svasdssvasds

"แผ่นดินไหว" เมียนมา ขนาด 6.0 สะเทือนไทย ยังไม่พบความเสียหาย

"แผ่นดินไหว" เมียนมา ขนาด 6.0 สะเทือนไทย ยังไม่พบความเสียหาย

ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รายงานความคืบหน้าแผ่นดินไหว ที่ประเทศเมียนมา ขนาด 6.0 สะเทือนถึงไทย เกิดจากรอยเลื่อนสะกาย แต่ยังไม่พบความเสียหาย

ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รายงานว่า จากเหตุแผ่นดินไหววันนี้ (19 มิ.ย.66) เวลา 08.40 น. ที่ผ่านมา (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ได้เกิดแผ่นดินไหวในทะเลขนาด 6.0ที่ระดับความลึก 10 กม. จุดเหนือศูนย์เกิดแผ่นดินไหวบริเวณอ่าวเบงกอล เมียนมา ห่างไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของอ.พบพระ จ.ตาก ประมาณ 289 กม. เเละห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 490 กม. สาเหตุการเกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้ เกิดจากการเลื่อนตัวของรอยเลื่อนสะกาย (Sagaing Fault) มีพฤติกรรมการเลื่อนตัวแบบระนาบเหลื่อมขวา (right-lateral strike-slip fault)

 ทั้งนี้เบื้องต้นประชาชนที่อาศัยอยู่บนตึกสูงของกรุงเทพฯ เเละนนทบุรีรับรู้ถึงเเรงสั่นสะเทือน ยังไม่มีรายงานความเสียหาย (ที่มา : กรมทรัพยากรธรณี และกรมอุตุนิยมวิทยา)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แผ่นดินไหว" เมียนมา ขนาด 6.0 สะเทือนไทย ยังไม่พบความเสียหาย ขณะที่กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานเกิดแผ่นดินไหว นอกชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศเมียนมา ขนาด 6.0 นนทบุรี-กรุงเทพมหานคร ที่อยู่บนอาคารสูงหลายแห่ง รับรู้แรงสั่นสะเทือนชัดเจนโดย นางสาวชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง แผ่นดินไหว ที่นอกชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศเมียนมา ระบุว่า เมื่อเวลา 08.40 น. เกิดแผ่นดินไหว

โดยจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณนอกชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศเมียนมา ที่ละติจูด 15.266 องศาเหนือ ลองจิจูด 96.248 องศาตะวันออก ขนาด 6.0 ความลึก 10 กิโลเมตร ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ อ.พบพระ จ.ตาก ประมาณ 289 กิโลเมตร ได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหวบริเวณจังหวัดนนทบุรี กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้หากมีรายละเอียดเพิ่มเติม กรมอุตุนิยมวิทยาจะแจ้งให้ทราบโดยด่วนต่อไป

\"แผ่นดินไหว\" เมียนมา ขนาด 6.0 สะเทือนไทย ยังไม่พบความเสียหาย

 

related