svasdssvasds

All New Isuzu D-Max EV จ่อเปิดตัวกระบะไฟฟ้า 100% เตรียมบุกตลาดไทยปี 2025

All New Isuzu D-Max EV จ่อเปิดตัวกระบะไฟฟ้า 100% เตรียมบุกตลาดไทยปี 2025

All New Isuzu D-Max EV อีซูซุเตรียมเปิดตัวกระบะไฟฟ้า 100% ในปี 2025 ซึ่งตามแผน Carbon Neutrality Strategy ได้ยืนยันว่ามีการพัฒนาและผลิตกระบะไฟฟ้าและกระบะไฮบริดรุ่นใหม่ของอีซูซุเร็วๆนี้

All New Isuzu D-Max EV อีซูซุกำลังจะเปิดตัวกระบะไฟฟ้ารุ่นใหม่ ซึ่งนี่เรียกได้ว่าเป็น BEV Pickup ที่จะเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยอีกหนึ่งคันที่น่าสนใจ

ปัจจุบัน อีซูซุครองตลาดรถกระบะในประเทศไทยประมาณครึ่งหนึ่ง ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีสัดส่วนมากกว่า 40% ของยอดขายรถยนต์ในประเทศ

เราได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ ประกอบกับสำนักข่าว Asia.nikkei ที่เผยว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ทางอีซูซุจะเปิดตัว All New Isuzu D-Max EV ในปี 2025 นี้ ซึ่งในประเทศไทยมีสัดส่วนในการใช้รถกระบะหรือรถปิกอัพเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราจะมาดูกันว่ากระบะไฟฟ้าคันนี้น่าสนใจอย่างไรบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

All New Isuzu D-Max EV จ่อเปิดตัวกระบะไฟฟ้า 100% เตรียมบุกตลาดไทยปี 2025 อีซูซุ กำลังจะเปิดตัว All New Isuzu D-Max EV หรือ กระบะไฟฟ้า 100% (BEV) ซึ่งอยู่ในแผนงาน Carbon Neutrality Strategy และในแผนได้เผยว่ามี Electric Pickups หรือ กระบะไฟฟ้าล้วน BEV ในรูปแบบ study design หรือเป็นต้นแบบก่อนจำหน่ายจริงๆ

ขณะนี้ Isuzu D-Max EV อยู่ในขั้นตอนการพัฒนารถต้นแบบจะประกอบที่ไทย และส่งออกไปขายที่ทวีปยุโรป เนื่องจากเราได้ย้ายฐานการผลิตมาที่ไทยทำให้การที่จะประกอบในประเทศญี่ปุ่นเป็นเรื่องยากมาก ซึ่งเราไม่สามารถระบุระยะเวลาที่ชัดเจนได้ว่า จะดำเนินการเมื่อไรเพราะยังอยู่ในกระบวนการขั้นตอนการพัฒนา

Isuzu วางแผนใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการผลิตกระบะไฟฟ้าอย่าง Isuzu D-Max EV เพื่อส่งขายในยุโรป ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา นอกจากนี้ยังมีคู่แข่งอย่าง Toyota Hilux Revo ที่จะเปิดตัวไฮบริดปีหน้าด้วย

สำหรับ Isuzu D-Max EV ยังคงอยู่ในขั้นตอนการพัฒนารถต้นแบบจะประกอบที่ไทย และส่งออกไปขายที่ทวีปยุโรป เนื่องจากเราได้ย้ายฐานการผลิตมาที่ไทยทำให้การที่จะประกอบในประเทศญี่ปุ่นเป็นเรื่องยากมาก 

Isuzu Motor Limited ประเทศญี่ปุ่น ประกาศแผนธุรกิจสำหรับปี 2022 – 2024 ภายใต้แผน Mid-term Business Plan 2024 Progress Report เมื่อ 13 พ.ค. 2023 ที่ผ่านมา และสำหรับแผนดังกล่าว จะมีกระบะไฟฟ้า 2 แบบได้แก่ ไฮบริด HEV และ ไฟฟ้าล้วน BEV ซึ่ง Isuzu Mu-X จะมีรุ่นไฮบริด และ ไฟฟ้าล้วนเช่นกัน

ขณะนี้ไม่ว่าจะเป็นค่ายไหนที่เคยทำรถกระบะดีเซลหรือเบนซิน ปัจจุบันก็หันมาทำระบบไฮบริดและไฟฟ้าล้วนเพื่อตอบโจทย์กับนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมรวมถึงผู้คนเริ่มหันมานิยมใช้รถที่ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น ซึ่งอนาคตเราอาจไม่ได้เห็นกระบะที่ใช้เชื้อเพลิงน้ำมันอีกต่อไป เนื่องจากทั่วโลกเริ่มปรับนโยบายเกี่ยวกับการลดคาร์บอนแล้ว

ที่มา : asia nikkei

related