสติกเหล่านี้มีชื่อเรียกว่า Multi-Layer Plastic เป็นประเภทพลาสติกที่ซ้อนกันเป็นชั้น ๆ มากกว่า 1 ชั้น และประกอบไปด้วยพลาสติกชนิดอื่น ๆ ด้วย ยกตัวอย่าง กล่องนม กล่องน้ำผลไม้ ซองขนม ซองกาแฟ ซองน้ำยาปรับผ้านุ่ม และหลอดยาสีฟัน เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีขึ้นสำหรับของจำพวกอาหาร สบู่ ครีม และน้ำยาต่างที่จำเป็นต้องถูกรักษาเพื่อกันไม่ให้อากาศเข้าอย่างแน่นหนา เหนียว คงทน สำหรับการถนอมอาหาร แต่สิ่งที่ตามมาคือ พลาสติกเหล่านี้ไม่สามารถรีไซเคิลได้ สังเกตได้จากสัญลักษณ์ติดถุงที่ไม่มีสัญลักษณ์สำหรับรีไซเคิล และบางครั้งอาจขึ้นสัญลักษณ์เป็น ML แทน

พลาสติกที่ไม่สามารถรีไซเคิล แน่นอนว่าสำหรับธรรมชาติก็ย่อยสลายยากเช่นเดียวกัน ดังนั้นพลาสติกประเภทนี้กำจัดยังไงได้บ้างหากไม่สามารถรีไซเคิลได้

เลย์ขอรับผิดชอบซองขนม นำซอง MLP กลับบ้าน อัพไซเคิลเป็นโต๊ะเรียน วิธีที่ 1 คือการทิ้งลงถังให้ถูกประเภท หรือแยกขยะให้ถูกประเภทและส่งให้กับรถเก็บขยะนำไปจัดการให้ถูกต้องแทน วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายสุด แต่ต้องหมั่นทำให้เป็นนิสัย การทำแบบนี้จะช่วยลดภาระพี่หนักเก็บขยะในการคัดแยกได้เยอะเลย

วิธีที่ 2 ส่งไปทำเป็นเชื้อเพลิงพลังงานได้ที่ N15 Technology

วิธีที่ 3 ส่งไปอัพไซเคิล สร้างมูลค่าให้กับขยะ การอัพไซเคิลคือการต่อยอดขยะให้มีมูลค่ามากขึ้น Keep The World แนะนำให้ส่งไปทำเป็นโต๊ะเรียนสำหรับน้อง ๆ นักเรียนอนุบาลที่จังหวัดเชียงราย ผ่านโครงการที่ชื่อว่า Journey to Zero Waste by PepsiCo

เลย์ขอรับผิดชอบซองขนม นำซอง MLP กลับบ้าน อัพไซเคิลเป็นโต๊ะเรียน โดยผู้ที่ต้องการส่ง จะต้องนำถุง ML มาล้างให้สะอาดก่อน สามารถตัดฉีกออกจากกันได้ตามความสะดวกในการล้าง ล้างด้วยน้ำยาล้างจานและน้ำเปล่า นำไปตากให้แห้ง เก็บไว้จนเยอะ ๆ พอที่จะคุ้มค่าต่อการส่งแล้ว ก็สามารถส่งไปได้ตามที่อยู่ด้านล่างนี้เลย

บจก.เบสท์ โพลิเมอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (โครงการ Journey to Zero Waste by PepsiCo) เลขที่ 97 ม.2 ถ.พุทธมณฑลสาย 4 ต.กระทุ่มล้ม สามพราน  นครปฐม 73220 โทรศัพท์: 02-814-4460-65/090-917-7320

และ

วัดจากแดง (โครงการ Journey to Zero Waste by PepsiCo) 16 หมู่ที่ 6 ถนน เพชรหึงษ์ ซอย 10 ตำบล ทรงคนอง อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ 10130 โทร 02-464-1122, 097-934-2179

สามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรตามที่อยู่ได้เลยนะ

related