svasdssvasds

Honda CR-V เปิดตัว รุ่นใหม่ล่าสุด ชาร์จไฟและเติมไฮโดรเจนได้ พร้อมขายปี 2024

Honda CR-V เปิดตัว รุ่นใหม่ล่าสุด ชาร์จไฟและเติมไฮโดรเจนได้ พร้อมขายปี 2024

Honda CR-V ได้ประกาศเปิดตัวรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมสองขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดและสามารถเติมก๊าซไฮโดรเจนได้ในตัว เรียกได้ว่าฮอนด้าเตรียมเริ่มใช้ Fuel-Cell Electric Vehicle ในรุ่นนี้เป็นรุ่นแรก

Honda CR-V หนึ่งในรถยนต์รุ่นที่นิยมในประเทศไทยมากพอสมควร กำลังจะเปิดตัวโฉมใหม่ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 'Fuel Cell Electric Vehicle' (FCEV) ที่ผสานขุมพลังระหว่างไฟฟ้าและไฮโดรเจนไว้ด้วยกัน เรียกได้ว่าสามารถทำได้ทั้งชาร์จไฟ , เติมก๊าซไฮโดรเจน ได้ในคันเดียว 

Honda CR-V เปิดตัว รุ่นใหม่ล่าสุด ชาร์จไฟและเติมไฮโดรเจนได้ พร้อมขายปี 2024

ซึ่งครั้งนี้การพัฒนารถยนต์รุ่น Honda CR-V โฉมใหม่ ได้ร่วมมือกับ GM เพื่อพัฒนาใช้เทคโนโลยี FCEV นี้ขึ้นมาและยังมีการคาดว่าการใช้งานของเครื่องยนต์ประเภทนี้จะมีความประหยัดเทียบกว่าครึ่งและทนทานกว่าเดิมถึง 2 เท่าเลยทีเดียว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Honda CR-V เปิดตัว รุ่นใหม่ล่าสุด ชาร์จไฟและเติมไฮโดรเจนได้ พร้อมขายปี 2024

ซึ่งการใช้เทคโนโลยี Fuel Cell Electric Vehicle (FCEV) ของฮอนด้ากับรุ่น CR-V ในครั้งนี้ ทางบริษัทเผยว่าจะเน้นถึงราคาถึงเข้าถึงง่ายขึ้น และความทนทานที่มากกว่าเดิม การใช้งานของ Honda CR-V โฉมใหม่นี้น่าสนใจ เนื่องจากผู้ใช้สามารถชาร์จไฟที่บ้านได้ และหากมีสถานีไฮโดรเจนก็สามารถแวะเติมได้ด้วย ถือว่ามีถึง 2 ทางเลือกที่จะใช้ในการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงน้ำมัน

Honda CR-V เปิดตัว รุ่นใหม่ล่าสุด ชาร์จไฟและเติมไฮโดรเจนได้ พร้อมขายปี 2024 สเปคของ Honda CR-V โฉมใหม่นี้ยังคงไม่ออกมาประกาศอย่างชัดเจน และราคายังคงต้องลุ้นกันอีกทีว่าจะมีราคาถูกลงกว่ารถรุ่นสันดาปหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามข่าวสารนี้ทำให้เราเห็นว่าทางฮอนด้าได้ขยับตัวและพัฒนามาใช้พลังงานไฮโดรเจน ซึ่งในอนาคตรถยนต์ไฮโดรเจนจะเป็นหนึ่งในทางเลือกของบริโภคทั่วโลกอย่างแน่นอน ไม่ใช่มีเพียงรถยนต์ที่ชาร์จไฟฟ้า 100% (BEV) เพียงอย่างเดียว 

ทางฮอนด้ายังมีการร่วมมือกับ Isuzu เพื่อพัฒนาเครื่องยนต์ในการใช้งานกับรถบรรทุกเชิงพาณิชย์และจะทดสอบภายในปี 2024 นี้ด้วย และอนาคตต้องการจะนำไปใช้กับรถขุดและรถตักล้อยางในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ฮอนด้ายังได้มีความต้องการที่จะนำเซลล์เชื้อเพลิงไปสู่อวกาศอีกด้วย โดยร่วมพัฒนาเทคโนโลยีกับ องค์การสำรวจอวกาศญี่ปุ่น (JAXA) มีเป้าหมายในการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อทำให้น้ำเป็นอิเล็กโทรไลต์และสร้างออกซิเจนกับไฮโดรเจน จากนั้นเซลล์เชื้อเพลิงสามารถผลิตไฟฟ้าและน้ำจากออกซิเจนและไฮโดรเจนได้ ซึ่งเรียกว่า ระบบหมุนเวียนจากพลังงานหมุนเวียน (Circulative renewable energy system)

ที่มา : carscoops

related