svasdssvasds

สตาร์ทอัปญี่ปุ่นเจ๋ง คิดค้น "เรือไฟฟ้าบรรทุกแบตเตอรี่" ขนส่งไฟฟ้าข้ามเกาะ

สตาร์ทอัปญี่ปุ่นเจ๋ง คิดค้น "เรือไฟฟ้าบรรทุกแบตเตอรี่" ขนส่งไฟฟ้าข้ามเกาะ

PowerX สตาร์ทอัปญี่ปุ่น ไอเดียเจ๋ง คิดค้นเรือไฟฟ้าบรรทุกแบตเตอรี่ ใช้งานขนส่งไฟฟ้าข้ามเกาะ ซึ่งเรือนี้มีชื่อว่า PowerX Battery Tanker ที่ทำได้ทั้งขนส่งพลังงานสะอาดและขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาด

PowerX อีกหนึ่งตัวอย่างไอเดียเจ๋งที่จะมาทำให้การขนส่งพลังงานไฟฟ้าสามารถทำได้โดยใช้พลังงานสะอาด ซึ่งในอนาคตไอเดียนี้น่าจะถูกนำมาปรับใช้กับการขนส่งอื่นๆในอนาคตที่ยังคงใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ ซึ่งเรือลำนี้สามารถขนส่งแบตเตอรี่ได้ถึง 96 ชิ้น

สตาร์ทอัปญี่ปุ่นเจ๋ง คิดค้น \"เรือไฟฟ้าบรรทุกแบตเตอรี่\" ขนส่งไฟฟ้าข้ามเกาะ

เรือไฟฟ้าบรรทุกแบตเตอรี่นี้มีชื่อว่า "Power Battery Tanker X" ทำหน้าที่ขนส่งแบตเตอรี่ที่บรรจุไฟฟ้า และขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าไปพร้อมๆกัน ซึ่งจะเริ่มใช้ในการขนส่งไฟฟ้าระหว่างเกาะในญี่ปุ่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สตาร์ทอัปญี่ปุ่นเจ๋ง คิดค้น \"เรือไฟฟ้าบรรทุกแบตเตอรี่\" ขนส่งไฟฟ้าข้ามเกาะ ที่น่าสนใจคือนอกจากการพัฒนาคิดค้นเรือแล้ว PowerX ยังได้คิดค้น Hypercharger ที่จะช่วยให้สามารถชาร์จเรือได้รวดเร็วสูงสุดถึง 240kWh โดยเป็นพลังงานจากแสงอาทิตย์และพลังงานลม ซึ่งนี่เป็นทางเลือกของการใช้พลังงานสะอาดอย่างเต็มรูปแบบ

เรือบรรทุกมีความยาว 140 เมตร มีระยะทางในการเดินทางด้วยไฟฟ้าสูงสุด 300 กิโลเมตร นอกจากนั้นเรือ PowerX Battery Tanker ยังได้ติดแผงวงจรโซลาร์เซลล์ไว้บนหลังคาของเรืออีกด้วย

และในอนาคตเมื่อเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์และแบตเตอรี่พัฒนาไปไกลกว่านี้ เรือลำนี้อาจถูกนำใช้ในการขนส่งในมหาสมุทรข้ามประเทศได้ และจะเป็นเรือลำนี้ที่ใช้แต่พลังงานสะอาด 100% จะเป็นแนวคิดที่น่าสนใจมาก

related