svasdssvasds

Suzuki eVX เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ใช้แบตเตอรี่ของ BYD วิ่งไกลสุด 550 กม.

Suzuki eVX เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ใช้แบตเตอรี่ของ BYD วิ่งไกลสุด 550 กม.

Suzuki eVX กำลังจะเตรียมเปิดตัว โดยซูซูกิจะใช้แบตเตอรี่จาก BYD ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านแบตเตอรี่ของจีน ซึ่งสเปคจะสามารถวิ่งไกลได้ถึง 550 กม./ชาร์จ และยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

Suzuki eVX รถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในปี 2025 ซึ่งเป็นแนวทางใหม่ของค่ายซูซูกิ โดย Suzuki eVX ได้รวมความเป็นรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ เข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ มิติตัวถังความยาว 4,300 มม. กว้าง 1,800 มม. และสูง 1,600 มม. ซึ่งตัวรถจะยาวและกว้างกว่า Suzuki Vitara ที่จำหน่ายอยู่เล็กน้อย

Suzuki eVX เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ใช้แบตเตอรี่ของ BYD วิ่งไกลสุด 550 กม.

ในส่วนของดีไซน์ของ Suzuki eVX ก็ดูแตกต่างจากรุ่นก่อนๆ ซึ่งออกแบบมาให้ดูทันสมัยและยังดูแข็งแรงกว่ารถรุ่นทั่วไปของซูซูกิอีกด้วย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Suzuki eVX เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ใช้แบตเตอรี่ของ BYD วิ่งไกลสุด 550 กม. สเปค Suzuki eVX

Suzuki eVX มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และที่น่าสนใจคือจะใช้แบตเตอรี่ขนาด 60kWh จาก BYD ซึ่งทำให้วิ่งได้ระยะทาง 550 กิโลเมตรต่อการชาร์จ (มาตรฐาน MIDC) ส่วนรายละเอียดสเปคอื่นๆของ Suzuki eVX ยังคงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ขนาดของ Suzuki eVX นั้นกว้างคล้ายกับ SUV ขนาดเล็ก ดังนั้นจะเป็นคู่แข่งกับ MG ZS EV และ Kia Niro EV

Suzuki eVX เป็นตัวอย่างของการร่วมมือระหว่างค่ายญี่ปุ่นและจีน ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ซูซูกิที่จับมือกันร่วมพัฒนาแบตเตอรี่กับ BYD แต่ Toyota ก็ได้เข้ามาร่วมมือในการพัฒนาแบตเตอรี่ใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าด้วย ซึ่งอนาคตรถญี่ปุ่นหลายค่ายมีแนวโน้มที่จะให้ความสนใจในการร่วมมือกับ CATL หรือ BYD อย่างแน่นอน

ที่มา : fleetnews

related