svasdssvasds

SX EXPO 2023 กลับมาอีกครั้ง กิน อยู่ เที่ยว แบบเป็นมิตรต่อโลก 29 ก.ย. - 8 ต.ค. 66

SX EXPO 2023 กลับมาอีกครั้ง กิน อยู่ เที่ยว แบบเป็นมิตรต่อโลก 29 ก.ย. - 8 ต.ค. 66

กลับมาอีกครั้ง กับมหกรรมเพื่อโลกยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน SX EXPO 2023 กิน อยู่ เที่ยว แบบเป็นมิตรต่อโลก ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 29 ก.ย. - 8 ต.ค. 2566 ในงานมีอะไรน่าสนใจบ้าง?

กลับมาอีกครั้ง กับงานที่จะพาทุกคนร่วมเปลี่ยนโลกไปพร้อมกัน กับงาน Sustainability Expo 2023 (SX 2023) มหกรรมความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งที่ 4 แล้ว

SX EXPO 2023 กลับมาอีกครั้ง กิน อยู่ เที่ยว แบบเป็นมิตรต่อโลก 29 ก.ย. - 8 ต.ค. 66 ปัญหาภาวะโลกร้อน ทวีความรุนแรงขึ้น จนล่าสุดเราเดินทางไปถึงยุคของ “ภาวะโลกเดือด” ตามที่องค์การสหประชาชาติหรือ UN ประกาศนิยามไว้ หลังวิกฤต Climate Change หรือการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศสร้างผลกระทบครั้งใหญ่ไปทั่วโลกในปีนี้ และดูเหมือนว่าจะรุนแรงขึ้นไปทุก ๆ ปี

ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องมาสร้างการเปลี่ยนแปลงร่วมกัน เพื่อให้มนุษยชาติผ่านพ้นวิกฤต Climate Change ไปได้ และพัฒนาโลกให้ดีขึ้น งาน SX Expo 2023 เป็นอีกหนึ่งงานที่จะพาคุณ ในฐานะประชาชนหรือผู้บริโภค ไปพบกับภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงองค์กรชั้นนำระดับภูมิภาคและระดับโลก เพื่อมาร่วมกันปลุกกระแสความยั่งยืนในมิติต่าง ๆ เพื่อสร้าง “สมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า” Good Balance, Better World ในงาน Sustainability Expo 2023

SX EXPO 2023 กลับมาอีกครั้ง กิน อยู่ เที่ยว แบบเป็นมิตรต่อโลก 29 ก.ย. - 8 ต.ค. 66 ซึ่งงานนี้ เป็นงานมหกรรมด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ตอกย้ำแนวคิดหลักของงาน “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก” (Sufficiency for Sustainability) เพื่อให้คุณมาร่วมลงมือทำไปพร้อมกัน เพื่อโลกที่ดีกว่า ตลอด 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน ถึง 8 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภายในงานมีอะไรน่าสนใจบ้าง?

กิจกรรมไฮไลท์ มีตั้งแต่โชว์สุดยอดนวัตกรรมเพื่อโลกจากองค์กรชั้นนำ เติมเต็มไลฟ์สไตล์ในตัวคุณที่จะช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ทัศนคติใหม่ ๆ เพื่อโลกที่ดีขึ้น พร้อมอัปเดตเทรนด์โลกครบจบในงานนี้งานเดียว ซึ่งจะแยกออกเป็นทั้งหมด 8 โซนด้วยกัน อาทิ

SEP Inspiration Zone

ชวนคุณไปตามหาความหมายที่แท้จริงของ SEP (SX Prologue) การถ่ายทอดผ่านแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง อันเป็นหัวใจหลักของการจัดงาน และให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับนิทรรศการมัลติมีเดียสมดุลที่ดี ดีต่อสุขภาพกายและใจ ดีต่อสิ่งแวดล้อมรอบตัว ดีต่อสังคม ชุมชนเมือง และดีต่อโลก ด้วยโลกเสมือนจริงคู่ขนาน 360 องศา Immersive Experience Pavilion ให้คุณได้เห็นภาพถึงความรุนแรงและเลวร้ายเมื่อโลกถูกทำร้าย กับโลกที่สมดุลด้วยธรรมชาติ จาก National Geographic บนจอ 3 มิติขนาดยักษ์

SX EXPO 2023 กลับมาอีกครั้ง กิน อยู่ เที่ยว แบบเป็นมิตรต่อโลก 29 ก.ย. - 8 ต.ค. 66 Better Me Zone

ทุกสิ่งจะดีขึ้นได้เริ่มจากตัวเรา ชวนคุณไปปรับมุมมองความคิดของการใช้ชีวิตต่างวัยให้อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข กับโซน Good Health & Well Being indoor Park เราทุกคนกอบกู้โลกได้ แถมได้สุขภาพดีด้วย ที่ภายในงานจะมีโชว์นวัตกรรมทางการแพทย์สมัยใหม่ทั้งในรูปแบบของ Application และ AI ดังนั้น สายรักสุขภาพห้ามพลาด!!

SX EXPO 2023 กลับมาอีกครั้ง กิน อยู่ เที่ยว แบบเป็นมิตรต่อโลก 29 ก.ย. - 8 ต.ค. 66

Better Living Zone

จุดศูนย์รวมขององค์กรชั้นนำระดับภูมิภาคและระดับโลกที่จะโชว์การบริหารงานบนความยั่งยืนอย่างแท้จริง ที่มีการนำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มาช่วยยกระดับชีวิตและนำไปใช้ตลอดห่วงโซ่มูลค่าหรือตลอดการผลิต เพื่อให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero ผ่านการนำเสนอในรูปแบบ Sustainable Living 24/7  ภายใต้ 4 แกนหลัก คือ การดูแลน้ำ (Water Stewarship), การลดคาร์บอน (Decarbonization), ความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity) และ การจัดการของเสีย (Waste Management)

SX EXPO 2023 กลับมาอีกครั้ง กิน อยู่ เที่ยว แบบเป็นมิตรต่อโลก 29 ก.ย. - 8 ต.ค. 66 Better Community Zone

โซนที่จะบอกเล่าเรื่องราวของสังคมที่เป็นหนึ่งเดียวและมีความเท่าเทียม ท่ามกลางสังคมที่หลากหลาย ผ่านมุมมองต่าง ๆ รวมถึงพาไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตให้ดีต่อโลก ดีต่อตนเอง และดีต่อสังคม เรียนรู้การต่อยอด การสืบสาน มรดกทางวัฒนธรรมในสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ให้ชุมชนในระดับภูมิภาคและสังคมโลกเดินหน้าต่อไปได้ท่ามกลางโลกที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

SX EXPO 2023 กลับมาอีกครั้ง กิน อยู่ เที่ยว แบบเป็นมิตรต่อโลก 29 ก.ย. - 8 ต.ค. 66 Better World Zone

ตื่นตาตื่นใจไปกับ SX Landmark และ Arts Exhibition ที่ได้รวบรวมงานศิลป์สะท้อนมุมมองความยั่งยืนในหลากหลายรูปแบบ อาทิ Nat Geo สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย และผลงานนานาชาติ 10 ประเทศ ASEAN ที่ยังไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน

ห้ามพลาด!! วันที่ 29 กันยายนนี้ 3 โซนพิเศษเปิดก่อนใคร คุณจะได้พบกับ

SX Food Festival Zone

เทศกาลอาหารเพื่อโลก ที่ได้รวบรวมเอาเชฟชื่อดังเมืองไทย อย่าง Master Chef Thailand ซึ่งปีนี้มาในธีม Thai Street Food Museum ที่ได้จำลองจุด Landmark ชื่อดังร่วมสมัยในกรุงเทพฯ เมืองเก่าภูเก็ต และหัวเมืองสำคัญของเมืองไทยมาไว้ในโซนนี้โซนเดียว ซึ่งอาหารที่ถูกสร้างสรรค์ออกมา จะเป็นอาหารพร้อมเสิร์ฟที่ดีต่อคุณ ดีต่อโลก ที่มาพร้อมแนวคิด Zero-Waste Cooking ให้ผู้บริโภคเรียนรู้การจัดการขยะอาหารอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน

SX EXPO 2023 กลับมาอีกครั้ง กิน อยู่ เที่ยว แบบเป็นมิตรต่อโลก 29 ก.ย. - 8 ต.ค. 66 SX Marketplace Zone

รวบรวมสินค้างานคราฟโดนใจเพื่อชุมชนและสังคม เหมาะสำหรับสายช้อปเป็นไหน ไม่ว่าจะเป็น ข้าวของเครื่องใช้ ต้นไม้ เสื้อผ้า ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น เป็นต้น

SX EXPO 2023 กลับมาอีกครั้ง กิน อยู่ เที่ยว แบบเป็นมิตรต่อโลก 29 ก.ย. - 8 ต.ค. 66 SX Kids Zone

นอกจากผู้ใหญ่จะได้เพลิดเพลินกับเทศกาลอาหาร สินค้า และเทคโนโลยีแล้ว เด็ก ๆ ก็มีโซนให้ปล่อยของเช่นเดียวกัน โซนนี้จะเปิดให้เด็ก ๆ ได้เข้ามาเรียนรู้ความน่าฉงนของโลกแห่งแมลงตัวจิ๋วที่มีบทบาทหน้าที่สำคัญต่อโลกใบนี้อย่างมาก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสริมทักษะและสร้างความสนุกให้กับน้อง ๆ หนู ๆ อีกเพียบ

SX EXPO 2023 กลับมาอีกครั้ง กิน อยู่ เที่ยว แบบเป็นมิตรต่อโลก 29 ก.ย. - 8 ต.ค. 66 เท่านั้นไม่พอ ในทุก ๆ วัน ตลอด 10 วันจัดงาน จะมีเวที Talk Stage ที่จะนำเอาผู้มีความรู้และประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญในหลาย ๆ ด้านตัวจริงเสียงจริงมาพูดคุย เล่าประสบการณ์และให้คำแนะนำ แก่ผู้ที่สนใจฟรี 

SX EXPO 2023 กลับมาอีกครั้ง กิน อยู่ เที่ยว แบบเป็นมิตรต่อโลก 29 ก.ย. - 8 ต.ค. 66 ดังนั้น สิ้นเดือนกันยายน เตรียมตัว เตรียมใจ มาร่วมกันเปลี่ยนโลกไปพร้อมกันภายในงาน SX 2023 สมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน ถึง 8 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00-21.00 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related