svasdssvasds

Porsche Cayenne EV ปอร์เช่ คอนเฟิร์มแล้ว! พร้อมบุกวงการรถยนต์ไฟฟ้า 100%

Porsche Cayenne EV ปอร์เช่ คอนเฟิร์มแล้ว! พร้อมบุกวงการรถยนต์ไฟฟ้า 100%

Porsche Cayenne EV คอนเฟิร์มแล้ว ปี 2026 คนรักปอร์เช่ เตรียมตัวใช้รถยนต์ไฟฟ้า 100% ซึ่ง Porsche Cayenne จะมาเป็นคู่แข่งกับ Mercedes-Benz EQS SUV และ Tesla Model X ส่วนสเปคนั้นจะเป็นอย่างไรมาลองดูกันคร่าวๆ

Porsche Cayenne EV หรือ ปอร์เช่ คาเยนน์ มีการยืนยันแล้วว่าจะเป็นรถพลังงานไฟฟ้า 100% ซึ่งก่อนหน้านี้ มีข่าวสารเกี่ยวกับ Porsche 718 Cayman coupe และ Porsche Boxster Roadster ที่จะเป็นรถ EV เช่นกัน 

ซึ่งยังไม่มีข่าวในเรื่องสเปคเพิ่มเติมออกมา แต่ในด้านวงการรถได้คาดการณ์ว่า Porsche Cayenne EV นั้นจะใช้แพลตฟอร์ม PPE (Premium Platform Electric) ที่จะใช้ในรุ่น Macan EV และยังมาพร้อมฮาร์ดแวร์สุดล้ำที่สามารถชาร์จเร็วได้สูงสุดถึง 270kW และจะวิ่งไกลได้มากถึง 480 กม.

CR.Carbuzz

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Porsche หรือ ปอร์เช่ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถยนต์ที่ให้ความสนใจในด้านรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว เนื่องจากรุ่นก่อน Porsche Taycan ก็ได้ออกมาโลดแล่นในตลาดและมีผู้ใช้งานไม่น้อย ด้วยพละกำลังที่ยอดเยี่ยม และยังได้ติดอันดับต้นๆของรถยนต์ไฟฟ้าที่ชาร์จได้รวดเร็วที่สุดของปีอีกด้วย 

การเปลี่ยนแปลงของ Porsche ชี้ให้เห็นว่าวงการรถยนต์ไฟฟ้า เริ่มมีเทคโนโลยีใหม่ๆและบวกกับโครงการลดคาร์บอนของโลก ทำให้อนาคตทุกแบรนด์รถยนต์จะต้องหันมาพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและแข่งขันกันในด้านเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น อัตราเร่ง , ระยะทางที่วิ่งได้ไกล , แบตเตอรี่ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่มากับตัวรถ 

โดย Porsche Cayenne EV ได้ยืนยันว่าจะเปิดตัวภายในปี 2026 ซึ่งเราคงได้เห็น Macan EV และรุ่นอื่นๆมาก่อน แต่นี้เป็นสัญญาณที่ชัดเจนที่ชี้ให้เห็นว่า ปอร์เช่ได้เข้ามาสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัวแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีข่าวสารทั้งการพัฒนาสถานีชาร์จในไทยที่ร่วมกับปั้มน้ำมันเชลล์ และขณะนี้ก็ได้มีการมุ่งเป้าที่จะพัฒนาแบตเตอรี่ลิเธียม-ซิลิคอน อีกด้วย

related