svasdssvasds

Airstream จับมือ Porsche ออกแบบรถพ่วงแคมป์ปิ้ง น้ำหนักเบา รถ EV ลากได้สบาย

Airstream จับมือ Porsche ออกแบบรถพ่วงแคมป์ปิ้ง น้ำหนักเบา รถ EV ลากได้สบาย

ดีไซน์แห่งอนาคต ความสะดวกสบายเอาใจสายแคมป์ปิ้ง ล่าสุด Airstream จับมือ Porsche ออกแบบ รถพ่วงแคมป์ปิ้ง น้ำหนักเบา รถ EV ลากได้ แถมมีหลังคาโซลาร์ให้ด้วย ประหยัดพลังงานสุดๆ

ยิ่งยานยนต์ EV ถูกพัฒนามากขึ้นเท่าไหร่ Gadget เจ๋งๆก็จะตามมามากขึ้นเท่านั้น ล่าสุด เพื่อเอาใจสายแคมป์ปิ้ง Airstream และ Porsche ร่วมมือกัน ออกแบบรถพ่วงสำหรับตั้งแคมป์ พ่วงฟังก์ชันสุดล้ำ ที่จะทำให้การผจญภัยของคุณลงตัว และยิ่งหากคุณมีรถยนต์ EV ล่ะก็ นวัตกรรมนี้ตอบโจทย์แน่นอน

Airstream และ Porsche เป็นสองแบรนด์ที่มีความโดดเด่นทั้งในด้านของการออกแบบและฟังก์ชัน ตอนนี้ได้เผยโฉมแนวคิดรถพ่วงสำหรับสายชอบตั้งแคมป์ออกมา ด้วยการออกแบบที่ทันสมัยตามหลักอากาศพลศาสตร์และน้ำหนักเบาลงซึ่งเหมาะสำหรับการลากจูง EV และสามารถเก็บไว้ในโรงรถบ้านคุณได้ด้วยขนาดกระทัดรัด

Cr. airstream ความหวังที่รถ EV จะกลายเป็นรถพจญภัยได้สำหรับขึ้นเขาลงห้วย คงเป็นความพยายามในการพัฒนาที่ยังดูไกลตัวไปสักหน่อยสำหรับประเทศไทย แต่ความฝันนี้จะเป็นจริงขึ้นได้ เมื่อรถพ่วงสำหรับเดินทางอะลูมิเนียม “Silver bullet” อันเลื่องชื่อกำลังได้รับการแปลงโฉมให้ทันสมัยมากขึ้นจากบริษัทออกแบบ Studio FA Porsche

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ก่อตั้ง Airstream อย่าง Wally Byam เป็นนักตั้งแคมป์ตัวยง ที่อยากให้ประสบการณ์การตั้งแคมป์ของเขาสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งในการนอน เตาปรุงอาหาร อ่างล้างจาน กล่องน้ำแข็ง และพื้นที่ที่กว้างขวางขึ้น โดยเขามีคำขวัญประจำตัวให้กับบริษัทเสมอว่า “อย่าทำการเปลี่ยนแปลงเลย มาปรับปรุงกันดีกว่า” และคำขวัญนี้ยังคงถูกใช้มาจนถึงทุกวันนี้

Cr. Airstream Airstream เป็นผู้ผลิตรถยนต์เพื่อการพักผ่อนที่มีอายุการใช้งานยาวนานที่สุดในโลก และในขณะที่โลกกำลังมองหาอนาคตที่อากาศสะอาดมากขึ้นและความยั่งยืน Airstream จึงเดินหน้าออกเดินทางปรับปรุงอีกครั้ง โดยเดินเข้าหา Studio FA Porsche ซึ่งเป็บบริษัทออกแบบระดับตำนานของปอร์เช่นั่นเอง

และทั้งคู่ได้จับมือกันออกแบบรถพ่วงสำหรับตั้งแคมป์ขนาด 16.4 ฟุตออกมา ที่ได้รับอิทธิพลมาจากยุคสมัยของยานยนต์ไฟฟ้าที่กำลังมาแรง รถพ่วงนี้ได้ปรับปรุงรูปทรงด้านหลังใหม่เพื่อปรับปรุงการไหลเวียนของอากาศ พร้อมมีระบบกันสะเทือนและหลังคาป๊อปอัพหุ้มฉนวน ทำให้ง่านต่อการจัดเก็บในโรงรถขนาดมาตรฐานของที่พักอาศัย

Cr. Airstream

ภายในเพิ่มพื้นที่ด้วยที่นั่งด้านหลังที่สามารถเปลี่ยนจากที่รับประทานอาหารให้กลายเป็นสำนักงานหรือห้องนั่งเล่นได้ และเมื่อถึงเวลานอน พื้นที่นั่งเล่นนี้สามารถเปลี่ยนเป็นที่นอนขนาด 82” x 61”

Cr. Airstream ส่วนห้องครัวขนาดเล็กมาพร้อมกับอ่างล้างจาน เตาตั้งพื้น 2 หัว และที่เก็บของที่ซ่อนอยู่ภายในพื้นที่กว้างขวาง ที่เจ๋งไปอีกคือด้านบนหลังคามีแผงโซลาร์และที่เก็บแบตเตอรี่ลิเธียมเพื่อประหยัดพลังงานและใช้สำหรับการใช้ไฟภายในรถได้

Cr. Airstream ดูคลิปพรีเซนต์รถพ่วง EV ได้ที่ >>> Airstream

ความต้องการรถ RV ที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงที่เกิดโรคระบาด เนื่องจากผู้คนต้องการพื้นที่กลางแจ้งที่ปลอดภัย และตอนนี้ ขณะที่ผู้บริโภคยังคงเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า ผู้ผลิต RV กำลังมองหาเพื่อเติมเต็มความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับรถพ่วงแคมป์ปิ้งที่ออกแบบมาสำหรับ EV

คู่แข่งของ Airstream เช่น Winnebago และรายอื่น ๆ กำลังดำเนินการเกี่ยวกับตัวเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับผู้แสวงหาการผจญภัย

สิ่งนี้ยังเป็นแนวคิด ดังนั้นอาจใช้เวลาสักระยะหนึ่งก่อนที่เราจะเห็นว่ามันเริ่มออกสู่ตลาด ในขณะเดียวกัน Lightship สตาร์ทอัพ RV ที่ใช้ไฟฟ้าทั้งหมดได้เปิดตัวรถพ่วงสำหรับเดินทางไฟฟ้า L1 อย่างเป็นทางการซึ่งออกแบบมาเพื่อรักษา EV แบบลากจูงอย่างเต็มรูปแบบเมื่อวันก่อนด้วย

ที่มาข้อมูล

electrek

Airstream

related