svasdssvasds

Mazda มีแววจับมือ Panasonic ปั้นแบตเตอรี่ EV รุ่นใหม่ พัฒนารถยนต์ไฟฟ้า

Mazda มีแววจับมือ Panasonic ปั้นแบตเตอรี่ EV รุ่นใหม่ พัฒนารถยนต์ไฟฟ้า

Mazda Motor บริษัทรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น กำลังพูดคุยกับ Panasonic Energy ในการพัฒนาแบตเตอรี่ EV เพื่อใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าของมาสด้าในอนาคต

Mazda ก่อนหน้านี้ได้เปิดเผยการลงทุน 10.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายนที่มีวัตถุประสงค์เพื่อเร่งการผลิตรถยนต์ EV จนถึงปี 2030

ผู้บริหารทั้งสองบริษัทเผยว่าพวกเขากำลังสนทนาเพื่อกำหนดความร่วมมือในการ "ตอบสนองความต้องการเพื่อรถยนต์แบตเตอรี่ EV และแบตเตอรี่ยานยนต์ในตลาดที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว"

Mazda มีแววจับมือ Panasonic ปั้นแบตเตอรี่ EV รุ่นใหม่ พัฒนารถยนต์ไฟฟ้า

Mazda ต้องการให้ Panasonic จัดหาแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนที่ผลิตขึ้นที่โรงงานของบริษัทในญี่ปุ่นและอเมริกาเหนือ และคาดว่า Mazda จะใช้แบตเตอรี่ Panasonic ในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า  ในช่วงประมาณปี 2025-2027 หรือหลังจากนั้น

.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Mazda คาดว่ารถ EV จะมีอัตราส่วนระหว่าง 25% ถึง 40% ของรถทั้งหมดที่วางขายจนถึงสิ้นทศวรรษ ทั้งนี้ส่วนใหญ่ของกลยุทธ์ของ Mazda คือ "การร่วมมือกับผู้อื่น" เช่นผู้จัดหาแบตเตอรี่เช่นพานาโซนิค หรือพาร์ทเนอร์เจ้าอื่นๆ

Mazda มีแววจับมือ Panasonic ปั้นแบตเตอรี่ EV รุ่นใหม่ พัฒนารถยนต์ไฟฟ้า ก่อนหน้านี้ Mazda ได้ใช้แบตเตอรี่ Panasonic สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า Demio EV (หรือที่รู้จักในต่างประเทศว่า Mazda 2)  รถยนต์ไฟฟ้าที่มีระยะทางการขับขี่ 200 กม. 

ซึ่งการร่วมมือในครั้งนี้อาจทำให้มาสด้าสามารถทำรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจเข้ามาแข่งขันในตลาดได้มากขึ้น อย่างไรก็ตามเรายังคงต้องรอดูว่าจะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้างคาดว่าจะได้เห็นในราวๆ ปี 2025-2027 นี้

ที่มา : electrek

related