svasdssvasds

Nissan ตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 3 แห่ง เปิดตัวรถ 3 รุ่น ลุยวงการ EV เต็มตัว

Nissan ตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 3 แห่ง เปิดตัวรถ 3 รุ่น ลุยวงการ EV เต็มตัว

Nissan กำลังก้าวสู่โครงการ EV36Zero ซึ่งได้ตั้งอยู่ในซันเดอร์แลนด์ ซึ่งได้ตั้งโรงงานขนาดยักษ์ถึง 3 แห่ง และกำลังจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่นด้วยกัน ซึ่งเป็นเงินลงทุนกว่า 3 พันล้านยูโร

Nissan กำลังจะตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขนาดยักษ์ถึง 3 แห่ง และเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าถึง 3 รุ่น ได้แก่ Nissan Qashqai , Nissan Juke และ Nissan Leaf และยังมีรถคอนเซปต์ถึง 3 รุ่น คือ The Nissan Hyper Urban Concept ,The Nissan Hyper Punk Concept, The Nissan Chill-Out Concept

Credit : Nissan แรงผลักดันเบื้องหลังการใช้พลังงานไฟฟ้านี้คือ EV36Zero Microgrid ซึ่งโรงงานนี้ขับเคลื่อนโดยพลังลมและโซลาร์เซลล์ โดยไมโครกริดนี้จะจ่ายไฟฟ้าหมุนเวียน 100% ให้กับนิสสันและซัพพลายเออร์ โดยได้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของนิสสันต่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

Credit : Nissan การประกาศนี้เป็นไปตามความมุ่งมั่นของนิสสันในการสร้างรถยนต์ใหม่ทั้งหมดในยุโรปที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบและมีกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า 100% หรือรถ BEV ในยุโรปภายในปี 2573

Credit : Nissan

การลงทุนของบริษัท Nissan เป็นเงินกว่า 1.29 พันล้านยูโร ในการดำเนินงานในสหราชอาณาจักรและห่วงโซ่อุปทานที่กว้างขึ้นสำหรับการวิจัยและพัฒนา (R&D) และยังมีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ 2 รุ่น การลงทุนนี้ครอบคลุมถึงการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกและกระบวนการผลิต การฝึกอบรมทักษะ และเครื่องมือสำหรับซัพพลายเออร์ โดยต่อยอดมาจาก 487 ล้านยูโรที่ลงทุนในระยะแรกของ EV36Zero

การขับเคลื่อนครั้งใหญ่และการลงทุนระดับพันล้านของนิสสันในครั้งนี้ถือว่าทำให้หลากหลายค่ายรถยนต์ที่ยังไม่เร่งพัฒนา Eco-System เกี่ยวกับโรงงานผลิตรถอาจต้องเร่งรีบเพื่อให้ทันโครงการต่างๆที่ต้องร่วม ไม่ว่าจะเป็น Net Zero , Low Carbon ซึ่งล่าสุดก็ได้มีหลากหลายค่ายเริ่มลงทุนวิจัยพัฒนาในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าด้วยพลังงานสะอาด เช่น พลังงานลม, พลังงานแสงอาทิตย์หรือโซลาร์เซลล์นั่นเอง

ที่มา : Nissan

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related