svasdssvasds

เศร้า! สุนัขเม็กซิโก Proteo ตาย ในภารกิจกู้ภัยแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย

เศร้า! สุนัขเม็กซิโก Proteo  ตาย ในภารกิจกู้ภัยแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย

นับเป็นไวรัลต่างประเทศที่กลายเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับคนรักสัตว์ เมื่อมีการถ่ายทอดเรื่องราวสุดเศร้า เจ้าสุนัข โปรเตโอ Proteo จากเม็กซิโก ต้องมาตายในหน้าที่ ในภารกิจกู้ภัยเหตุแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย

ไวรัลต่างประเทศ จากเหตุแผ่นดินไหวตุรกี - ซีเรีย มีเรื่องน่าเศร้าหัวใจสลาย เมื่อเจ้าสุนัข Proteo โปรเตโอ ซึ่งเป็นสุนัขกู้ภัยพันธุ์เบลเยียมเชพเพิร์ดจากประเทศเม็กซิโก ไปปฏิบัติภารกิจกู้ภัย ค้นหาผู้รอดชีวิตในเหตุแผ่นดินไหวตุรกี - ซีเรีย แต่สุดท้าย เจ้าสุนัขแสนรู้ตัวนี้ ต้องมา จบเส้นทางชีวิตลงอย่างน่าเศร้า ในระหว่างปฏิบัติภารกิจ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ เจ้าสุนัข  Proteo โปรเตโอ เดินทางมาตุรกี ร่วมกับทีมของเม็กซิโก โดยมี ทั้งกำลังพลจากกองทัพและสุนัขกู้ภัยอีก 16 ตัว หนึ่งในนั้นคือ Proteo และเจ้าโปรเตโอ มีคู่หูเป็นมนุษย์ชื่อว่า Villeda (วิเยด้า)  

โดยในช่วงเวลาที่ วิเยด้า กับ โปรเตโอ ทำงานร่วมกัน สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวตุรกี ได้เป็นจำนนวนมาก แต่สุดท้าย เจ้าสุนัขตัวนี้ ก็ต้องมาจบชีวิตลง  แม้จะไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการตายของ Proteo อย่างเป็นทางการ  แต่หลายสื่อรายงาน ว่าระหว่างที่ Proteo ปฏิบัติภารกิจในเหมือง Adiyaman อดิยามาน  เจ้าสุนัขมันพยายามช่วยเหลือผู้ประสบภัย 2 ราย แต่เกิดเหตุดินถล่มทำให้มันบาดเจ็บสาหัสและสุดท้าย มันต้องจากไปในเวลาต่อมา ตามที่เป็นข่าว 

 

 

หน่วยกู้ภัยเม็กซิโก ได้จัดพิธีเล็ก ๆ ขึ้นในตุรกี เพื่อไว้อาลัยและสดุดีความกล้าหาญของเจ้าสุนัข Proteo อย่างสมเกียรติด้วย

 

 

ในขณะเดียวกัน ทางการตุรกี ออกแถลงการณ์ แสดงความขอบคุณและไว้อาลัยการจากไปของเจ้าสุนัขกู้ภัย  Proteo  ศิลปินชาวตุรกีหลายคนก็พากันสร้างสรรค์รูปภาพเพื่อแสดงความขอบคุณต่อ เจ้าสุนัข Proteo

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่า 21 ประเทศจากสหภาพยุโรปหรือ EU  ได้ส่ง 32 ทีมค้นหาและกู้ภัย และ 6 ทีมแพทย์ รวมเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 1,651 คนและสุนัขกู้ภัย 106 ตัว ได้เดินทางไปร่วมภารกิจในครั้งนี้ และยังมีทีมอื่น ๆ จากนานาชาติที่เข้าร่วมส่งสุนัขกู้ภัยไปช่วยเหลือ อาทิ เกาหลี เม็กซิโก ญี่ปุ่น และประเทศไทยด้วย 

ที่มา then24

related