svasdssvasds

Panasonic เตรียมผลิตแบตเตอรี่ EV ให้กับบริษัท Tesla อาจทำให้รถราคาถูกลงอีก

Panasonic เตรียมผลิตแบตเตอรี่ EV ให้กับบริษัท Tesla อาจทำให้รถราคาถูกลงอีก

Panasonic ผู้ผลิตแบตเตอรี่สัญชาติญี่ปุ่น มีการวางแผนผลิตแบตเตอรี่ 2170 ซึ่งเป็นแบตเตอรี่สำหรับ EV เวอร์ชันใหม่ ซึ่งจะถูกนำมาใช้กับ Tesla Model 3 และ Model Y ในเนวาดา ซึ่งจะเริ่มในปี 2024-2025 นี้

Panasonic หนึ่งในผู้ผลิตแบตเตอรี่ยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น ได้ประกาศแผนการผลิตแบตเตอรี่ 2170 ที่จะถูกนำใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla ซึ่งจะใช้กับรุ่น Model 3 และ Model Y โดยคาดว่าการผลิตในครั้งนี้จะช่วยลดต้นทุนในการผลิตและทำให้รถยนต์ไฟฟ้าของเทสลาราคาถูกลงได้ 

Credit : Bloomberg Shoichiro Watanabe ผู้บริหารระดับสูงของ Panasonic ได้ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ไว้ว่า บริษัทมีเป้าหมายจะจะเพิ่มกำลังการผลิต 4 เท่าภายในปีงบประมาณ 2030 โดยบริษัทจะทุ่มเงินลงทุนจำนวนมากในแผนการผลิต โดยไม่สร้างโรงงานใหม่ แต่เน้นการขยายความจุของแบตเตอรี่และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานไปพร้อมๆกัน

 

Credit : Tesla

Panasonic เดิมทีมีลูกค้ารายใหญ่ในสหรัฐอเมริกาคือ Tesla อยู่แล้ว ซึ่งพานาโซนิคเป็นบริษัทที่ผลิตแบตเตอรี่ประมาณ 10% ของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก บริษัทวางแผนเริ่มผลิตแบตเตอรี่รุ่น 2170 เวอร์ชันใหม่ นำไปใช้ในรถยนต์ Tesla Model 3 และ Model Y และเพิ่มกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 10%

 

พานาโซนิค กำลังพัฒนาแบตเตอรี่รุ่นใหม่ที่จะช่วยเพิ่มความหนาแน่นพร้อมกับลดต้นทุนให้ถูกลง และเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Panasonic ได้ประกาศข้อตกลงในการซื้อวัสดุ Nano-composite silicon anode จาก Sila การใช้วัสดุนี้ในรถยนต์ไฟฟ้าอาจจะทำให้รถสามารถวิ่งได้ระยะทาง 500 ไมล์และชาร์จเพียง 10 นาทีเท่านั้น

การพัฒนาด้านแบตเตอรี่ EV ของ Panasonic นั้นน่าสนใจมาก เนื่องจากบริษัทต้องการรองรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ใหญ่ๆอย่างเทสลา และท้ายที่สุดบริษัทต่างๆจะต้องเร่งพัฒนาเพื่อลดต้นทุนในการผลิต เพื่อทำให้บริษัทรถยนต์สามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้ในราคาที่คนเข้าถึงง่ายขึ้นในอนาคต

ที่มา : electrek

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related