svasdssvasds

สตาร์ทอัปสุดเจ๋ง! "เปลี่ยนถุงขยะพลาสติก เป็นอิฐ" แถมแข็งกว่าซีเมนต์ 2 เท่า

สตาร์ทอัปสุดเจ๋ง! "เปลี่ยนถุงขยะพลาสติก เป็นอิฐ" แถมแข็งกว่าซีเมนต์ 2 เท่า

สตาร์ทอัปจากอียิปต์คิดไอเดียนำถุงขยะพลาสติกมาเปลี่ยนเป็นอิฐ ซึ่งยังอ้างว่ามีความแข็งกว่าซีเมนต์ถึง 2 เท่า โดยอิฐหนึ่งก้อนจะทำมาจากถุงขยะพลาสติกรีไซเคิลถึง 125 ถุง ซึ่งจะสามารถช่วยลดปัญหาขยะได้เป็นจำนวนมาก

TileGreen สตาร์ทอัปจากประเทศอียิปต์ ที่ก่อตั้งมาแล้วกว่า 11 ปี ได้ผลิตอิฐที่ทำมาจากถุงขยะพลาสติกรีไซเคิล โดยอิฐแต่ละก้อนจะเปลี่ยนถุงขยะพลาสติก 125 ถุง ให้กลายเป็นอิฐ 1 ก้อน โดยทางสตาร์ทอัปยังได้เคลมว่าอิฐพวกนี้ มีความแข็งคงทนกว่าซีเมนต์ถึง 2 เท่า

สตาร์ทอัปสุดเจ๋ง! "เปลี่ยนถุงขยะพลาสติก เป็นอิฐ" แถมแข็งกว่าซีเมนต์ 2 เท่า

กระบวนการผลิตจะนำถุงขยะพลาสติกไปย่อยให้เป็นชิ้นเล็กพร้อมหลอมและรีดออกมาเป็นแผ่น และขึ้นรูปในแม่พิมพ์ใช้การบีบอัดแรงดันสูงและให้ความร้อนเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของอิฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

อิฐเหล่านี้จะสามารถนำไปใช้ปูพื้นภายนอกอาคาร เช่น พื้นฟุตบาท หรือลานกิจกรรม ซึ่งจะถูกขายให้กับบริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์และบริษัทรับเหมา ซึ่งโดยปกติแล้วบริษัทพวกนี้ใช้อิฐเป็นจำนวนมาก

บริษัทได้ตั้งเป้าหมายว่าจะช่วยลดขยะถุงพลาสติกเป็นจำนวน 5 พันล้านใบ ภายในปี 2025 ซึ่งปัจจุบันเขาได้ลดขยะจากถุงพลาสติกมาแล้วกว่า 5 ล้านใบ ซึ่งจะช่วยลดปัญหาขยะพลาสติกในประเทศอียิปต์ที่มีการทิ้งขยะพลาสติกลงในท้องทะเลกว่า 74,000 ตัน ต่อปี 

อียิปต์ต้องแก้ปัญหาขยะอย่างเร็วที่สุด ขยะพลาสติกส่วนใหญ่ถึง 84 เปอร์เซ็นต์ ในประเทศอียิปต์มักถูกทิ้งบนถนนหรือถูกเผา ซึ่งก่อให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หนึ่งในที่ตัวการที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน ดังนั้นไอเดียของสตาร์ทอัปเจ้านี้จะช่วยได้ทั้งโลกและประเทศอียิปต์เองและก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในอนาคต 

ที่มา : thelogicalindian

related