svasdssvasds

Toyota ทุ่มงบกว่า 1.7 พันล้านบาท ตั้งห้องแล็บ พัฒนาแบตเตอรี่ EV เต็มระบบ

Toyota ทุ่มงบกว่า 1.7 พันล้านบาท ตั้งห้องแล็บ พัฒนาแบตเตอรี่ EV เต็มระบบ

Toyota ลงทุนกว่า 1.7 พันล้านบาท ตั้งแล็บพัฒนาแบตเตอรี่ EV ซึ่งเป็นสัญญาณว่าโตโยต้าต้องการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบทั้งการผลิตแบตเตอรี่เองและพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า 100% เพื่อรองรับกับอนาคต

Toyota ลงทุนกว่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 1,730 ล้านบาท โดยจะเริ่มสร้างแล็บเพื่อพัฒนาโรงงานผลิตแบตเตอรี่ EV ในปี 2568 

การลงทุนครั้งใหญ่นี้แสดงให้เห็นถึง “การเปลี่ยนแปลงทิศทางไปสู่การใช้พลังงานไฟฟ้า” ของ Toyota ซึ่งทาง Shinichi Yasui รองประธานของ Toyota Motor North America (TMNA) ฝ่ายวิจัยและพัฒนากล่าว

Toyota ทุ่มงบกว่า 1.7 พันล้านบาท ตั้งห้องแล็บ พัฒนาแบตเตอรี่ EV เต็มระบบ เป้าหมายของ Toyota คือการพัฒนาแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็นโรงงาน Toyota Battery Manufacturing North Carolina และ Toyota Motor Manufacturing Kentucky และในเร็วๆ นี้จะทำการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆหลากหลายรุ่น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ซึ่งนอกเหนือจากการพัฒนาแบตเตอรี่แล้ว ห้องปฏิบัติการยังประเมินโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จด้วย Toyota กล่าวว่าวิศวกรจะสำรวจการกำหนดค่าแบตเตอรี่ใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ในอนาคต สิ่งเหล่านี้อาจมีส่วนช่วยในการพัฒนาสถาปัตยกรรมรถยนต์ไฟฟ้าแบบใหม่ของ Toyota เหนือสิ่งอื่นใด 

โตโยต้า ยังคงเปิดใจรับเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามารวมอยู่ในห้องปฏิบัติการแบตเตอรี่แห่งใหม่ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าหรือไม่ เพื่อ "รองรับความต้องการของแบตเตอรี่และระบบนิเวศของ BEV"

ก่อนหน้านี้โตโยต้าได้ตกอันดับจากแบรนด์รถยนต์ที่พร้อมสำหรับอนาคต นี่อาจเป็นเหตุผลที่โตโยต้าต้องเร่งขยับตัวเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อรองรับกับรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งอนาคตผู้คนจะต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเทคโนโลยีเริ่มพัฒนาให้รถ EV ใช้งานสะดวกและง่ายขึ้นแล้ว 

ที่มา : investing

related