svasdssvasds

อินเดียคลื่นความร้อนสูง ร้อนหนัก อุณหภูมิสูง 42.2°C เสียชีวิตเกือบ 100 ราย

อินเดียคลื่นความร้อนสูง ร้อนหนัก อุณหภูมิสูง 42.2°C  เสียชีวิตเกือบ 100 ราย

ตอนนี้หลายประเทศทั่วโลกกำลังเจอกับปัฯหาคลื่นความร้อน ล่าสุดที่ประเทศอินเดียพบผู้ผู้เสียชีวิตจากคลื่นความร้อนในหลายรัฐ ยอดรวมเกือบร้อยราย ซึ่งส่วนใหญ่มีอายุมากกว่า 60 ปี หน่วยงานของรัฐได้ติดตั้งพัดลม และเครื่องปรับอากาศในโรงพยาบาล เพื่อป้องกันโรคลมแดด

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอินเดียรายงานยอดเสียชีวิตจากคลื่นความร้อนรุนแรงในรัฐอุตตรประเทศทางตอนเหนือ และรัฐพิหารที่อยู่ใกล้เคียง เพิ่มเป็น 98 รายช่วง 3 วันที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็นผู้เสียชีวิตในอุตตรประเทศ 54 ราย และในพิหาร 44 ราย ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่มีอายุมากกว่า 60 ปี

อินเดียคลื่นความร้อนสูง ร้อนหนัก อุณหภูมิสูง 42.2°C  เสียชีวิตเกือบ 100 ราย

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาอินเดีย (IMD) ระบุว่าพื้นที่บางส่วนในอินเดียมีอุณหภูมิสูงสุด 42.2 องศาเซลเซียส เมื่อวันศุกร์และวันเสาร์ (16-17 มิ.ย.) ซึ่งสูงกว่าค่าปกติ 4.7 องศาเซลเซียส หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ประจำเขตบัลเลีย ระบุว่าบัลเลียเป็นเขตที่ได้รับผลกระทบหนักหน่วงที่สุดในรัฐอุตตรประเทศ โดยผู้คนที่ทุกข์ทรมานจากโรคภัยไข้เจ็บมีอาการย่ำแย่ลงเพราะอากาศร้อนจัด

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

เขตบัลเลียรายงานยอดผู้เสียชีวิตจากคลื่นความร้อนมากถึง 23 รายเมื่อวันพฤหัสบดี (15 มิ.ย.) 20 รายในวันศุกร์ (16 มิ.ย.) และ 11 รายในวันเสาร์ (17 มิ.ย.) โดยช่วงระยะเวลา 3 วันมีประชาชนอย่างน้อย 400 คนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลระดับเขตด้วยอาการเป็นไข้ หายใจลำบาก และภาวะแทรกซ้อนทางสุขภาพอื่นๆ จากโรคลมแดด

ทั้งนี้ หน่วยงานประจำเขตได้ติดตั้งพัดลม เครื่องทำความเย็น และเครื่องปรับอากาศในโรงพยาบาลของรัฐดังกล่าวแล้ว เพื่อป้องกันความเสี่ยงการป่วยเป็นโรคลมแดดในกลุ่มผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ โดยมีแพทย์และพนักงานฉุกเฉินการแพทย์ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลมากขึ้น เนื่องจากผู้ป่วยหลายชีวิตที่หลั่งไหลเข้ามารักษาตัว

 

ที่มา : Xinhua Thai

related