svasdssvasds

ชวนส่อง Frauscher x Porsche เรือยอชท์สุดหรูพลังงานไฟฟ้า ผลิตแค่ 25 คันทั่วโลก

ชวนส่อง Frauscher x Porsche เรือยอชท์สุดหรูพลังงานไฟฟ้า ผลิตแค่ 25 คันทั่วโลก

Frauscher x Porsche เรือยอชท์พลังงานไฟฟ้าสุดหรูจากสองค่ายดังระดับโลก โดยเรือยอชท์ลำนี้ได้ติดตั้งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนของ Porsche Macan Electric โดยจะเริ่มผลิตในปี 2567 และมีเพียง 25 ลำเท่านั้น

Frauscher x Porsche ผู้ผลิตเรือเดินสมุทรชั้นนำระดับโลกจากออสเตรียได้จับมือกับค่ายรถสปอร์ตหรูอย่างปอร์เช่ เปิดตัวเรือยอชท์สปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 100% สุดหรู ที่จะใช้เทคโนโลยีจากรถยนต์ไฟฟ้าสุดพรีเมี่ยมอย่าง Porsche Macan Electric โดยเรามาดูกันว่าเรือยอชท์ลำนี้จะน่าสนใจแค่ไหน

เรือยอชท์ Frauscher x Porsche 850 Fantom Air ใช้พื้นฐานเดิมจากเรือ daycruiser รุ่น Frauscher 858 Fantom Air โดยไม่มีการปรับเปลี่ยนใดๆ ลำตัวเรือมีมิติความยาว 8.67 เมตร, กว้าง 2.49 เมตร โดยปอร์เช่รับหน้าที่พัฒนาเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน ด้วยการนำเอาขุมพลังของรถสปอร์ตที่วิ่งบนท้องถนน มาประยุกต์ใช้กับยานพาหนะที่วิ่งบนผืนน้ำได้อย่างเหมาะสม

ชวนส่อง Frauscher x Porsche เรือยอชท์สุดหรูพลังงานไฟฟ้า ผลิตแค่ 25 คันทั่วโลก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เรือยอชท์ไฟฟ้า คันนี้มาพร้อม Premium Platform Electric (PPE) นวัตกรรมระบบขับเคลื่อนยานยนต์ระดับ state-of-the-art ซึ่งได้รับการติดตั้งลงในรถยนต์สปอร์ตพลังงานไฟฟ้าปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan) ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคต นับเป็นรถสปอร์ตปอร์เช่รุ่นแรกที่ใช้ระบบขับเคลื่อนดังกล่าว

เทคโนโลยีล้ำยุคประกอบด้วย แบตเตอรี่ lithium-ion ประสิทธิภาพสูง ความจุรวมประมาณ 100 kWh ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนแบบ permanently excited synchronous electric motor (PSM) เจเนอเรชั่นล่าสุด และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวข้อง ด้วยความเยี่ยมยอดของเทคโนโลยีแรงดันไฟฟ้า 800-volt ของปอร์เช่ จึงทำให้เรือยอชท์ลำนี้สามารถชาร์จพลังงานได้ทั้งจากสถานี DC fast-charging และ AC charging

เรือ eFantom จะมาพร้อมสมรรถนะอันยอดเยี่ยมตามแบบฉบับ E-Performance อันเป็นคุณสมบัติเฉพาะตัวของระบบขับเคลื่อนชั้นเลิศจากปอร์เช่ มอเตอร์ขับเคลื่อนทรงพลังเจเนอเรชั่นล่าสุดและแบตเตอรี่ระดับ state-of-the-art รวมถึงระบบ charge management จะยังคงทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพเมื่ออยู่บนผืนน้ำ ทั้งหมดนี้คืออัจฉริยะภาพที่ได้รับการถ่ายทอดมาจาก modular Premium Platform Electric” ระหว่างนี้ปอร์เช่กำลังอยู่ในขั้นตอนการค้นคว้าวิจัย เพื่อนำเอาระบบขับเคลื่อนนี้ไปใช้งานกับเรือในขนาดอื่นๆ อีกด้วย

ชวนส่อง Frauscher x Porsche เรือยอชท์สุดหรูพลังงานไฟฟ้า ผลิตแค่ 25 คันทั่วโลก นอกเหนือจากเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนแล้ว โครงการดังกล่าวยังครอบคลุมไปถึงงานออกแบบดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของปอร์เช่ โดย Studio F.A. Porsche รับหน้าที่ดูแลในส่วนงานออกแบบ ซึ่งรวมไปถึงการออกแบบพวงมาลัย และแผงคอนโซล รวมทั้งชุดควบคุมคันเร่ง และหน้าจอแสดงผลการทำงาน

เช่นเดียวกับเรือ Frauscher 858 Fantom Air ที่ติดตั้งระบบขับเคลื่อนแบบดั้งเดิม เวอร์ชั่นขุมพลังไฟฟ้ายังคงความสะดวกสบายเต็มพิกัด สามารถรองรับผู้โดยสารจำนวนสูงสุดได้ถึง 9 คน สระว่ายน้ำบริเวณท้ายเรือเชื่อมต่อกับ lounge พร้อมเบาะนอนสำหรับอาบแดดจำนวน 2 ตำแหน่ง, central aisle จัดวางยาวไปจนถึงส่วนหลังของเรือยอชท์ พร้อมพวงมาลัยควบคุมหางเสือแบบ free-standing และห้องบังคับการ,

จัดวางเบาะนั่งแบบยาว 2 ฝั่งบริเวณด้านหน้าตัวเรือเพื่อมอบบรรยากาศที่ผ่อนคลาย, ติดตั้งหลังคาบังแดด bimini แยก 2 ส่วน, สมอเรือทำจาก stainless steel พร้อมอุปกรณ์ที่ช่วยหย่อนและดึงสมอเรือขึ้นจากน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมียม และตู้เย็น ปอร์เช่รับหน้าที่หลักในการดีไซน์เบาะนั่ง และการตกแต่ง โดยเน้นให้ผู้โดยสารสัมผัสถึงสมรรถนะอันยอดเยี่ยม และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสุดหรูหรา

เรือยอชท์ไฟฟ้า Frauscher x Porsche มีกำหนดพร้อมส่งมอบในปีพ.ศ. 2567  เตรียมพบกับสุดยอดยานพาหนะทางน้ำที่ปราศจากมลพิษ สามารถใช้งานได้จริงในการเดินทางผ่านท้องทะเลอันเงียบสงบ ขับเคลื่อนไปได้ทุกที่ ทั้งในบึงน้ำส่วนตัวหรือทะเลสาป และยังสามารถใช้เดินทางฝ่าเกลียวคลื่นในมหาสมุทรได้อีกด้วย 

สามารถพรีออเดอร์เรือรุ่นพิเศษ first edition ที่ผลิตขึ้นจำนวน 25 ลำ ได้จาก Frauscher โดยจะมีกำหนดส่งมอบให้ลูกค้าได้ในปี พ.ศ. 2567 ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ www.frauscherxporsche.com เรือยอชท์จะได้รับการประกอบขึ้นที่ Frauscher Shipyard ใน Ohlsdorf ประเทศออสเตรีย โดย Frauscher จะรับหน้าที่ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ทั้งหมด รวมไปถึงการดูแลด้านบริการหลังการขาย

related