svasdssvasds

ไต้ฝุ่นแลนแผลงฤทธิ์ กระทบคนกว่าสองแสนทั่วญี่ปุ่น

ไต้ฝุ่นแลนแผลงฤทธิ์ กระทบคนกว่าสองแสนทั่วญี่ปุ่น

กว่า 237,000 คนใน 11 จังหวัดในภูมิภาคคันไซและจูบุ ต้องอพยพหนีภัยภายหลังพายุไต้ฝุ่นแลนขึ้นฝั่งที่ญี่ปุ่น เมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมา

ข้อมูลจากสำนักข่าว USA Today เผยว่า พายุไต้ฝุ่นแลน ได้ขึ้นฝั่งแล้วที่ภูมิภาคคันไซทางภาคตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น ด้วยความเร็วลมกว่า 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา และได้สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ทำให้ประชาชนกว่า 237,000 คน ใน 11 จังหวัด ต้องอพยพหนีภัยพายุ

Cr. REUTERS / KYODO

ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ทางการญี่ปุ่นเผยว่า ประชาชนอย่างน้อย 26 คน ได้รับบาดเจ็บจากเหตุพายุไต้ฝุ่นพัดขึ้นฝั่ง ในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคตะวันตกของญี่ปุ่น

พายุไต้ฝุ่นยังนำฝนปริมาณมหาศาลกระหน่ำทั่วภาคตะวันตกของญี่ปุ่น โดย จ.ทตโทริ และ จ.โอคายาม่า ต้องพบกับฝนตกหนักติดต่อกันทั้งวันตลอดวันอังคารที่ผ่านมา ส่งผลให้ในวันเดียว ทั้งสองจังหวัดได้รับปริมาณฝนมากกว่าค่าเฉลี่ยของทั้งเดือนสิงหาคมรวมกัน โดยจากมาตรวัดปริมาณฝนที่เมือง Kagamino จ.โอคายาม่า สามารถวัดปริมาณฝนได้สูงถึง 461.5 มิลลิเมตร ส่วนเมืองทตโทริ จ.ทตโทริ สามารถวัดปริมาณฝนได้ถึง 483 มิลลิเมตร

Cr. REUTERS Cr. REUTERS

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากปริมาณฝนมหาศาลดังกล่าว ทำให้ทางการท้องถิ่นญี่ปุ่นออกประกาศเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มในพื้นที่ได้รับผลกระทบ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ปริมาณฝนหนักทำให้แม่น้ำหลายสายล้นทะลัก เข้าท่วมบ้านเรือนชุมชน และยังมีรายงานการเกิดพายุทอร์นาโด สร้างความเสียหายในหลายพื้นที่

Cr. REUTERS

Cr. REUTERS

ผลพวงจากพายุยังทำให้เที่ยวบินกว่า 950 เที่ยวจากสนามบินคันไซ สนามบินจูบุ และสนามบินนาโกย่า ต้องถูกยกเลิก ในช่วงวันอังคารที่ผ่านมา

related