svasdssvasds

"แม่คะนิ้ง" โผล่ครั้งแรกที่ยอดดอยอินทนนท์ หลังอุณหภูมิลดต่ำลงแตะ 6 องศา

"แม่คะนิ้ง" โผล่ครั้งแรกที่ยอดดอยอินทนนท์ หลังอุณหภูมิลดต่ำลงแตะ 6 องศา

"แม่คะนิ้ง" เกิดแล้วครั้งแรกของหน้าหนาวปีนี้ ณ บริเวณยอดดอยอินทนนท์ จ. เชียงใหม่ หลังอุณหภูมิลดต่ำลงแตะ 6 องศาเซลเซียส บรรยากาศคึกคัก คาดนักท่องเที่ยวตบเท้าเข้ามาชมกันอย่างคับคั่ง

เช้านี้พื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทยมีอุณหภูมิลดต่ำลง รายงานประจำวันของกรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า บริเวณภาคเหนือ มีอากาศเย็นถึงหนาวและมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 15 – 22 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอุณหภูมิต่ำสุด 8 – 15 องศาเซลเซียส

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผยภาพ “แม่คะนิ้งแรกของปี” ผ่านทางเฟสบุ๊ก โดยอุณหภูมิบริเวณอุทยานลดต่ำลงที่ 11 องศาเซลเซียส ในขณะที่อุณหภูมิยอดดอยอินทนนท์ลดต่ำลงแตะ 6 องศาเซลเซียส

น้ำค้างแข็ง ณ ยอดดอยอินทนนท์ Cr. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

น้ำค้างแข็ง ณ ยอดดอยอินทนนท์ Cr. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

น้ำค้างแข็ง ณ ยอดดอยอินทนนท์ Cr. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

นักท่องเที่ยวเตรียมเฮ! นอกจากจะได้สัมผัสอากาศหนาว และได้เสพวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเป็นอาหารตาแล้ว ยังจะได้เห็นน้ำค้างที่แข็งตัวจับอยู่บอดยอดหญ้า สวยงาม เหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นไหน ๆ

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป อุทยานแห่งชาติจะเริ่มจำหน่ายบัตรค่าบริการเพื่อเข้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โดนกระจายไป 4 จุดด่านตรวจดังนี้

ด่านตรวจวังม่วงฯ เวลา 05.00 – 16.00 น.

ด่านตรวจจุดที่ 2 อช.ดอยอินทนนท์ เวลา 05.00 – 17.00 น.

ด่านตรวจจุดที่ 3 (หัวเสือ) เวลา 08.00 – 16.00 น.

ด่านตรวจจุดที่ 5 (ขุนวาง) เวลา 05.00 – 16.00 น.

คาดว่าหลังจากที่ ภาพแม่คะนิ้งถูกกระจายผ่านโซเชียลมีเดียออกไปเป็นวงกว้างแล้ว จำนวนนักท่องเที่ยวน่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพราะต่างต้องการมาถ่ายรูป และยลโฉมแม่คะนิ้งด้วยตาของตัวเอง

ในวันที่ 27 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์มีจำนวนนักท่องเที่ยวแวะเวียนกันมาเยี่ยมชมราว 3,092 คน เป็นคนไทย 1,940 คน และเป็นคนต่างชาติ 1,152 คน

สถิตินักท่องเที่ยว ณ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

 

 

ที่มา: อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

เนื้อหาที่น่าสนใจ

 

 

 

related