svasdssvasds

อัปเดตอาการพลายศักดิ์สุรินทร์ ใกล้ออกจากกักโรค ตรวจสุขภาพอีกครั้ง 3 ส.ค นี้

อัปเดตอาการพลายศักดิ์สุรินทร์ ใกล้ออกจากกักโรค ตรวจสุขภาพอีกครั้ง 3 ส.ค นี้

อัปเดตอาการพลายศักดิ์สุรินทร์ หลังกลับไทยเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลช้าง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ตอนนี้ใกล้ออกจากการกักโรค รอเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจโรคครั้งสุดท้ายวันที่ 3 สิงหาคม นี้ ระหว่างสามารทำกิจกรรมบางอย่างได้ในช่วงกักโรค เช่น เดินออกกำลังกายในทางราบ

อัปเดตสุขภาพพลายศักดิ์สุรินทร์ ตอนนี้ใกล้ออกจากการกักโรคแล้ว เพจ โรงพยาบาลช้าง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ได้โพสต์ข้อความและภาพอัปเดตอาการของพลายศักดิ์สุรินทร์ที่อยู่ระหว่างกักโรค เป็นข้อความดังนี้ 

อัปเดตอาการพลายศักดิ์สุรินทร์ ใกล้ออกจากกักโรค ตรวจสุขภาพอีกครั้ง 3 ส.ค นี้

สวัสดีมิตรรักแฟนเพลงของพลายศักดิ์สุรินทร์ทุกท่านนะคะ วันนี้ (31 กรกฎาคม 66) ก็เป็นวันที่ 30 ของการกักโรคสุดหล่อของเราแล้ว และหลายๆคนคงจะรอติดตามว่าเมื่อไหร่สุดหล่อของเราจะได้ฤกษ์ออกจากการกักโรคซะที

ทีมคุณหมอจึงขอแจ้งให้ทุกท่านทราบว่าตามระเบียบในระหว่างการกักโรค 30 วันนี้ ช้างจะต้องผ่านการเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจโรคที่สำคัญทั้งหมด 3 ครั้ง โดยครั้งสุดท้ายจะทำการเก็บในวันที่ 3 สิงหาคม 66 และต้องรอผลอีก 7-10 วัน เมื่อแน่ใจว่าช้างมีสุขภาพดี ไม่เป็นโรคติดต่อที่สามารถแพร่ไปยังเพื่อนช้างเชือกอื่นได้ จึงจะดำเนินการขั้นตอนถัดไปคือ “ฝึกช้างขึ้นรถ” เนื่องจากว่าพื้นที่กักโรคนั้นอยู่ห่างจากที่อยู่ใหม่ของพลายศักดิ์สุรินทร์พอสมควร ต้องขนย้ายโดยใช้รถบรรทุกช้าง ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่สุดหล่อของเราต้องมาเรียนรู้เพื่อความปลอดภัยค่ะ

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

อย่างไรก็ตามในระหว่างที่ยังไม่ได้ย้ายไปทำการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลช้างลำปาง ทางทีมคุณหมอและผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานต่างๆ ก็ได้ร่วมประชุมวางแนวทางการตรวจวินิจฉัยและการรักษาพลายศักดิ์สุรินทร์ โดยกิจกรรมบางอย่างที่สามารถทำได้ในช่วงกักโรค เช่น การเดินออกกำลังกายในทางราบ การใช้กล้องตรวจจับอุณหภูมิเพื่อดูการอักเสบในบริเวณต่างๆ ฯลฯ ทางคุณหมอก็ได้เริ่มทำไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ

ถ้าสุดหล่อของเราพร้อมเมื่อไหร่ คุณหมอจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะคะ อย่างไรก็ตามในระหว่างนี้ทุกท่านยังสามารถติดตามชีวิตพลายศักดิ์สุรินทร์ได้ทุกวันทางช่องทางไลฟ์สดของ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง The Thai Elephant Conservation Center Lampang ค่า ส่วนวันนี้ก็ดูรูปสุดหล่อให้หายคิดถึงกันไปก่อนนะคะ

อย่างไรก็ตามหากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับอาการของพลายศักดิ์สุรินทร์ Keep The World จะรีบรายงานให้ทุกคนทราบ

 

ที่มา : FB โรงพยาบาลช้าง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย