svasdssvasds

จีนเปิดสถานีพลังงานอัจฉริยะ ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์มหาศาล

จีนเปิดสถานีพลังงานอัจฉริยะ ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์มหาศาล

จีนเพิ่งเปิดสถานีพลังงานอัจฉริยะแห่งใหม่ ซึ่งจุดเด่นคือ เข้ากับเทรนด์รักษ์โลก เพราะมันสามารถ ผลิตพลังงานสะอาด 310,000 กิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปี จะลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ลง 260 ตัน และมีแผนทำให้ตัวเลขในเชิงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแบบนี้ พัฒนายิ่งๆขึ้นไปอีกด้วย

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า มณฑลหูหนาน  เพิ่งเปิดใช้งานสถานีพลังงานอัจฉริยะ ขนาด 220 กิโลโวลต์ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจุดเด่นของ สถานีพลังงานอัจฉริยะจุดนี้ คือ เข้ากับเทรนด์แห่งอนาคต เทรนด์รักษ์โลก เพราะมันสามารถ ผลิตพลังงานสะอาด 310,000 กิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปี จะลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ลง 260 ตัน  และมีแผนทำให้ตัวเลขในเชิงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแบบนี้ พัฒนายิ่งๆขึ้นไปอีกด้วย 


โครงการ สถานีพลังงานอัจฉริยะ ขนาด 220 กิโลโวลต์ ที่หูหนานแห่งนี้ ถือ เป็นศูนย์กลางพลังงานเชิงบูรณาการ ที่ผสานการสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย เข้ากับสถานีศูนย์ข้อมูล ระบบไฟฟ้าแรงดันต่ำกระแสตรงและ กระแสสลับ สถานีชาร์จไฟฟ้า สถานีพลังงานแสงอาทิตย์ ฐานการสื่อสาร 5 G และอื่นๆ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และที่สำคัญที่สุด สถานีพลังงานอัจฉริยะ ขนาด 220 กิโลโวลต์แห่งนี้ ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า สถานีพลังงานในยุคก่อน , โดยโครงการนี้  มีกำลังการผลิตพลังงานสะอาด 310,000 กิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปี จะลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ลง 260 ตัน และในอนาคตอันใกล้นี้ ยังมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตในระยะยาวให้สูงแตะ 3.5 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปี เพื่อลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 2,700 ตัน 
 

จีนเปิดสถานีพลังงานอัจฉริยะ ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์มหาศาล Credit ภาพ Xinhua

สถานีพลังงานอัจฉริยะ ขนาด 220 กิโลโวลต์ แห่งนี้ จะทำหน้าที่ จ่ายไฟฟ้าคุณภาพสูงที่เชื่อถือได้แก่นิคมอุตสาหกรรมในภูมิภาคตอนกลางของประเทศจีน  ส่วนสถานีศูนย์ข้อมูลจะมุ่งแบ่งปันศักยภาพด้านการประมวลผลอันทรงพลัง และบริการจัดเก็บข้อมูลแก่ชุมชนต่อไป

จีนเปิดสถานีพลังงานอัจฉริยะ ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์มหาศาล Credit ภาพ Xinhua
ที่ผ่านมา ประเทศจีน มีความพยายามจะทำให้ โครงการต่างๆเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หานเจิ้ง รองนายกรัฐมนตรีจีน เพิ่งให้ความเห็นว่า ต่อไปนี้ จีนจะเร่งก่อสร้างระบบพลังงานที่ปล่อยคาร์บอนต่ำ ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มเสถียรภาพ ความมั่นคง และความยั่งยืนของอุปทานพลังงาน 
 

related