svasdssvasds

Toyota ตกรุ่น! เป็นอันดับ 10 ของค่ายแบรนด์รถยนต์แห่งอนาคต แพ้กระทั่งค่ายจีน

Toyota ตกรุ่น! เป็นอันดับ 10 ของค่ายแบรนด์รถยนต์แห่งอนาคต แพ้กระทั่งค่ายจีน

Toyota งานเข้า ล่าสุดการจัดอันดับแบรนด์รถยนต์ที่มี “ความพร้อมสำหรับอนาคต” ตกจากอันดับ 2 กลายเป็นอันดับ 10 ในปัจจุบัน ชี้ให้เห็นถึงเทคโนโลยีของโตโยต้าที่ยังไม่พร้อมสำหรับอนาคต

Toyota ได้ตกอันดับในการจัดอันดับแบรนด์รถยนต์ที่มีความพร้อมสำหรับอนาคต ซึ่งสถาบันบริหารจัดการนานาชาติ (IMD) ของสวิตเซอร์แลนด์ เผยว่าโตโยต้าอยู่ที่อันดับ 10 จากที่เคยอยู่อันดับ 2 ซึ่งปัจจุบัน Tesla ได้อันดับสูงสุด รองลงมาเป็น BYD ในปีนี้ ซึ่งข่าวนี้ทำให้โตโยต้าอาจต้องพัฒนาอะไรบ้างอย่างเพื่อรองรับกับอนาคต

Toyota ตกรุ่น! เป็นอันดับ 10 ของค่ายแบรนด์รถยนต์แห่งอนาคต แพ้กระทั่งค่ายจีน สถาบันบริหารจัดการนานาชาติ (IMD) ได้เผยถึง Tesla สามารถต่อสู้กับแรงกดดันของแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าในจีนได้เป็นอย่างดี รองลงมาเป็น BYD ค่ายจีนที่สามารถผลิตแบตเตอรี่และชิปได้เองจึงมีความได้เปรียบสูงมาก และเทสลาก็ยังหันมาใช้แบตเตอรี่ของ BYD อีกด้วย โดยขณะนี้ BYD ได้ขึ้นจากอันดับ 5 มาเป็นอันดับ 2 ของโลก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

การจัดอันดับยังยกให้ Volkswagen เป็นอันดับ 3 ของโลก แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือค่ายจีนอย่าง Xpeng ที่ขึ้นอันดับมาจาก 12 ในปีที่แล้ว มาเป็นอันดับ 6 ในปีนี้  และ Li Auto ที่ขึ้นมาเป็นอันดับ 7 จากอันดับที่ 14 ในปีที่แล้ว ชี้ให้เห็นถึงการพัฒนาของค่ายจีนที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม Toyota ยังมีการพัฒนาเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตอย่างต่อเนื่อง Koji Sato ก็ได้เดินหน้าเสริมความแกร่งให้กับธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า โดยมีเป้าหมายเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่อไปในปี 2026

Toyota ตกรุ่น! เป็นอันดับ 10 ของค่ายแบรนด์รถยนต์แห่งอนาคต แพ้กระทั่งค่ายจีน

Toyota ยังคงยึดมั่นใจการขายรถยนต์ทุกรูปแบบ เช่น รถยนต์ไฮบริด รถยนต์สันดาป โดยยังเห็นว่าคนยังต้องการความหลากหลายในการใช้งานในตลาดโลก แต่เมื่อมีการจัดอันดับแบบนี้เกิดขึ้น โตโยต้าอาจต้องวางแผนใหม่เพิ่มเติมเพื่อต่อสู้กับคู่แข่งทั่วโลก 

ที่มา : japantoday

related