svasdssvasds

กฟผ. ชวนลงทุนสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ชู 3 แพ็คเกจ S M L ดันไทยสู่พลังงานสะอาด

กฟผ. ชวนลงทุนสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ชู 3 แพ็คเกจ S M L ดันไทยสู่พลังงานสะอาด

เพื่อโลกที่น่าอยู่ของเรา ! กฟผ. ชวนลงทุนสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ชู 3 แพ็คเกจ S M L ดันไทยสู่พลังงานสะอาด

ปัญหาโลกร้อน คือ ปัญหาใหญ่ที่หลายประเทศกำลังเร่งแก้ปัญหากันอย่างเร่งด่วน รวมถึงประเทศไทยด้วยที่มุ่งสู่พลังงานสะอาดมากขึ้น โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) คือ หนึ่งในองค์กรที่เดินหน้าพัฒนาพลังงานสะอาดอย่างต่อเนื่อง โดย กฟผ. ได้มุ่งมั่นดูแลความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าของประเทศ เปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาด ควบคู่กับส่งเสริมการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ ดูแลสังคมชุมชนและสิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย Carbon Neutrality ของประเทศ ภายในปี ค.ศ. 2050

หนึ่งในกลยุทธ์ที่ กฟผ. จะเดินหน้าในการใช้พลังงานสะอาด คือการผลักดันการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในไทยให้เพิ่มมากขึ้น สำหรับการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) โดย กฟผ. ได้ดำเนินงาน EV Ecosystem แบบครบวงจร ตั้งแต่สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EleX by EGAT แอปพลิเคชัน EleXA ระบบบริหารจัดการสถานีชาร์จ BackEN EV พร้อมด้วยทีมบริการลูกค้ายานยนต์ไฟฟ้า EV Customer Service ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการทำสถานีในเครือข่ายมาแล้วกว่า 150 สถานี ด้วยพันธกิจในการสร้างความเข้มแข็งให้กับโครงสร้างพื้นฐานด้านสถานีชาร์จ รองรับการเปลี่ยนผ่านยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับประเทศไทย

กฟผ. ชวนลงทุนสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ชู 3 แพ็คเกจ S M L ดันไทยสู่พลังงานสะอาด

 

ด้วยความเข้าใจในความต้องการของเจ้าของสถานีชาร์จ กฟผ. จึงเปิดตัวแพ็คเกจบริการออกแบบและติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร (one-stop service) ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยจาก กฟผ. โดยร่วมออกบูท “EGAT EV Business Solutions” ในงาน Bangkok EV Expo 2023 ที่ผ่านมา โดยมีผู้สนใจลงทุนสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ กฟผ. จำนวนมาก

 แพ็คเกจดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจลงทุนสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ทั้งธุรกิจโรงแรม คาเฟ่ ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า Community Mall โรงพยาบาล ปั๊มน้ำมัน ไปจนถึงจุดพักรถ แบ่งออกเป็น 3 แพ็คเกจ S M L ให้ผู้สนใจลงทุนได้เลือกให้เหมาะสมกับสถานที่และรูปแบบธุรกิจ ทั้งขนาดของเครื่องชาร์จ เวลาในการใช้บริการในพื้นที่

 โดยรายละเอียด ดังนี้

• Size S เหมาะสำหรับธุรกิจโรงแรม คาเฟ่ ร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้า ซึ่งมีเวลาในการใช้บริการในพื้นที่ประมาณ 2-3 ชั่วโมง โดยใช้เครื่องชาร์จ AC ขนาด 22 kW จำนวน 2 เครื่อง  เงินลงทุนเริ่มต้นอยู่ที่ 209,000 บาท

• Size M เหมาะสำหรับธุรกิจโรงพยาบาลและ  Community Mall ซึ่งมีเวลาในการใช้บริการในพื้นที่ประมาณ 1-2 ชั่วโมง โดยใช้เครื่องชาร์จ DC ขนาด 30 - 60 kW เงินลงทุนเริ่มต้นอยู่ที่ 449,000 บาท

• Size L เหมาะสำหรับธุรกิจปั๊มน้ำมัน จุดพักรถ ซึ่งมีเวลาในการใช้บริการในพื้นที่ประมาณ 30-45 นาที โดยใช้เครื่องชาร์จ DC ขนาด 100 -150 kW เงินลงทุนเริ่มต้นอยู่ที่ 1,239,000 บาท

กฟผ. ชวนลงทุนสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ชู 3 แพ็คเกจ S M L ดันไทยสู่พลังงานสะอาด

 ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักลงทุน กฟผ. มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่จะให้คำปรึกษาในด้านต่าง ๆ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลงทุนจริง เช่น รูปแบบโมเดลการลงทุนติดตั้งสถานีชาร์จ ผลตอบแทนจากการลงทุน การเลือกตำแหน่งสถานีที่เหมาะสมกับสถานที่ การควบคุมสถานีด้วยระบบบริหารจัดการ BackEN EV ซึ่งสามารถดึงข้อมูลหรือบริหารจัดการสถานีได้แบบ Realtime อาทิ การตั้งเวลาเปิด-ปิดสถานีชาร์จ สามารถตั้งราคาตามความต้องการของเจ้าของสถานี รวมถึงสามารถดาวน์โหลดข้อมูลออกมาทำรายงานสรุปยอดขายได้ด้วย

 ภายใต้ “EGAT EV Business Solutions” ทำให้สถานีชาร์จทเป็นมิตรต่อทั้งลูกค้าผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ที่สามารถจองชาร์จง่าย จ่ายสะดวก ผ่านแอปพลิเคชัน EleXA และผู้ประกอบการที่สามารถบริหารจัดการสถานีชาร์จได้ง่าย ๆ ผ่านระบบหลังบ้าน BackEN EV ตอบโจทย์การเปลี่ยนผ่านสู่ยานยนต์ไฟฟ้าได้อย่างครบถ้วน หากนักลงทุนสนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ LINE OA: @BackenEV https://egatev.egat.co.th หรือ FB Page: EGAT EV

 

related