svasdssvasds

Toyota จับมือ BYD ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก Sport Crossover เปิดตัวในปี 2025

Toyota จับมือ BYD ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก Sport Crossover เปิดตัวในปี 2025

Toyota ค่ายรถญี่ปุ่นได้จับมือกับ BYD ผู้ผลิตแบตเตอรี่และรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของจีน ซึ่งล่าสุดได้เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้า Sport Crossover ในยุโรป ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2025 เรามาดูกันว่ารถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของโตโยต้าจะน่าสนใจแค่ไหน

Toyota ยืนยันแล้วว่าจะร่วมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก Sport Crossover ร่วมกับ BYD ซึ่งเป็นรถสไตล์ Fastback 5  ประตู ซึ่งทางโตโยต้าวางแผนจะตีตลาดคนที่ซื้อรถ EV เป็นคันแรก โดยรถคันนี้จะเป็นหนึ่งใน 5 รถยนต์ไฟฟ้าที่จะเปิดตัวจำหน่ายในยุโรปในปี 2025 ด้วย

Credit : electrek รถยนต์ไฟฟ้า Toyota Sport Crossover ถูกผลิตโดยบริษัท Toyota EV Tech Co ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Toyota และ BYD ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น bZ3 ในประเทศจีนมาแล้ว ซึ่งใช้แพลตฟอร์ม e-TNGA ของ Toyota แบบเดียวกันกับที่ใช้ในรุ่น bZ4X ส่วนทาง BYD เป็นผู้จัดหาแบตเตอรี่ Blade Battery รวมถึงมอเตอร์ไฟฟ้า และระบบควบคุมต่างๆด้วย

Credit : electrek

Toyota จับมือ BYD ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก Sport Crossover เปิดตัวในปี 2025 เมื่อไม่นานมานี้ Toyota เคยได้เผยรถยนต์แนวคิด Urban SUV ที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่พร้อมเข้าแข่งขันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าปีหน้า ซึ่ง Urban SUV จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกที่สุดของ Toyota เพื่อแข่งขันกับ Volvo EX30, Hyundai Kona, Jeep Avenger และรถรุ่นอื่นๆที่จะเข้ามาแย่งชิงตลาดผู้ใช้ที่ต้องการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า

Credit : electrek

เป้าหมายของแบรนด์โตโยต้า ในปี 2026 นั้น บริษัทคาดว่ายอดขาย 20% ในยุโรปจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด โดยมากกว่า 250,000 คันต่อปี และผลงานต่างๆของ Toyota นั้นจะขับเคลื่อนให้บริษัทไปสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2040

ที่มา : electrek

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related