svasdssvasds

อัปเดตอาการ พลายศักดิ์สุรินทร์ มีความคุ้นเคยกับสภาพรอบด้านมากขึ้น

อัปเดตอาการ พลายศักดิ์สุรินทร์ มีความคุ้นเคยกับสภาพรอบด้านมากขึ้น

อัปเดตอาการ พลายศักดิ์สุรินทร์ หลังกลับไทย ตอนนี้อารมณ์ดี ส่ายหัวไปมาและมีความคุ้นเคยกับสภาพรอบด้านมากขึ้น รับประทานอาหาร ทานน้ำ และขับถ่ายเป็นปกติ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงความคืบหน้าอาการของพลายศักดิ์สุรินทร์ หลังจากเดินทางกลับมาจากประเทศศรีลังกา ว่า ขณะนี้พลายศักดิ์สุรินทร์อารมณ์ดี ส่ายหัวไปมาและมีความคุ้นเคย กลับสภาพรอบด้านมากขึ้น รับประทานอาหาร ทานน้ำ และขับถ่ายเป็นปกติ แค่จะได้ดำเนินการรักษาตรวจสอบภายในอย่างละเอียดมากขึ้น ซึ่งขณะนี้พลายศักดิ์สุรินทร์เข้ากับสภาพแวดล้อมปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

อัปเดตอาการ พลายศักดิ์สุรินทร์ มีความคุ้นเคยกับสภาพรอบด้านมากขึ้น

ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ได้ติดตามข่าวของพลายศักดิ์สุรินทร์ ได้เดินทางกลับมารักษาตัวในประเทศไทยและตอนนี้ เป็นข่าวที่ดีที่สุด และบุญของคนไทย เมื่อวานนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับช้างพลายศักดิ์สุรินทร์ ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ เป็นบุญของช้างและพสกนิกรชาวไทย ไม่มีองค์พระมหากษัตริย์ที่ให้ความสำคัญกับ ทุกชีวิตที่อยู่ในประเทศไทย โดยเฉพาะพลายศักดิ์สุรินทร์ที่ไปอยู่ต่างประเทศถึง 22 ปี ซึ่งมีงาสวยและยาวที่สุดในประเทศไทย เกือบประมาณ 2 เมตร เป็นงานที่โค้งและมีสัญลักษณ์ที่สวยงาม ดีใจที่ได้พลายศักดิ์สุรินทร์กลับมาประเทศไทยได้ และเมื่ออยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์แล้ว กรณีที่ต้องส่งกลับประเทศศรีลังกาหรือไม่ คงไม่ต้องพูดถึง

อย่างไรก็ตามสำหรับช้างเชือกอื่นที่ยังคงอยู่ในประเทศศรีลังกา หลังจากที่นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา เดินทางไปประเทศศรีลังกา พบว่ายังอยู่เป็นปกติสุขดี อาจจะมีบาดเจ็บบ้าง แต่อยู่ในวิสัยที่ประเทศศรีลังกาสามารถดูแลได้  ได้ทราบว่ามหาวิทยาลัยในประเทศศรีลังกาหลายมหาวิทยาลัย ได้ติดต่อ กรมอุทยานสัตว์ป่าและ พันธุ์พืช ผ่านกระทรวงการต่างประเทศว่า แต่ละมหาวิทยาลัยมีศักยภาพในการดูแลช้างได้มากพอสมควร โดยไทยจะประสานกับแต่ละมหาวิทยาลัยในศรีลังกาดูแลช้างที่เหลืออยู่ แต่จะนำช้างไทยกับคืนมาหรือไม่ต้องรอดูสถานการณ์ในอนาคต หากมีการบาดเจ็บหรือ ความเป็นอยู่ เหนือศักยภาพที่ประเทศศรีลังกาจะดูแลได้ ประเทศไทยจะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ