svasdssvasds

Tesla Redwood เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ราคาประหยัด เริ่มผลิตปลายปี 2025

Tesla Redwood เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ราคาประหยัด เริ่มผลิตปลายปี 2025

Tesla Redwood ถือเป็นโปรเจกต์ของเทสลาที่ต้องการสร้างสรรค์รถยนต์ไฟฟ้าที่ทุกคนเข้าถึงได้ โดยโปรเจกต์นี้คาดว่าบริษัทเทสลาจะผลิต Redwood ออกมาจำหน่ายในราคาไม่ถึงล้านบาท เรามาดูกันว่าน่าสนใจแค่ไหน

Tesla หนึ่งในแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่กวาดยอดขายไปแล้วทั่วโลก ขณะนี้ได้มีโปรเจกต์ใหม่ที่ต้องการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ราคาเทียบเท่ากับอีโคคาร์ ซึ่งมีชื่อว่า "Tesla Redwood" Compact SUV ไฟฟ้ารุ่นใหม่ โดยจะมีราคาราวๆ 8-9 แสนบาท ซึ่งจะช่วยให้คนทั่วโลกเข้าถึงรถเทสลาได้ง่ายขึ้น

Credit : Teslarati Elon Musk ซีอีโอของ Tesla คอนเฟิร์มยืนยันหลังประกาศผลประกอบการเมื่อวันพุธว่าบริษัทคาดว่าจะเริ่มการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่อไปที่โรงงานในเท็กซัสในช่วงครึ่งหลังของปี 2025

Tesla ต้องการนำ Redwood เข้าตีตลาดถยนต์ระดับเริ่มต้นที่ราคา 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งนี่จะช่วยให้สามารถแข่งขันกับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินทั่วไปและรถยนต์ไฟฟ้าราคาไม่แพงจำนวนที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เช่น BYD ของจีน ที่ขณะนี้ก็ได้ส่วนแบ่งการตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในหลากหลายประเทศ ซึ่งขณะนี้แบรนด์จีนอย่าง BYD เข้าถึงคนทั่วไปได้มากกว่า Tesla 

Credit : Teslarati

อย่างไรก็ตาม Tesla มีความผิดพลาดมาก่อนในเรื่องวันเวลาเปิดตัวและราคาที่สูงกว่าที่คิด ตัวอย่างเช่น การผลิต Cybertruck มีความล่าช้าและเร่งตัวได้ช้า โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 60,990 ดอลลาร์สหรัฐฯ สูงกว่าที่ Musk คาดการณ์ไว้ในปี 2019 ถึง 50%

Credit : Reuters การทำกำไรจากรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาถูกกว่านั้นเป็นเรื่องที่ท้าทาย เมื่อคำนึงถึงต้นทุนของแบตเตอรี่และปัญหาเดิมๆ ในการผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพราคาไม่แพง ซี่งเทสลาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้ใช้ Honda Civic เพื่อศึกษาวิธีผลิตรถยนต์ราคาถูก

สถาปัตยกรรมของเทสลาเจเนอเรชั่นถัดไป หรือภายในเรียกว่า "NV9X" จะมีโมเดลตั้งแต่ 2 รุ่นขึ้นไป นอกจากนี้ Tesla ยังวางแผนที่จะสร้างรถยนต์ราคาถูกที่โรงงานของตนใกล้กรุงเบอร์ลินและสนใจที่จะสร้างโรงงานในอินเดียเพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาถูกลง 

ขณะนี้ในโลกของการแข่งขันในด้านรถยนต์ไฟฟ้ากำลังดุเดือดและน่าสนใจ เนื่องจากผู้ผลิตต้องใส่ใจทั้งด้านราคาที่แข่งขันกัน เทคโนโลยีบนรถต่างๆที่ต้องพัฒนาให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้มากที่สุด ซึ่งในด้านเทคโนโลยีระบบต่างๆภายในรถเทสลาถือว่าทำได้ดี หากสามารถทำ Redwood ราคาได้เข้าถึงคนทั่วไปง่ายขึ้น เทสลาอาจกลับมากวาดยอดขายและต่อสู้กับค่ายยักษ์ใหญ่ของจีนเช่น BYD ได้ไม่ยาก

ที่มา : Reuters

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

related