svasdssvasds

หลอดกระดาษใหม่ไมโล แข็งแรงขึ้น ไม่ด้อยรสชาติ แถมช่วยเต่าทะเลได้ด้วย

หลอดกระดาษใหม่ไมโล แข็งแรงขึ้น ไม่ด้อยรสชาติ แถมช่วยเต่าทะเลได้ด้วย

หลอดกระดาษช่วยชีวิตเต่าทะเลได้! ไมโลรับฟังผู้บริโภค เปลี่ยนโฉมหลอดกระดาษใหม่ ให้แข็งแรงกว่าเดิม ไม่ด้อยรสชาติเครื่อมดื่ม ย่อยสลายได้เพื่อช่วยเต่าทะเลและสิ่งแวดล้อม

หลอดพลาสติก เป็นขยะชิ้นสำคัญที่ยังคงนิยมอยู่ในการอุปโภคทั่วประเทศและทั่วโลก และก็เป็นขยะชิ้นสำคัญที่ทำให้ใต้ท้องทะเลปั่นป่วน

เต่าทะเล กว่าจะได้มีชีวิตแหวกว่ายในทะเล ต้องเจอกับอุปสรรคทางธรรมชาติอีกมาก เช่น ปู นก และสัตว์น้ำขนาดใหญ่ รวมถึง การหากินของมนุษย์สมัยก่อนที่เก็บไข่เต่ามาปรุงอาหารด้วย

เมื่อแม่เต่าวางไข่แล้ว ก็จะกลับลงทะเลไปเลย ไม่หวนกลับมาที่รังอีกจนกว่าจะถึงฤดูวางไข่อีกครั้ง ส่วนลูกเต่าก็รอวันเวลาที่จะฟักและลืมตาดูโลก หลังจากนั้นลูกเต่าจะต้องดูแลตัวเอง ใช้สัญชาติญาณในการผจญภัยต่อไป

ลูกเต่าตนุ

ขยะพลาสติกในทะเลคร่าชีวิตเต่าทะเลไปมากกว่า 1,000 ตัวทุกปี แม้ว่าพวกมันจะมีอายุยืนได้มากกว่า 100 ปีก็ตาม จากการศึกษาพบว่า สาเหตุการตายส่วนใหญ่ของเต่าทะเล นอกจากนักล่าตามธรรมชาติแล้ว ปัญหาจากขยะพลาสติกก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุใหญ่ที่ทำให้เต่าทะเลตายก่อนวัยอันควร และเป็นศัตรูต่อพวกมันตั้งแต่เกิดจนตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทุกวันนี้ เต่าทะเลเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์และถูกคุ้มครองภายใต้กฎหมายของประเทศ และเพื่อปกป้องเต่าทะเล ทุกวันนี้เราจึงต้องเรียกร้องและร้องขอความเห็นใจจากมนุษย์ทุกคนให้ลดการใช้พลาสติกให้ได้มากที่สุด รวมถึงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้พลาสติกและการปรับปรุงวัสดุใช้งานให้เป็นมิตรต่อเต่ามากขึ้น

หลอดกระดาษใหม่ไมโล แข็งแรงขึ้น ไม่ด้อยรสชาติ แถมช่วยเต่าทะเลได้ด้วย หลอดกระดาษไมโลรักษ์โลก แต่ผู้บริโภคบอกไม่ชอบ ทำให้ลดคุณภาพรสชาติ?

หลอดกระดาษ เป็นทางเลือกที่เครื่องดื่ม “ไมโล” ใช้ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือได้ว่า เนสท์เล่เป็นเจ้าแรก ๆ ของวงการอาหารและเครื่องดื่มในประเทศไทยที่มีการนำหลอดกระดาษมาใช้ในผลิตภัณฑ์กลุ่มยูเอชที หรือ นม ตั้งแต่ปี 2563

ซึ่งตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้หลอดกระดาษแปะแถมให้ข้างกล่องนมไมโล เนสท์เล่สามารถลดการใช้หลอดพลาสติกลงไปได้ปีละกว่า 600 ล้านหลอด

หลอดกระดาษใหม่ไมโล แข็งแรงขึ้น ไม่ด้อยรสชาติ แถมช่วยเต่าทะเลได้ด้วย แต่ก่อนหน้านี้ หลอดกระดาษไมโล ถูกผู้บริโภคแสดงความคิดเห็นว่า พอใช้ดื่มแล้ว หลอดกระดาษทำให้การดื่มไม่ได้รสชาติของไมโลอย่างแท้จริง และได้รสชาติของกระดาษผสมลงไปด้วยแทน เลยไม่ค่อยเป็นที่ชื่นชอบเท่าไหร่นัก แม้มันจะรักษ์โลก

ซึ่งเรื่องนี้เอง ทางเนสท์เล่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามเร่งปรับปรุงคุณภาพหลอดกระดาษตัวใหม่ ให้ทนทานขึ้นและไม่ไปลดคุณภาพของรสชาติไมโลที่ดื่มเข้าไป และตอนนี้ก็ได้ทำสำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนสท์เล่ได้เปิดตัวหลอดกระดาษโฉมใหม่ที่โค้งงอได้ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่มีกลิ่นกระดาษ ทนทานขึ้นและปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค

หลอดกระดาษตัวใหม่นี้ผลิตจากเยื่อกระดาษบรสุทธิ์ 100% ซึ่งได้รับการรับรองจาก Forest Stewardship Council (FSC) ว่าหลอดตัวใหม่นี้มาจากแหล่งผลิตกระดาษที่สามารถทดแทนได้และมีการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน

หลอดกระดาษโฉมใหม่ ลองได้แล้ววันนี้ทั่วประเทศ เป็นไปได้ไหมที่หลอดจะรักษ์โลก?

หลอดที่เราใช้ดื่มเครื่องดื่มกันทุกวันนี้ เป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่แพร่หลายทุกร้านค้า และเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสินค้าเครื่องดื่มแบบ Take Away หรือนำกลับไปทานที่บ้าน

แต่หลอดพลาสติกไม่สามารถย่อยสลายได้เหมือนเครื่อมดื่มที่เราดื่มไป เมื่อเราดื่มสิ่งที่หลงเหลือคือพลาสติก ที่มีตั้งแต่ แก้ว ถุงพลาสติกที่ใส่แก้ว ฝาครอบและหลอดพลาสติก แม้ในความเป็นจริงพลาสติกเหล่านี้จะสามารถรีไซเคิลได้ก็จริง แต่หากเราไม่ทิ้งอย่างถูกวิธีและหันไปพึ่งพาแต่การรีไซเคิลอย่างเดียว อย่างไรเสีย ผลปลายทางสุดท้ายก็คือสิ่งแวดล้อมที่ปนเปื้อนขยะ

ขยะพลาสติกหลุดรอดออกจากกระบวนการกำจัดได้อย่างง่ายดาย และมันลงไปอยู่ในท้องของเต่าได้ดังที่เราเข้าใจกันดี ดังนั้น หากถามว่าหลอดจะรักษ์โลกได้ไหม ก็ตอบว่า “ได้” แต่ต้องเป็นวัสดุที่ย่อยสลายได้ เช่น หลอดกระดาษของไมโล

แต่ถ้าหากถามถึงวิธีการช่วยเต่าที่ดีกว่า นั่นคือการไม่สร้างขยะเลย เราสามารถดื่มเครื่องดื่มโดยที่เราไม่ใช้หลอดได้ ด้วยการตัดและเทใส่แก้วได้เลย ส่วนหลอดที่ยังไม่ผ่านการใช้งานสามารถส่งรีไซเคิลได้อีกหลากหลายแห่ง เช่น กับโครงการ Green Road ยิ่งขยะหรือวัสดุที่นำไปรีไซเคิลสะอาดเท่าไหร่ มันก็จะทำให้ปลายทางลดเวลาในการล้าง ลดค่าใช้จ่ายในกระบวนการลงไปได้อีก

related