svasdssvasds

ในหลวง ทรงโปรดเกล้าฯ รับ "พลายศักดิ์สุรินทร์" ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

ในหลวง ทรงโปรดเกล้าฯ รับ "พลายศักดิ์สุรินทร์" ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับช้าง "พลายศักดิ์สุรินทร์" ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ “วราวุธ” เผยอาการบาดเจ็บยังไม่สามารถประเมินกรอบเวลาการรักษาได้

 วันที่ 4 ก.ค.2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า กระทรวงทรัพยากรฯ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยได้รับแจ้งจากสำนักพระราชวังว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท เรื่อง ช้างพลายศักดิ์สุรินทร์ ซึ่งรัฐบาลไทยได้นำช้างพลายศักดิ์สุรินทร์ กลับจากประเทศศรีลังกา มาทำการรักษาอาการป่วย ณ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2566 ซึ่งสำนักพระราชวัง ได้แจ้งเรื่องมายังผู้อำนวยการสถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ เพื่อนำส่งค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาให้กับสำนักพระราชวังต่อไป

พระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้ ยังความปลาบปลื้มปีติแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และเป็นกำลังใจสำคัญแก่เจ้าหน้าที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในการสนองพระราชดำริรักษาช้างพลายศักดิ์สุรินทร์อย่างเต็มกำลังความสามารถต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• พลายศักดิ์สุรินทร์ ไปศรีลังกาเมื่อ 22 ปีก่อน แล้วกลับไทยเพราะอะไร?

• เปิดภาพ "พลายศักดิ์สุรินทร์" กลับไทย ล่าสุด ขึ้นเครื่องบินจากศรีลังกาแล้ว

• หมอสิทธิเดช เผยปฎิบัติการ สุดท้าทายพา พลายศักดิ์สุรินทร์ กลับไทย

 ด้านเฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์คลิปวิดีโอ "พลายศักดิ์สุรินทร์" พร้อมข้อความระบุว่า "ทราบหรือไม่การที่ พลายศักดิ์สุรินทร์แกว่งหัวหรือส่ายหัวไปมา เพราะน้องมีความสุขมาก เหมือนกำลังคิดอะไรเพลิน ๆ ซึ่งอยู่ในช่วงที่น้องกำลังมีความสุขนั่นเอง

เมื่อเวลา 16.00 น.เพจศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง ได้ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กให้ประชาชนได้ร่วมกันติดตาม ชีวิตความเป็นอยู่ของพลายศักดิ์สุรินทร์ ในศูนย์กักและเฝ้าระวังโรคช้าง มีประชนเข้าดูกว่าหมื่นคน

related