svasdssvasds

Nissan Navara e-Power เตรียมใช้แบตเตอรี่ Solid-State วิ่งไกล บรรทุกหนักได้

Nissan Navara e-Power เตรียมใช้แบตเตอรี่ Solid-State วิ่งไกล บรรทุกหนักได้

Nissan เตรียมเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ Nissan Navara e-Power ซึ่งจะใช้แบตเตอรี่ชนิด Solid-State ที่ทำให้รถทั้งเบาและวิ่งได้ไกล แถมยังสามารถบรรทุกของได้เหมือนกันรถกระบะสันดาปอีกด้วย

Nissan Navara e-Power รถกระบะไฟฟ้า 100% ที่จะเปิดตัวในไม่กี่ปีนี้ ความน่าสนใจของกระบะไฟฟ้านิสสันคือได้เลือกใช้แบตเตอรี่ประเภทโซลิดสเตทเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยของแบตเตอรี่ และยังน้ำหนักเบา ซึ่งการใช้แบตเตอรี่ประเภทนี้จะช่วยลดต้นทุนการผลิตได้ถึง 50% เลยทีเดียว

Nissan Navara e-Power เตรียมใช้แบตเตอรี่ Solid-State วิ่งไกล บรรทุกหนักได้ Nissan ได้วางแผนนโยบายไว้ว่าทางค่ายจะเปิดตัวรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามากถึง 27 รุ่น และไฟฟ้า 100% อีก 19 รุ่น ภายในปี 2030 ซึ่งถือว่าทางนิสสันมุ่งเป้าไปที่การพัฒนาและจำหน่ายรถยนต์ EV อย่างเต็มรูปแบบ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Nissan Navara e-Power เตรียมใช้แบตเตอรี่ Solid-State วิ่งไกล บรรทุกหนักได้ ทางผู้พัฒนาของนิสสัน ได้เผยว่า เทคโนโลยีแบตเตอรี่ Solid-state จะเหมาะสำหรับรถกระบะอย่าง Navara เพราะแบตเตอรี่แบบ Solid-state จะใช้อิเล็กโทรไลต์แบบแข็ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยของแบตเตอรี่ แถมยังลดน้ำหนักตัวแบตเตอรี่ได้อีกต่างหาก

นอกจากนี้ เว็บไซต์ carsales.com.au ยังประเมินอีกว่า All-New Nissan Navara น่าจะเปิดตัวในปี 2025 ส่วนรุ่นไฟฟ้าล้วนคาดว่าจะตามมาหลังจากปี 2025 ต้นไป

ที่มา : carsales

related