svasdssvasds

Citroen Ami รถยนต์ไฟฟ้าจิ๋ว แต่แจ๋ว แม้ใน TikTok จะโชว์พลิกคว่ำซะงั้น

Citroen Ami รถยนต์ไฟฟ้าจิ๋ว แต่แจ๋ว แม้ใน TikTok จะโชว์พลิกคว่ำซะงั้น

Citroen Ami รถยนต์ไฟฟ้าไซต์มินิสัญชาติฝรั่งเศส ที่ราคาจับต้องได้ กำลังเป็นไวรัลใน Tiktok ที่ไปโชว์เข้าโค้งแต่ดันพลิกคว่ำซะงั้น น้องน่ารักตะมุตะมิ แต่น้องก็แจ๋วไม่เบานะ

กำลังเป็นที่พูดถึงกันอยู่ TikTok ตอนนี้ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าไซต์มินิ Citroen Ami ที่ไปขับทดสอบโชว์ที่ Monaco ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส แต่จังหวะสุดท้ายดันหลุดโค้งคว่ำซะงั้น แต่งานนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดนะ จากคลิปนั้นเลยทำให้รถยนต์ไฟฟ้าคันนี้มีคลิปรีวิวออกมาเต็มไปหมด

@archiehamiltonracing Citroen AMI crash yesterday in Monaco! 😳 #AMI #Monaco #MonacoCars ♬ Funny Song - Cavendish Music

ดังนั้น Springnews จึงขอพาไปทำความรู้จักเจ้ารถไซต์มินิตัวนี้กันหน่อย ที่ความเป็นจริงแล้ว ถึงจะหลุดโค้งไปบ้าง แต่มันก็แจ๋วไม่เบา ราคาก็ไม่แพงด้วย แถมยังเป็นไฟฟ้า 100% ที่ทางค่ายรถเคลมมาว่า เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นยังไงไปดู

Citroen Ami เป็นรถยนต์หรือบางที่เรียกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ผลผลิตจากผู้ผลิตรถยนต์ Citroën สัญชาติฝรั่งเศส เป็นการพัฒนาต่อเนื่องจาก รถยนต์ในเครือคือ Ami series หรือ 3CV รถไซต์มินิคันนี้ที่มีแค่ 2 ที่นั่งเท่านั้น แต่จะเป็น 2 ที่นั่งที่กว้างเป็นพิเศษ จึงเหมาะกับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก แถมยังบอกอีกว่าจอดบนทางเท้าได้ฟรี หืม ได้เหรอ?

Citoren Ami จิ๋วแต่แจ๋ว Cr. Citroen.tr.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความสามารถพิเศษของรถคันนี้ มีมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 6 กิโลวัตต์ หรือ 6,000 วัตต์ สร้างอัตราเร่งบิดได้ทันทีและความคล่องตัวในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญเลยคือเป็นรถที่ขับเงียบมาก ๆ การชาร์จ 1 ครั้งสามารถเดินทางได้ไกลสุด 46 ไมล์ (จากการทดสอบ WMTC) แต่จำกัดความเร็วอยู่ที่ 28 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งโดยรวมรถคันนี้มีความยาว 2,400 มม. กว้าง 1,390 มม. และสูง 1,520 มม. น้ำหนักรวมที่ 485 กิโลกรัม

ดังนั้น น้อง Ami จึงเหมาะกับการขับขี่ในเมืองที่ใช้ความเร็วไม่มาก เหมาะกับการไปนัดเจอเพื่อน ดื่มกาแฟ ไปช้อปปิง ซื้อของ เพราะนอกจากรถคันนี้จะใช้ขับขี่ส่วนบุคคล บริษทัยังมีการออกแบบ Citroen Ami Cargo ที่ไว้ใช้สำหรับการขนส่งในเมืองด้วย เหมือนบุรุษไปษณีย์เลย

Cr. Citroen.uk.co.th

 

ส่วนการชาร์จนั้นแสนง่าย เพียงแค่คลี่สายชาร์จในตัวออกอยู่ตรงหลังประตูผู้โดยสาร ต่ออะแดปเตอร์ Type 2 และเสียบปลั๊กสำหรับชาร์จได้เลย ใช้เวลาในการชาร์จ 3 ชั่วโมงเท่านั้น ก็สามารถออกไปโลดแล่นต่อได้ ชาร์จจากไฟที่บ้าน ที่ทำงาน หรือจากแท่นชาร์จสาธารณะได้หมด โดยรถจะใช้แบตเตอรี่ลิเธียม 5.5 kWh วิ่งได้ไกล 70 กิโลเมตร

ส่วนที่ไปไวรัลตอนโค้งและคว่ำในติ๊กต่อกนั้น รถคันนี้มีวงเลี้ยงแคบได้เพียง 7.2 ม.เท่านั้น ในคลิปอาจจะโค้งมากไปหน่อย เลยทรงตัวไม่อยู่ ส่วนด้านบนหลังคารถ ก็เป็นแบบพาโนรามาขนาดมาตรฐาน พร้อมกระจกจากทุกด้านรอบตัวรถแบบ 360 องศา ที่จะทำให้เรารู้สึกโปร่งโล่งสบายเมื่อเข้าไปนั่งด้านใน วิสัยทัศน์ดีเยี่ยมทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

ด้านข้างพวงมาลัย มีช่อง USB สำหรับเป็นที่ชาร์จโทรศัพท์หรืออุปกรณ์มือถือของคุณได้ มีตัวยืดสมาร์ทโฟนให้พร้อมสำหรับการเดินทาง หรือเหมาะกับการส่งขอในเมืองก็ย่อมสะดวกสบาย

รถคันนี้มีทั้งแบบขายและให้เช่าใน 6 ประเทศยุโรป การเช่าในที่นี้อาจเป็นการเช่าไว้ส่งของซะเป็นส่วนใหญ่ มีผู้ใช้บริการเพื่อใช้งานสำหรับขนส่งอยู่เยอะ จากบริษัทในพื้นที่ ผู้จัดส่ง ผู้ค้าปลีก ช่างฝีมือ ผู้ประกอบอาชีอิสระ และอีกมากมาย เพราะรถคันนี้สามารถรับน้ำหนักเฉลี่ย 400 กิโลกรัม

ราคาที่จับต้องได้

ราคาในฝรั่งเศสสนนราคาอยู่ที่ 6,000 ยูโร หรือราว 200,000+ บาทไทย หรือถ้าเช่าก็ตกเดือนละ 20 ยูโร หรือ 700 บาทไทยเท่านั้น ถูกมาก ก.ไก่ล้านตัว ตกปีละไม่ถึงหนึ่งหมื่นบาทด้วยซ้ำ แต่น่าเสียดายที่มันยังนิยมในฝรั่งเศสเท่านั้น แต่ก็อย่าไปเล่นพาดโพดทดลองน้องเกินขีดความสามารถล่ะ เดี๋ยวจคว่ำเอาเหมือนในคลิป

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >>>  https://www.citroen.co.uk

ที่มาข้อมูล

Citroen France

Citroen UK

related