svasdssvasds

เตรียมเสื้อหนาวได้เลย! โปรลมหนาวมาแล้ว 17-23 ธ.ค. อากาศเย็นลง กทม. 19-20 องศา

เตรียมเสื้อหนาวได้เลย! โปรลมหนาวมาแล้ว 17-23 ธ.ค. อากาศเย็นลง กทม. 19-20 องศา

ใครที่รออากาศหนาวอยู่เตรียมเสื้อหนาวออกมาได้เลย 17-23 ธันวาคมนี้ โปรลมหนาวชุดใหญ่อากาศเย็นฉ่ำๆ ทั่วประเทศ กรุงเทพฯ อุณหภูมิต่ำสุด 19-20 องศาเซลเซียส

ลมหนาวใกล้มาให้เราสัมผัสกันอีกระลอกแล้ว! จากการพยากรณ์อากาศวันนี้ของกรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า ช่วงวันที่ 17-23 ธันวาคมนี้ ลมหนาวจากมวลอากาศเย็นจะมีกำลังแรงอีกระลอก คาดว่าจะเริ่มแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ทางตอนบนเริ่มมีอุณหภูมิลดลง โดยมีอากาศเย็นถึงหนาว ยอดดอย ยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด มีลมแรงบางพื้นที่ อากาศแห้ง ฝนยังน้อย แต่อาจจะมีเมฆมาก ฝนเล็กน้อย ส่วนเพจ พยากรณ์อากาศประเทศไทย เผยว่า 17 ธันวาคม ภาคอีสานมีอากาศเย็นลงจางๆ แต่อากาศจะเริ่มเย็น หนาวจริงจังในวันที่ 21-23 ธันวาคม ลมหนาวครอบคลุมบริเวณกว้างครึ่งบนของประเทศ 

เครดิต : พยากรณ์อากาศประเทศไทย

เครดิต : กรมอุตุนิยมวิทยา 
พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่าช่วงแรกๆ ที่มวลอากาศเย็นแผ่ลงมาถึง 16-17 ธ.ค. 66 ต้องระวังรักษาสุขภาพช่วงที่อากาศเปลี่นแปลงเดี่ยวร้อน เดี่ยวหนาว ระวังอัคคีภัยจากลมแรง ใครที่ต้องการสัมผัสอากาศเย็นถึงหนาว เตรียมวางแผนเดินทางท่องเที่ยวได้โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน ช่วงที่จะหนาวเย็นจะเป็นช่วงวันที่ 21-23 ธ.ค.66 และช่วง 24-25 ธ.ค.66 คาดว่าจะมีอากาศแปรปรวนอีกครั้ง ต้องติดตาม

เครดิต : กรมอุตุนิยมวิทยา  ส่วนภาคใต้คลื่นลมแรงขึ้น จากลมหนาวที่มีกำลังแรง ประกอบกับจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงเคลื่อนผ่านบริเวณภาคใต้ช่วงวันที่ 23 -25 ธ.ค.66 ฝนเกิดขึ้นได้และมีฝนตกหนักโดยเฉพาะฝั่งอ่าวไทยและภาคใต้ตอนล่าง ต้องติดตามและเฝ้าระวัง ชาวเรือต้องระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และติดตามเป็นระยะๆ

 

ที่มา : FB กรมอุตุนิยมวิทยา / พยากรณ์อากาศประเทศไทย

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :