svasdssvasds

Ford โชว์แนวคิดสุดล้ำ แบตเตอรี่ EV สำรอง ติดตั้งบนหลังคาได้ เอาใจสายแคมป์

Ford โชว์แนวคิดสุดล้ำ แบตเตอรี่ EV สำรอง ติดตั้งบนหลังคาได้ เอาใจสายแคมป์

Ford โชว์ไอเดียสุดเจ๋ง โดยการนำแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าสำรอง ไปติดตั้งบนหลังคารถ ซึ่งได้ยื่นจดสิทธิบัตรแล้ว ซึ่งนี่อาจเป็นฝันของใครหลายคนที่สามารถมีแบตเตอรี่ EV สำรองอยู่บนหลังคารถ

Ford จดสิทธิบัตรแบตเตอรี่ EV สำรองติดหลังคาการมีแบตเตอรี่สำรองแบบถอดได้ซึ่งคุณสามารถติดตั้งไว้บนหลังคารถยนต์ EV ของคุณอาจมีประโยชน์ในขณะตั้งแคมป์ ขี่นอกถนน ฯลฯ

ในสิทธิบัตรที่ Lighting Owners ค้นพบ ฟอร์ดอธิบายว่า “แบตเตอรี่ EV สำรองสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง แบตเตอรี่สำรองที่สามารถติดตั้งบนหลังคาของรถยนต์ไฟฟ้าได้”

Ford โชว์แนวคิดสุดล้ำ แบตเตอรี่ EV สำรอง ติดตั้งบนหลังคาได้ เอาใจสายแคมป์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ระบบแบตเตอรี่ EV ประกอบด้วยโมดูลแบตเตอรี่หลายชุด ชุดประกอบแบตเตอรี่สำรอง (ที่มีโมดูลแบตเตอรี่) สายไฟ และพอร์ตเชื่อมต่อบนแร็คหลังคา ตามสิทธิบัตรของฟอร์ด หลังคานี้มีความยืดหยุ่นและสามารถใช้ขนส่งสิ่งของอื่นๆ เช่น กระเป๋าบรรทุกสินค้า เรือแคนู ฯลฯ

เมื่อระบบแบตเตอรี่ทำงานอยู่ ผู้ขับขี่สามารถใช้สายไฟเสียบเข้ากับช่องชาร์จ EV เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ของรถได้

Ford โชว์แนวคิดสุดล้ำ แบตเตอรี่ EV สำรอง ติดตั้งบนหลังคาได้ เอาใจสายแคมป์ Ford ยกตัวอย่างที่อธิบายว่าหากคุณขับรถไปยังสถานที่ตั้งแคมป์ซึ่งไม่มีที่ชาร์จ EV ให้ใช้แบตเตอรี่สำรองที่ติดตั้งบนหลังคาแทน

ผู้ผลิต Ford F-150 Lighting และ Ford Mustang Mach-E กล่าวว่าในบางกรณี แบตเตอรี่สำรองสามารถขายเป็นสินค้าหลังการขายได้ สามารถเช่าหรือเช่าที่อื่นได้ เช่น ก่อนการผจญภัยแบบออฟโรด

แม้ว่าระบบแบตเตอรี่ EV สำรองที่ติดตั้งบนหลังคาของ Ford อาจฟังดูเป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยมสำหรับการขับขี่แบบออฟโรดหรือการตั้งแคมป์ แต่ก็ต้องคำนึงถึงน้ำหนักของแบตเตอรี่ว่าสามารถบรรทุกไปได้หรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่าในอนาคตจะมีแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าที่มีน้ำหนักเบาและทนทานขึ้น และไอเดียนี้ก็จะถูกนำมาใช้อย่างแน่นอน

ที่มา : electrek

related